Kinh doanh giảm và cổ phiếu đi theo, Phát Đạt chiết khấu cho cổ đông khi mua BĐS

Việc Phát Đạt có ưu đãi cho cổ đông trong bối cảnh tình hình kinh doanh ngày càng đi xuống và cổ phiếu cũng lao theo.
HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) vừa thông qua chính sách tri ân khách hàng là cổ đông Công ty nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập (13/9/2004).
Theo đó, các cổ đông sở hữu từ 50.000 cổ phiếu PDR trở lên trong vòng ít nhất 6 tháng sẽ có cơ hội mua sản phẩm của Phát Đạt với mức chiết khấu 8%. Chính sách này được áp dụng đồng thời với các chính sách ưu đãi khác dành cho khách hàng thông thường của từng dự án (nếu có).
Chính sách ưu đãi này áp dụng với các dự án bất động sản do Phát Đạt làm chủ đầu tư hoặc các dự án khác của công ty thành viên.
Hai dự án đầu tiên được áp dụng chính sách này là dự án khu đô thị Bắc Hà Thanh (Bình Định) và khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và Thuận An 2 (Bình Dương).
Trong đó, dự án Bắc Hà Thanh có tổng diện tích 43,16 ha (Quốc lộ 19), dự kiến cung cấp 1.422 sản phẩm. Còn Thuận An 1 và Thuận An 2 có tổng diện tích 4,46 ha.
Các dự án này đều sẽ được triển khai kinh doanh ngay trong quý 4/2024, dự kiến sẽ mang lại nguồn tài chính cho Phát Đạt trong giai đoạn cuối năm 2024 và các năm tiếp theo.
Kinh doanh giam va co phieu di theo, Phat Dat chiet khau cho co dong khi mua BDS
 
Việc Phát Đạt có ưu đãi cho cổ đông trong bối cảnh tình hình kinh doanh ngày càng đi xuống và cổ phiếu cũng lao theo.
Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Phát Đạt là 102 tỷ đồng, suy giảm gần 66% so cùng kỳ 2023. Trong khi đó, năm 2024, Phát Đạt đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 880 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng, Phát Đạt chỉ mới thực hiện được 11,5% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Theo Phát Đạt, nguyên nhân do tình hình kinh tế nhìn chung vẫn còn khó khăn trong đó có ngành bất động sản, việc đầu tư và phát triển các dự án bất động sản của công ty chưa được thuận lợi. 
Còn năm 2023, Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận sau thuế thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, từ năm 2019, khi đạt 684 tỷ đồng. 
Trên thị trường, cổ phiếu PDR ghi nhận mức giảm hơn 6% trong vòng 3 tháng qua, dừng tại mức 22.450 đồng/cp trong phiên ngày 1/10. Thanh khoản của PDR cũng khá sôi động khi bình quân hơn 8,8 triệu cổ phiếu được sang tay mỗi phiên. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN