Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Giải mã

Bí ẩn khó giải về 10 “tàu ma” nổi tiếng thế giới

21/08/2013 20:00

(Kiến Thức) - Sự xuất hiện đầy ma mị của những con tàu này khiến chúng trở thành bí ẩn hàng hải lớn trong lịch sử nhân loại.

Nhật Anh (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Năm 1840, tàu săn cá voi phát hiện ra tàu ma Jenny bị đóng băng ở Nam Cực sau 17 năm mất tích. Toàn bộ thi thể 7 thủy thủ đoàn và hành khách vẫn còn khá nguyên vẹn. Khi đó, người ta phát hiện cuốn sổ tay ghi lộ trình của thuyền trưởng. Trong đó, đoạn cuối cùng ghi ngày 4/5/1823 có nội dung: "Không thức ăn trong 71 ngày. Tôi là người duy nhất sống sót".
Năm 1840, tàu săn cá voi phát hiện ra tàu ma Jenny bị đóng băng ở Nam Cực sau 17 năm mất tích. Toàn bộ thi thể 7 thủy thủ đoàn và hành khách vẫn còn khá nguyên vẹn. Khi đó, người ta phát hiện cuốn sổ tay ghi lộ trình của thuyền trưởng. Trong đó, đoạn cuối cùng ghi ngày 4/5/1823 có nội dung: "Không thức ăn trong 71 ngày. Tôi là người duy nhất sống sót".
Mary Celeste là bí ẩn hàng hải lớn nhất mọi thời đại. Tháng 12/1872, người ta tìm thấy con tàu buôn này trôi nổi trên Đại Tây Dương nhưng không thấy bóng dáng thủy thủ nào. Nó ở trong tình trạng tốt và đang dong buồm hướng về eo Gibraltar. Thức ăn và nước uống dùng trong 6 tháng kèm theo đồ đạc của hành khách và thủy thủ vẫn còn nguyên, khiến mọi người vô cùng kinh ngạc.
Mary Celeste là bí ẩn hàng hải lớn nhất mọi thời đại. Tháng 12/1872, người ta tìm thấy con tàu buôn này trôi nổi trên Đại Tây Dương nhưng không thấy bóng dáng thủy thủ nào. Nó ở trong tình trạng tốt và đang dong buồm hướng về eo Gibraltar. Thức ăn và nước uống dùng trong 6 tháng kèm theo đồ đạc của hành khách và thủy thủ vẫn còn nguyên, khiến mọi người vô cùng kinh ngạc.
Tháng 10/1917, hai ngày sau khi khởi hành, tàu chở hàng Zebrina (Anh) được phát hiện trôi nổi ở khu vực biển nước Pháp. Toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn biến mất. Người ta xác định con tàu không bị hư hỏng gì, vẫn ở trong tình trạng tốt.
Tháng 10/1917, hai ngày sau khi khởi hành, tàu chở hàng Zebrina (Anh) được phát hiện trôi nổi ở khu vực biển nước Pháp. Toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn biến mất. Người ta xác định con tàu không bị hư hỏng gì, vẫn ở trong tình trạng tốt.
Năm 1919, công ty G.G.Deering đóng con tàu Carroll A. Deering gồm có 5 cột buồm. Năm 1921, người ta phát hiện nó ở mũi Hatteras, bang North Carolina, Mỹ. Khi đó, người ta không hề nhìn thấy thủy thủ nào. Họ đã biến mất một cách khó hiểu. Một số cho rằng, con thuyền đã gặp nạn ở tam giác quỷ Bermuda. Trong khi số khác suy đoán Carroll A. Deering bị cướp biển tấn công và giết toàn bộ thủy thủ đoàn.
Năm 1919, công ty G.G.Deering đóng con tàu Carroll A. Deering gồm có 5 cột buồm. Năm 1921, người ta phát hiện nó ở mũi Hatteras, bang North Carolina, Mỹ. Khi đó, người ta không hề nhìn thấy thủy thủ nào. Họ đã biến mất một cách khó hiểu. Một số cho rằng, con thuyền đã gặp nạn ở tam giác quỷ Bermuda. Trong khi số khác suy đoán Carroll A. Deering bị cướp biển tấn công và giết toàn bộ thủy thủ đoàn.
Đêm 24/10/1931, con tàu Baychimo biến mất sau trận bão tuyết kinh hoàng ở khu vực gần Barrow, Alaska (Mỹ). Sau đó, các nhà thám hiểm và khách du lịch thường xuyên nhìn thấy con tàu đó ở nhiều nơi khác nhau trên biển. Tuy nhiên, cứ mỗi lần người ta định đưa con tàu vào bờ thì lại có những cơn bão kinh hoàng ập đến khiến họ không thể tiến hành. Người ta nhìn thấy Baychimo lần cuối vào năm 1969. Kể từ đó đến nay, nó biến mất hoàn toàn khỏi tầm mất của con người.
Đêm 24/10/1931, con tàu Baychimo biến mất sau trận bão tuyết kinh hoàng ở khu vực gần Barrow, Alaska (Mỹ). Sau đó, các nhà thám hiểm và khách du lịch thường xuyên nhìn thấy con tàu đó ở nhiều nơi khác nhau trên biển. Tuy nhiên, cứ mỗi lần người ta định đưa con tàu vào bờ thì lại có những cơn bão kinh hoàng ập đến khiến họ không thể tiến hành. Người ta nhìn thấy Baychimo lần cuối vào năm 1969. Kể từ đó đến nay, nó biến mất hoàn toàn khỏi tầm mất của con người.
Con tàu buôn MV Joyita rời Samoa - Nam Thái Bình Dương chở 16 thủy thủ đoàn và 9 hành khách cũng biến mất một cách bí ẩn. Theo dự kiến, nó sẽ đến đảo Tokelau, New Zealand vào ngày 5/10/1955. Tuy nhiên, đã quá ngày mà người ta không hề nhìn thấy bóng dáng nó đâu.
Con tàu buôn MV Joyita rời Samoa - Nam Thái Bình Dương chở 16 thủy thủ đoàn và 9 hành khách cũng biến mất một cách bí ẩn. Theo dự kiến, nó sẽ đến đảo Tokelau, New Zealand vào ngày 5/10/1955. Tuy nhiên, đã quá ngày mà người ta không hề nhìn thấy bóng dáng nó đâu.
Ngày 31/10/2002, tàu High Aim 6 rời cảng Liuchiu, phía Nam Đài Loan. Tuy nhiên, đến ngày 8/1/2003, người ta tìm thấy nó trôi dạt ở vùng biển Australia. Chủ tàu là Tsai Huang Shueh-er đã nói chuyện lần cuối với thuyền trưởng lái High Aim 6 vào tháng 12/2002. Người ta chỉ tìm thấy duy nhất một thủy thủ. Người này cho biết những người còn lại bị giết nhưng không tiết lộ lý do.
Ngày 31/10/2002, tàu High Aim 6 rời cảng Liuchiu, phía Nam Đài Loan. Tuy nhiên, đến ngày 8/1/2003, người ta tìm thấy nó trôi dạt ở vùng biển Australia. Chủ tàu là Tsai Huang Shueh-er đã nói chuyện lần cuối với thuyền trưởng lái High Aim 6 vào tháng 12/2002. Người ta chỉ tìm thấy duy nhất một thủy thủ. Người này cho biết những người còn lại bị giết nhưng không tiết lộ lý do.
Ngày 24/8/2006, người ta nhìn thấy con tàu Bel Amica trên bờ biển đảo Sardinia, Italy. Khi đó, người ta cũng không hề tìm thấy thủy thủ nào có mặt trên tàu. Người ta chỉ thấy bàn ăn vô cùng thịnh soạn còn dang dở gồm những món Ai Cập, các bản đồ tiếng Pháp về vùng biển Bắc Phi…
Ngày 24/8/2006, người ta nhìn thấy con tàu Bel Amica trên bờ biển đảo Sardinia, Italy. Khi đó, người ta cũng không hề tìm thấy thủy thủ nào có mặt trên tàu. Người ta chỉ thấy bàn ăn vô cùng thịnh soạn còn dang dở gồm những món Ai Cập, các bản đồ tiếng Pháp về vùng biển Bắc Phi…
Năm 2006, một chiếc máy bay tuần tra Australia phát hiện tàu chở dầu Jian Seng dài 80m ở vịnh Carpentaria, phía Bắc nước này. Cũng giống như những con tàu ma trên, người ta không tìm thấy bóng dáng của các thủy thủ trên tàu, cũng như không biết nó thuộc quốc gia nào và xuất phát từ đâu.
Năm 2006, một chiếc máy bay tuần tra Australia phát hiện tàu chở dầu Jian Seng dài 80m ở vịnh Carpentaria, phía Bắc nước này. Cũng giống như những con tàu ma trên, người ta không tìm thấy bóng dáng của các thủy thủ trên tàu, cũng như không biết nó thuộc quốc gia nào và xuất phát từ đâu.
Ngày 18/4/2007, người ta phát hiện "du thuyền ma" Kaz II trôi dạt ở ngoài khơi bờ biển phía Bắc Australia. Nó đã rời biển Airlie từ 3 ngày trước. Người ta không tìm thấy 3 thủy thủ trong khi Kaz II vẫn ở trong tình trạng tốt với hệ thống báo động, radio, GPS, số áo phao vẫn còn nguyên…
Ngày 18/4/2007, người ta phát hiện "du thuyền ma" Kaz II trôi dạt ở ngoài khơi bờ biển phía Bắc Australia. Nó đã rời biển Airlie từ 3 ngày trước. Người ta không tìm thấy 3 thủy thủ trong khi Kaz II vẫn ở trong tình trạng tốt với hệ thống báo động, radio, GPS, số áo phao vẫn còn nguyên…

Bạn có thể quan tâm

 Tháng 7 mở lối đổi đời, 5 con giáp thoát cảnh nợ nần

Tháng 7 mở lối đổi đời, 5 con giáp thoát cảnh nợ nần

 Cá nhà nghèo bất ngờ đổi đời, nhà giàu tranh mua từng ký

Cá nhà nghèo bất ngờ đổi đời, nhà giàu tranh mua từng ký

Tử vi 12 cung hoàng đạo 7/7: Nhân Mã công danh gặp cản trở

Tử vi 12 cung hoàng đạo 7/7: Nhân Mã công danh gặp cản trở

Tận thấy các loài thỏ hoang dã kỳ lạ nhất hành tinh

Tận thấy các loài thỏ hoang dã kỳ lạ nhất hành tinh

Hết khổ là tới giàu: 3 con giáp trúng đại vận 3 tháng tới

Hết khổ là tới giàu: 3 con giáp trúng đại vận 3 tháng tới

Loài cú tí hon gây sốt với tuyệt chiêu giấu thức ăn độc lạ

Loài cú tí hon gây sốt với tuyệt chiêu giấu thức ăn độc lạ

 Cây cảnh chữa lành, hoa nở như chuông gió, xanh biếc mùa hè

Cây cảnh chữa lành, hoa nở như chuông gió, xanh biếc mùa hè

Ba tuổi liên tiếp trúng lộc trời, phát tài rực rỡ 2025–2030

Ba tuổi liên tiếp trúng lộc trời, phát tài rực rỡ 2025–2030

Dự đoán ngày mới 7/7/2025 cho 12 con giáp: Dần tháo vát

Dự đoán ngày mới 7/7/2025 cho 12 con giáp: Dần tháo vát

Tuần mới 7-13/7, 2 con giáp trúng số giàu sang, 2 tuổi sa cơ

Tuần mới 7-13/7, 2 con giáp trúng số giàu sang, 2 tuổi sa cơ

20 bức ảnh động vật hoang dã đẹp nhất khiến thế giới lặng đi

20 bức ảnh động vật hoang dã đẹp nhất khiến thế giới lặng đi

3 con giáp may mắn chốt hạ năm Ất Tỵ đại viên mãn

3 con giáp may mắn chốt hạ năm Ất Tỵ đại viên mãn

Top tin bài hot nhất

Tử vi 12 cung hoàng đạo 7/7: Nhân Mã công danh gặp cản trở

Tử vi 12 cung hoàng đạo 7/7: Nhân Mã công danh gặp cản trở

06/07/2025 17:30
Sự thật giật mình về loài tắc kè Việt Nam khiến ai cũng sốc

Sự thật giật mình về loài tắc kè Việt Nam khiến ai cũng sốc

06/07/2025 06:40
Ba tuổi liên tiếp trúng lộc trời, phát tài rực rỡ 2025–2030

Ba tuổi liên tiếp trúng lộc trời, phát tài rực rỡ 2025–2030

06/07/2025 08:00
Tuần mới 7-13/7, 2 con giáp trúng số giàu sang, 2 tuổi sa cơ

Tuần mới 7-13/7, 2 con giáp trúng số giàu sang, 2 tuổi sa cơ

06/07/2025 07:15
 Tháng 7 mở lối đổi đời, 5 con giáp thoát cảnh nợ nần

Tháng 7 mở lối đổi đời, 5 con giáp thoát cảnh nợ nần

06/07/2025 20:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status