Bị tuyên 4 năm 6 tháng tù, tài xế container tông Innova đi lùi trên cao tốc kêu oan

Trong khi tài xế xe Innova thừa nhận sai phạm, thì tài xế container Lê Ngọc Hoàng liên tục gào khóc kêu oan trước mức án 4 năm 6 tháng tù của TAND thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) tuyên phạt.

“Nóng” tranh luận giữa tài xế vụ Lê Ngọc Hoàng với VKS
Chiều muộn ngày 14/2, vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Thái Nguyên đã đến hồi kết thúc với lần lượt 2 án phạt dành cho Ngô Văn Sơn (tài xế Innova) và Lê Ngọc Hoàng (tài xế container) bị VKS truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, theo khoản 3 điều 202 BLHS năm 1999.
Bi tuyen 4 nam 6 thang tu, tai xe container tong Innova di lui tren cao toc keu oan
Toàn cảnh phiên xét xử. 
Trước đó, quá trình bị TAND thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đưa ra xét xử, bị cáo Ngô Văn Sơn thừa nhận nội dung cáo trạng truy tố của VKS và không tranh luận gì thêm, bị cáo chỉ nhờ luật sư bào chữa, mong mỏi HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.
Clip: Lời khai của bị cáo Lê Ngọc Hoàng:
Hầu hết khoảng thời gian còn lại tại phiên tòa dành cho phần đối đáp giữa tài xế Lê Ngọc Hoàng với VKS.
Theo ghi nhận của PV, tại phiên xử lần này, tài xế Lê Ngọc Hoàng khá tự tin, bình tĩnh trả lời mạch lạc các câu hỏi của HĐXX.
Phản bác cáo trạng truy tố của VKS, bị cáo Hoàng đưa ra các lập luận không được tham gia buổi thực nghiệm lại hiện trường vụ tai nạn giao thông. Bị cáo cũng là người viết 2 lá đơn không đồng ý với kết luận điều tra.
Trước quy kết của cơ quan công tố về việc bị cáo không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật, Hoàng cho rằng xe bị cáo đi thằng thuộc làn đường ưu tiên. “Bị cáo có quyền được điều khiển xe từ 60km/h -100km/h, kể cả có biển báo tốc độ này bị cáo có đi 99km/h vẫn không vi phạm tốc độ”
Bị cáo Hoàng còn trình bày, xe của bị cáo mất tín hiệu 53 giây, VKS căn cứ vào đâu cho rằng khoảng thời gian xe của bị cáo mất tín hiệu xe bị cáo không giảm tốc độ.
Đại diện VKS đối đáp: “Quá trình thực nghiệm hiện trường bị cáo không có mặt là do trong quá trình điều tra, bị cáo Hoàng không khai báo hành vi của mình vào ngày 19/11/2016 nên cơ quan điều tra không mời đến”.
Thay vào đó, vị đại diện VKS cho rằng đơn vị mình đã mời luật sư đến thực nghiệm, luật sư của bị cáo Hoàng cũng thừa nhận chỉ thực nghiệm tầm quan sát của tài xế xe đầu kéo.
Mặc cho bị cáo Hoàng liên tục thay đổi lời khai, nhưng cơ quan công tố vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố về tội danh đối với bị cáo vì cho rằng lời khai của bị cáo là không có cơ sở.
Minh chứng cho quan điểm truy tố của phía mình, vị kiểm sát viên viện dẫn quy chuẩn 41. Theo lời KSV “Bị cáo khai bị cáo phanh xe khoảng cách là 50m, khi phanh chết là phải có vết trượt lốp trên đường, đây là cảm tính. Trong luật đã nói rõ, khi gặp tình huống bất ngờ xảy ra, bị cáo có đầy đủ khả năng để xử lý đảm bảo an toàn theo quy chuẩn 41”.
Trước đó, VKSND thị xã Phổ Yên cũng áp dụng công văn của Tổng cục đường bộ trả lời Công an thị xã Phổ Yên để làm căn cứ buộc tội Lê Ngọc Hoàng.
Theo văn bản của Tổng cục đường bộ Việt Nam, biển báo đi chậm cắm trên cao tốc có hiệu lực với tất cả các xe đi thẳng.
Tài xế Lê Ngọc Hoàng kêu oan
Kết thúc phần tranh luận vào tối muộn, sau khi nghị án, HĐXX của TAND thị xã Phổ Yên đã ra tuyên án.
Bi tuyen 4 nam 6 thang tu, tai xe container tong Innova di lui tren cao toc keu oan-Hinh-2
Tài xế Lê Ngọc Hoàng kêu oan. 
Căn cứ vào kết quả thẩm vấn, tranh luận công khai tại tòa, HĐXX nhận thấy đối với Lê Ngọc hoàng, bị cáo có nhiều lời khai khác nhau, trên cơ sở xem xét tài liệu, HĐXX đánh giá phù hợp với sự việc, phù hợp với kết luận giám định, phù hợp với lời khai... Do vậy, tòa sơ thẩm xác định bị cáo Hoàng có một phần lỗi khi điều khiển xe tham gia giao thông không tuân thủ tốc độ trên đường.
Về phần bị cáo Ngô Văn Sơn trong máu có nồng đồ cồn, song bị cáo vẫn điều khiển xe ô tô tham gia giao thông trên đường. Chưa kể bị cáo còn lùi xe trên đường cao tốc, chở quá số lượng người quy định. VKS truy tố 2 bị cáo về tội danh trên là có căn cứ, đúng người đúng tội.
Xét thấy đây là vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, cần thiết có hình phạt nghiêm khắc, tương ứng mới mức độ nguy hiểm do hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra.
Tuy nhiên, quá trình lượng hình, căn cứ vào tình tiết giảm nhẹ, nhận thấy cả 2 bị cáo đều có nhân thân tốt, bị cáo Sơn thành khẩn nhận tội. Đối với bị cáo Hoàng quá trình điều tra cũng thành khẩn khai báo, bố đẻ bị cáo là người có công với cách mạng nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Hoàng 4 năm 6 tháng tù giam, bị cáo Ngô Văn Sơn 9 năm tù.
Với phán quyết như trên, bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã không giữ được bình tĩnh, liên tục gào khóc kêu oan “ “tôi bị oan, tôi bị oan”.

QL5 lại xảy ra tai nạn: Container bị biến dạng khi đâm xe chở cọc bê tông

(Kiến Thức) - Sáng sớm ngày 24/7, một xe container đã va chạm với một xe chở cọc bê tông cách hiện trường vụ tai nạn xe tải đâm 5 người chết chỉ vài trăm mét. Vụ tai nạn khiến xe container bị hư hỏng nặng.

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa cho biết, rạng sáng 24/7 trên tuyến quốc lộ 5 đoạn qua huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương tiếp tục xảy ra tai nạn khi một xe container đã va chạm với một xe chở cọc bê tông.
Đáng chú ý, vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 5 (đoạn qua xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) vào sáng 24/7 chỉ cách hiện trường vụ xe tải đâm 5 người chết chỉ vài trăm mét.

Nhiều “điểm nóng” giao thông tại TP.HCM thông thoáng lạ thường

Tại các điểm giao thông thường xuyên trong tình trạng ùn ứ vào các khung giờ cao điểm của TP.HCM trước đây, hiện đã trở nên thông thoáng hơn.
 

Tại các điểm nút giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm tại TP. HCM như: Ngã tư Hàng Xanh; ngã tư Nguyễn Xí - Ung Văn Khiêm; khu vực cầu vượt Nguyễn Thái Sơn - công viên Gia Định nối các quận: Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp; vành đai Phạm Văn Đồng- Phan Văn Trị; các cửa ngõ của thành phố... thì hiện nay lưu lượng xe lưu thông chỉ bằng 3-4 phần so với trước đây.
Nhieu “diem nong” giao thong tai TP.HCM thong thoang la thuong

Một đoạn giao nhau giữa Phạm Văn Đồng-Phan Văn Trị từng là "điểm đen" về kẹt xe mỗi giờ cao điểm, nhưng nay lại rất ít phương tiện lưu thông 

Xem cảnh thực nghiệm hiện trường vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc

(Kiến Thức) - Chiều 22/8, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ xe container đâm xe Inova đi lùi trên cao tốc.

Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc
Chiều 22/8, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ xe Inova đi lùi trên cao tốc.
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-2
Lực lượng an ninh bảo vệ buổi thực nghiệm 
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-3
Liên quan đến sự việc xe container đâm ô tô Inova đi lùi trên cao tốc, vào khoảng 15h chiều ngày 22/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ” xảy ra ngày 19/11/2016 tại Km40+800 đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (đoạn qua xóm Sử, xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên) khiến 4 người chết và 6 người khác bị thương. 
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-4
Trước đó, Công an thị xã Phổ Yên có thông báo gửi đến VKSND cùng cấp và luật sư bào chữa về việc thực nghiệm điều tra lại vụ án, căn cứ theo khoản 1 Điều 73 Bộ luật Tố tụng hình sự. 
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-5
Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) ban hành kết luận điều tra vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-6
 Theo kết luận điều tra, chiều 19/11/2016, bị cáo Ngô Văn Sơn (ở Bắc Ninh) lái xe Innova chở 10 người trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lùi xe về hướng Hà Nội nhằm đi ra nút giao Yên Bình (huyện Sông Công, Thái Nguyên). Tài xế có bật đèn màu đỏ.
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-7
 Đúng lúc này, tài xế Lê Ngọc Hoàng (ở Thái Bình) lái xe container chở thép đi phía sau. Dù phát hiện xe Innova đi lùi nhưng Hoàng không nhấn phanh ngay mà muốn vượt lên để tránh xe của Sơn. Tuy nhiên, ở gương hậu bên trái, Hoàng thấy có xe đang đi đến nên không chuyển làn được.
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-8
Khi còn cách xe Innova khoảng 10m, Hoàng đạp phanh và đánh lái về phía bên phải đường. Nhưng do khoảng cách gần nên đầu xe của Hoàng đâm vào đuôi xe ô tô của Sơn dẫn đến vụ tai nạn khiến 4 người trên chiếc Innova thiệt mạng, 6 nạn nhân khác bị thương.
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-9
 Cơ quan điều tra xác định bị can Ngô Văn Sơn lái xe khi hơi thở có nồng độ cồn. Sơn còn chở quá số người quy định và đi lùi xe trên đường cấm lùi. Tài xế này vi phạm các điều 8, 16 và 68 Luật Giao thông đường bộ; vi phạm Điều 202 Bộ luật hình sự 1999.
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-10
Bị can Lê Ngọc Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm (biển báo "đi chậm") và xe ô tô phía trước cùng làn đường có đèn cảnh báo. Tài xế Hoàng vi phạm Điều 12 Luật Giao thông đường bộ; Điều 5 Thông tư 91 của của Bộ GTVT và vi phạm Điều 202 Bộ luật hình sự 1999.
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-11
Theo đó, Cơ quan điều tra thị xã Phổ Yên tiếp tục đề nghị VKS cùng cấp truy tố hai bị can Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo quy định tại khoản 3, điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999.
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-12
Cơ quan tố tụng cáo buộc tài xế Lê Ngọc Hoàng không giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước nên tại bản án sơ thẩm tuyên buộc Hoàng 8 năm tù. Đến khi xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Thái Nguyên đã giảm án cho Hoàng còn 6 năm tù, Sơn còn 9 năm tù...
Xem canh thuc nghiem hien truong vu xe Innova di lui tren cao toc-Hinh-13
 Rất đông người dân cũng như cánh tài xế đã đến buổi thực nghiệm để xem