Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Bay lượn trên không trung cùng phi công lái dù

30/10/2014 21:00

Dù bay chỉ mới du nhập vào VN vài năm trở lại đây nhưng cũng đủ hấp dẫn để thu hút các phi công trong, ngoài nước tham dự.

Theo Trường Điền/Tiền Phong

Lính dù Nga tập trận ở quần đảo tranh chấp với Nhật

Đức cử hàng trăm lính dù tới Ukraine

Không thuần túy là môn thể thao mạo hiểm, nếu được quản lý và tổ chức tốt, dù bay (Paramotor) không chỉ đóng góp thiết thực cho hoạt động xúc tiến du lịch, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khảo sát hàng không và các hoạt động kinh tế, thương mại khác. Phóng viên tham dự buổi bay của Câu lạc bộ hàng không phía Nam (thuộc Sư đoàn không quân 370) và chuyển tới bạn đọc một số hình ảnh thú vị.
Không thuần túy là môn thể thao mạo hiểm, nếu được quản lý và tổ chức tốt, dù bay (Paramotor) không chỉ đóng góp thiết thực cho hoạt động xúc tiến du lịch, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khảo sát hàng không và các hoạt động kinh tế, thương mại khác. Phóng viên tham dự buổi bay của Câu lạc bộ hàng không phía Nam (thuộc Sư đoàn không quân 370) và chuyển tới bạn đọc một số hình ảnh thú vị.
Buổi bay tại Cần Giờ (TPHCM) sáng chủ nhật có hai phi công người Pháp là anh Gilles và anh Julien (quần short), thành viên câu lạc bộ tham gia, cùng 6 phi công người Việt.
Buổi bay tại Cần Giờ (TPHCM) sáng chủ nhật có hai phi công người Pháp là anh Gilles và anh Julien (quần short), thành viên câu lạc bộ tham gia, cùng 6 phi công người Việt.
Dù bay dùng lực kéo bởi động cơ hai thì, công suất 16 mã lực nên trước khi bay, các phi công phải pha nhớt vào xăng theo tỷ lệ nhất định.
Dù bay dùng lực kéo bởi động cơ hai thì, công suất 16 mã lực nên trước khi bay, các phi công phải pha nhớt vào xăng theo tỷ lệ nhất định.
Thử động cơ là công đoạn bắt buộc. Máy hoạt động tốt, đủ điều biện bay mới được bay. Phi công thường tự gọi đùa một cách trào lộng là “giặc lái”, phổ biến quan niệm: Khi ở trên trời, 10 m với 100 m không khác gì nhau, đều nguy hiểm như nhau, nên an toàn bay luôn là ưu tiên hàng đầu.
Thử động cơ là công đoạn bắt buộc. Máy hoạt động tốt, đủ điều biện bay mới được bay. Phi công thường tự gọi đùa một cách trào lộng là “giặc lái”, phổ biến quan niệm: Khi ở trên trời, 10 m với 100 m không khác gì nhau, đều nguy hiểm như nhau, nên an toàn bay luôn là ưu tiên hàng đầu.
Lưng gùi máy, bụng đeo dù, phi công vận động vào bãi bay.
Lưng gùi máy, bụng đeo dù, phi công vận động vào bãi bay.
Dù trải rộng, ráp vào máy và chuẩn bị bay.
Dù trải rộng, ráp vào máy và chuẩn bị bay.
Phi công nổ máy, chạy lấy đà, dù đón gió bắt đầu dựng lên. Lúc này cần hành động dứt khoát, tăng ga và chạy hết sức có thể để cất cánh.
Phi công nổ máy, chạy lấy đà, dù đón gió bắt đầu dựng lên. Lúc này cần hành động dứt khoát, tăng ga và chạy hết sức có thể để cất cánh.
Chạy đà khoảng 10m nhờ sức rướn của phi công, lực kéo của động cơ, lực nâng của gió, phi công lao thẳng vào không trung, thưởng thức thú vui bay lượn, tự do như chim trời, thỏa sức thả tầm mắt về bốn phương tám hướng.
Chạy đà khoảng 10m nhờ sức rướn của phi công, lực kéo của động cơ, lực nâng của gió, phi công lao thẳng vào không trung, thưởng thức thú vui bay lượn, tự do như chim trời, thỏa sức thả tầm mắt về bốn phương tám hướng.
Dù bay có tốc độ 40km/giờ, đạt độ cao lên tới cả cây số. Tuy nhiên, câu lạc bộ không chế độ cao để đảm bảo an toàn cho phi công.
Dù bay có tốc độ 40km/giờ, đạt độ cao lên tới cả cây số. Tuy nhiên, câu lạc bộ không chế độ cao để đảm bảo an toàn cho phi công.
Phi công Nguyễn Tuấn Võ bay biểu diễn với dù trao cờ Tổ quốc phấp phới trước gió.
Phi công Nguyễn Tuấn Võ bay biểu diễn với dù trao cờ Tổ quốc phấp phới trước gió.
Dù không giới hạn thời gian nhưng mỗi phi công thường bay khoảng một đến ba giờ, sau đó hạ cánh, gấp dù, chất lên xe, hoàn thành buổi bay, thỏa mãn niềm đam mê.
Dù không giới hạn thời gian nhưng mỗi phi công thường bay khoảng một đến ba giờ, sau đó hạ cánh, gấp dù, chất lên xe, hoàn thành buổi bay, thỏa mãn niềm đam mê.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Quân đội Nga chiếm làng chiến lược Bogatyr, Lữ đoàn 33 Ukraine vỡ trận

Quân đội Nga chiếm làng chiến lược Bogatyr, Lữ đoàn 33 Ukraine vỡ trận

Thực tế khắc nghiệt ở Ukraine giúp AK-12 Nga mạnh mẽ hơn

Thực tế khắc nghiệt ở Ukraine giúp AK-12 Nga mạnh mẽ hơn

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status