Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Bên trong 'trái tim' tuyến metro số 1 trước giờ vận hành thương mại

03/12/2024 12:27

Những ngày này, các công nhân ở depot Long Bình tất bật làm việc để phục vụ cho việc vận hành thương mại tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Theo Đoàn Phương - Tuấn Kiệt / Vietnamnet

Khách du lịch đổ về Suối Tiên gấp đôi năm ngoái

Giải ngân 30.000 tỷ bồi thường mặt bằng các dự án trọng điểm

TP HCM: Du khách háo hức tham gia lễ hội bánh mì lần 2

Băng cướp tại ngã ba “tử thần” và hành trình tiêu diệt tên cầm đầu

Lãnh đạo UBND TP HCM chỉ đạo thực hiện Luật Đất đai 2024

Depot Long Bình của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được đặt tại phường Long Bình, TP Thủ Đức là trung tâm điều khiển, bảo dưỡng và sửa chữa tàu lớn nhất TPHCM.
Depot Long Bình của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được đặt tại phường Long Bình, TP Thủ Đức là trung tâm điều khiển, bảo dưỡng và sửa chữa tàu lớn nhất TPHCM.
Hiện đã có 17 đoàn tàu tập kết về depot Long Bình để kết nối các thiết bị điện. Mỗi đoàn tàu có thể chở 930 khách bao gồm 147 khách ngồi và 783 khách đứng.
Hiện đã có 17 đoàn tàu tập kết về depot Long Bình để kết nối các thiết bị điện. Mỗi đoàn tàu có thể chở 930 khách bao gồm 147 khách ngồi và 783 khách đứng.
Depot Long Bình bao gồm các tòa nhà vận hành, bảo dưỡng, xưởng chính và bãi đỗ tàu có 30 đường (tương đương 30 đoàn tàu loại 6 toa).
Depot Long Bình bao gồm các tòa nhà vận hành, bảo dưỡng, xưởng chính và bãi đỗ tàu có 30 đường (tương đương 30 đoàn tàu loại 6 toa).
Mỗi đường tàu đều có rãnh thoát nước chạy song song.
Mỗi đường tàu đều có rãnh thoát nước chạy song song.
Anh Mai Văn Chánh (quản lý lái tàu metro số 1) thực hiện công tác kiểm tra khu vực buồng lái. Trước khi điều khiển tàu, người lái phải thực hiện quy trình kiểm tra an toàn. Quy trình này phải mất từ 30 - 40 phút mỗi ngày.
Anh Mai Văn Chánh (quản lý lái tàu metro số 1) thực hiện công tác kiểm tra khu vực buồng lái. Trước khi điều khiển tàu, người lái phải thực hiện quy trình kiểm tra an toàn. Quy trình này phải mất từ 30 - 40 phút mỗi ngày.
Khi đưa vào vận hành, mỗi ngày con tàu đầu tiên sẽ xuất phát từ depot Long Bình, đến các ga đón khách rồi tiến đến ga Bến Thành. Do đó, việc phối hợp nhịp nhàng giữa các khâu là hết sức quan trọng.
Khi đưa vào vận hành, mỗi ngày con tàu đầu tiên sẽ xuất phát từ depot Long Bình, đến các ga đón khách rồi tiến đến ga Bến Thành. Do đó, việc phối hợp nhịp nhàng giữa các khâu là hết sức quan trọng.
Cuối ngày, sau thời gian hoạt động, các đoàn tàu metro sẽ về lại depot Long Bình để các nhân viên kỹ thuật kiểm tra, bảo dưỡng.
Cuối ngày, sau thời gian hoạt động, các đoàn tàu metro sẽ về lại depot Long Bình để các nhân viên kỹ thuật kiểm tra, bảo dưỡng.
Phía chủ đầu tư metro số 1 cho biết, khu vực này luôn có hàng trăm công nhân làm việc và có hai tầng bảo vệ chặt chẽ, cùng nhiều camera an ninh để đảm bảo an toàn cho các đoàn tàu.
Phía chủ đầu tư metro số 1 cho biết, khu vực này luôn có hàng trăm công nhân làm việc và có hai tầng bảo vệ chặt chẽ, cùng nhiều camera an ninh để đảm bảo an toàn cho các đoàn tàu.
Bên trong nhà xưởng với hệ thống khung, cầu trục để lắp đặt các máy móc cần thiết cho việc sửa tàu. Dưới nền nhà xưởng chia thành nhiều đường ray khổ ‎1,43m cho tàu chạy vào.
Bên trong nhà xưởng với hệ thống khung, cầu trục để lắp đặt các máy móc cần thiết cho việc sửa tàu. Dưới nền nhà xưởng chia thành nhiều đường ray khổ ‎1,43m cho tàu chạy vào.
Một số đường ray có rãnh sâu khoảng 1,5m để thợ dễ dàng chui xuống sửa chữa. Trên đường ray lắp hệ thống đèn tín hiệu để đảm bảo quy trình an toàn khi sửa chữa, bảo dưỡng tàu.
Một số đường ray có rãnh sâu khoảng 1,5m để thợ dễ dàng chui xuống sửa chữa. Trên đường ray lắp hệ thống đèn tín hiệu để đảm bảo quy trình an toàn khi sửa chữa, bảo dưỡng tàu.
Gần nhà xưởng là khu rửa tàu hiện đã hoàn thiện đường ray, bộ khung, đường dẫn nước, hệ thống vệ sinh, đèn tín hiệu.
Gần nhà xưởng là khu rửa tàu hiện đã hoàn thiện đường ray, bộ khung, đường dẫn nước, hệ thống vệ sinh, đèn tín hiệu.
Ở phòng điều độ, 6 nhân viên của kíp trực thứ nhất (tổng 24 nhân sự) bước vào phòng, ngồi trước máy tính để chuẩn bị cho chuyến tàu đầu tiên trong ngày. Đây là điểm kết nối giữa các điểm, tuyến và bộ phận khác trong chuỗi vận hành chung của tuyến metro số 1.
Ở phòng điều độ, 6 nhân viên của kíp trực thứ nhất (tổng 24 nhân sự) bước vào phòng, ngồi trước máy tính để chuẩn bị cho chuyến tàu đầu tiên trong ngày. Đây là điểm kết nối giữa các điểm, tuyến và bộ phận khác trong chuỗi vận hành chung của tuyến metro số 1.
Trong phòng có 5 dãy máy tính cùng các màn hình lớn để cập nhật và theo dõi thông tin điều hành. Mỗi dãy máy có từ 1 đến 2 nhân sự phụ trách các bộ phận như: điều độ thương mại – hành khách, giao thông (chịu trách nhiệm toàn tuyến), điều độ depot (chịu trách nhiệm đưa tàu bảo dưỡng, vệ sinh, hỗ trợ giao thông khi xảy ra sự cố), thiết bị (giám sát tất cả thiết bị trên hệ thống).
Trong phòng có 5 dãy máy tính cùng các màn hình lớn để cập nhật và theo dõi thông tin điều hành. Mỗi dãy máy có từ 1 đến 2 nhân sự phụ trách các bộ phận như: điều độ thương mại – hành khách, giao thông (chịu trách nhiệm toàn tuyến), điều độ depot (chịu trách nhiệm đưa tàu bảo dưỡng, vệ sinh, hỗ trợ giao thông khi xảy ra sự cố), thiết bị (giám sát tất cả thiết bị trên hệ thống).
Những công việc còn lại của dự án đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) đang được các bên liên quan tập trung hoàn thiện. Dự kiến ngày 22/12, tuyến tàu điện này chính thức vận hành thương mại.
Những công việc còn lại của dự án đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) đang được các bên liên quan tập trung hoàn thiện. Dự kiến ngày 22/12, tuyến tàu điện này chính thức vận hành thương mại.
Lộ trình Metro số 1 qua 14 ga, đầu tiên là ga Bến Thành và cuối cùng là bến xe Miền Đông mới.
Lộ trình Metro số 1 qua 14 ga, đầu tiên là ga Bến Thành và cuối cùng là bến xe Miền Đông mới.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status