Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Benelli RFS 150i có gì để "đấu" Exciter và Winner tại VN?

08/05/2017 08:31

(Kiến Thức) - Benelli Việt Nam vừa bất ngờ ra mắt mẫu xe côn tay underbone thể thao Benelli RFS 150i mới, nhằm cạnh tranh với Honda Winner và Yamaha Exciter.

Nguyễn Huy

Bi hài thương hiệu môtô Benelli “chính hãng” tại Việt Nam

Suzuki GSX-R150 "chốt giá" hơn 70 triệu đồng tại VN

Benelli "nhá hàng" môtô TNT 15 mới giá 45 triệu đồng

Benelli RFS150i "đối thủ" Yamaha Exciter chốt giá 38 triệu

Toyota Fortuner 2017 "ngầu" hơn với gói độ Fiar Design

Vào ngày 6/5/2017 khi Triển lãm xe máy Việt Nam lần thứ 2 chỉ còn một ngày nữa là kết thúc, Benelli đã đột ngột ra mắt mẫu xe côn tay Benelli RFS 150i. Với sự xuất hiện của RFS 150i, thương hiệu xe Ý được mua lại bởi Trung Quốc đã có dòng sản phẩm khá đầy đủ tại Việt Nam với 8 mẫu xe từ phân khối nhỏ, phân khối lớn cỡ trung tới xe cỡ lớn.
Vào ngày 6/5/2017 khi Triển lãm xe máy Việt Nam lần thứ 2 chỉ còn một ngày nữa là kết thúc, Benelli đã đột ngột ra mắt mẫu xe côn tay Benelli RFS 150i. Với sự xuất hiện của RFS 150i, thương hiệu xe Ý được mua lại bởi Trung Quốc đã có dòng sản phẩm khá đầy đủ tại Việt Nam với 8 mẫu xe từ phân khối nhỏ, phân khối lớn cỡ trung tới xe cỡ lớn.
Hướng tới phân khúc underbone thể thao của Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150, tên gọi RFS của chiếc xe là viết tắt của cụm từ "Rider for Speed". Về tổng thể, cũng như các đối thủ, RFS 150 có thiết kế khí động học và nhiều góc cạnh. Ở phía trước, chiếc xe cũng có 2 đèn demi LED nằm bên dưới mặt nạ và đèn pha nằm ở phía trên đầu xe - cách bố trí khá giống các đối thủ còn lại.
Hướng tới phân khúc underbone thể thao của Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150, tên gọi RFS của chiếc xe là viết tắt của cụm từ "Rider for Speed". Về tổng thể, cũng như các đối thủ, RFS 150 có thiết kế khí động học và nhiều góc cạnh. Ở phía trước, chiếc xe cũng có 2 đèn demi LED nằm bên dưới mặt nạ và đèn pha nằm ở phía trên đầu xe - cách bố trí khá giống các đối thủ còn lại.
Một điểm đặc biệt của RFS 150i đó là chiếc xe đã được trang bị phuộc trước dạng USD với khoảng hành trình 88 mm thay vì phuộc ống lồng như Winner hay Exciter. Hệ thống phanh trước có dạng đĩa đơn 240 mm, đi kèm heo phanh 2 piston. RFS 150i sở hữu cặp mâm 6 cánh xoắn khá giống với mẫu xe côn tay 2 kỳ nổi tiếng Yamaha 125ZR nhưng có bản rộng hơn.
Một điểm đặc biệt của RFS 150i đó là chiếc xe đã được trang bị phuộc trước dạng USD với khoảng hành trình 88 mm thay vì phuộc ống lồng như Winner hay Exciter. Hệ thống phanh trước có dạng đĩa đơn 240 mm, đi kèm heo phanh 2 piston. RFS 150i sở hữu cặp mâm 6 cánh xoắn khá giống với mẫu xe côn tay 2 kỳ nổi tiếng Yamaha 125ZR nhưng có bản rộng hơn.
RFS 150i sở hữu chiều dài cơ sở 1325 mm, trọng lượng khô 126 kg, khoảng sáng gầm 160 mm và bình xăng dung tích 4,8 lít. Ở hai bên thân xe, Benelli đã thiết kế cho RFS 150i các khe gió nằm trên yếm, dẫn không khí làm mát két nước tản nhiệt và các khe thoát gió ở hông
RFS 150i sở hữu chiều dài cơ sở 1325 mm, trọng lượng khô 126 kg, khoảng sáng gầm 160 mm và bình xăng dung tích 4,8 lít. Ở hai bên thân xe, Benelli đã thiết kế cho RFS 150i các khe gió nằm trên yếm, dẫn không khí làm mát két nước tản nhiệt và các khe thoát gió ở hông
Cụm đồng hồ trung tâm của RFS 150i có thiết kế được sử dụng chung với nhiều dòng xe Benelli khác, trong đó có báo tua sử dụng đồng hồ cơ và một màn hình LCD đơn sắc báo các thông tin còn lại như tốc độ di chuyển, quãng đường, mức nhiên liệu, nhiêt độ máy...
Cụm đồng hồ trung tâm của RFS 150i có thiết kế được sử dụng chung với nhiều dòng xe Benelli khác, trong đó có báo tua sử dụng đồng hồ cơ và một màn hình LCD đơn sắc báo các thông tin còn lại như tốc độ di chuyển, quãng đường, mức nhiên liệu, nhiêt độ máy...
Ở bên dưới, chiếc xe cũng được trang bị ổ khóa từ 2 nấc như các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên ở bên trái, RFS 150i còn có một hộc chứa đồ nhỏ, đủ để cất một số đồ vật cá nhân như khẩu trang hay găng tay.
Ở bên dưới, chiếc xe cũng được trang bị ổ khóa từ 2 nấc như các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên ở bên trái, RFS 150i còn có một hộc chứa đồ nhỏ, đủ để cất một số đồ vật cá nhân như khẩu trang hay găng tay.
Benelli RFS 150i được trang bị động cơ SOHC 1 xi-lanh 4 van làm mát bằng dung dịch, 6 cấp số côn tay, phun nhiên liệu điện tử với dung tích xi-lanh thực 149,8 cc, sử dụng trái piston 57 mm và hành trình 58,7 mm. Điểm đặc biệt của động cơ này là công nghệ đánh lửa với 3 bugi.
Benelli RFS 150i được trang bị động cơ SOHC 1 xi-lanh 4 van làm mát bằng dung dịch, 6 cấp số côn tay, phun nhiên liệu điện tử với dung tích xi-lanh thực 149,8 cc, sử dụng trái piston 57 mm và hành trình 58,7 mm. Điểm đặc biệt của động cơ này là công nghệ đánh lửa với 3 bugi.
Theo Benelli, công nghệ này kết hợp giữa ECU, hệ thống đánh lửa và bugi để duy trì động cơ hoạt động cầm chừng ở mức thấp nhất, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, thân thiện với môi trường nhưng vẫn mạnh mẽ khi tăng tốc. Xe có công suất tối đa 15,5 mã lực @8500 rpm và mô-men xoắn cực đại 13 Nm @700 rpm.
Theo Benelli, công nghệ này kết hợp giữa ECU, hệ thống đánh lửa và bugi để duy trì động cơ hoạt động cầm chừng ở mức thấp nhất, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, thân thiện với môi trường nhưng vẫn mạnh mẽ khi tăng tốc. Xe có công suất tối đa 15,5 mã lực @8500 rpm và mô-men xoắn cực đại 13 Nm @700 rpm.
Ở phía sau, RFS 150i có phần đuôi xe với thiết kế vuốt nhọn thể thao. Giống như Exciter 150, cụm đèn xi-nhan của chiếc xe đã được bố trí ở trên chắn bùn phía sau, trong khi phần đuôi chỉ có đèn hậu với chóa đèn bên trong góc cạnh khá độc đáo.
Ở phía sau, RFS 150i có phần đuôi xe với thiết kế vuốt nhọn thể thao. Giống như Exciter 150, cụm đèn xi-nhan của chiếc xe đã được bố trí ở trên chắn bùn phía sau, trong khi phần đuôi chỉ có đèn hậu với chóa đèn bên trong góc cạnh khá độc đáo.
Ở phía sau, RFS 150i có phuộc monoshock với khoảng hành trình 27 mm. Chiếc xe có lốp sau cỡ 120/70/17 giống như Winner hay Exciter, cùng với lốp trước cỡ 70/90/17. Hệ thống phanh sau sử dụng đĩa 220 mm.
Ở phía sau, RFS 150i có phuộc monoshock với khoảng hành trình 27 mm. Chiếc xe có lốp sau cỡ 120/70/17 giống như Winner hay Exciter, cùng với lốp trước cỡ 70/90/17. Hệ thống phanh sau sử dụng đĩa 220 mm.
Hiện tại, Benelli chưa công bố giá bán RFS 150i tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu như được định giá cao hơn mức từ 35 - 37 triệu, chiếc xe sẽ rất khó để có thể cạnh tranh với 2 đối thủ từ Honda và Yamaha do thương hiệu không "nổi" bằng. Tại thị trường gần Việt Nam nhất là Malaysia, mẫu xe này có giá khởi điểm khoảng 1680 USD (Tương đương 38 triệu đông).
Hiện tại, Benelli chưa công bố giá bán RFS 150i tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu như được định giá cao hơn mức từ 35 - 37 triệu, chiếc xe sẽ rất khó để có thể cạnh tranh với 2 đối thủ từ Honda và Yamaha do thương hiệu không "nổi" bằng. Tại thị trường gần Việt Nam nhất là Malaysia, mẫu xe này có giá khởi điểm khoảng 1680 USD (Tương đương 38 triệu đông).

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status