Theo đó, dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang nằm trên địa bàn các xã Hồng Phúc và Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Diện tích khoảng 27,07 ha. Dự án có công suất thiết kế 3 triệu tấn hàng hóa/năm. Sơ bộ tổng vốn đầu tư dự án là 1.496 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án. Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ được chia làm 2 giai đoạn.
|
Phối cảnh Cảng thủy nội địa (Ảnh minh họa. Nguồn Báo Hải Dương). |
Về VIMC, qua tìm hiểu được biết, theo phương án cổ phần hóa của Công ty mẹ - VIMC đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 751/QĐ-TTg ngày 20/6/2018, vốn điều lệ của Công ty mẹ - VIMC là 14.046 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông Nhà nước nắm giữ 65% vốn điều lệ nhưng do việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược không thực hiện được và tỷ lệ bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng thấp nên vốn điều lệ hiện tại của VIMC chỉ là 12.005,8 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu Nhà nước tại VIMC là 99,469% vốn điều lệ.
Về tình hình kinh doanh, trong 9 tháng năm 2024, VIMC đạt doanh thu hợp nhất 13.592 tỷ đồng, bằng 135% cùng kỳ năm ngoái và bằng 101% kế hoạch 9 tháng; lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 2.502 tỷ đồng, bằng 157% cùng kỳ năm ngoái và bằng 92% kế hoạch 9 tháng.
Trong đó, Công ty mẹ đạt doanh thu 2.372 tỷ đồng, bằng 157% cùng kỳ năm ngoái và bằng 98% kế hoạch 9 tháng; lợi nhuận trước thuế đạt 1.402 tỷ đồng, bằng 454% cùng kỳ và bằng 150% kế hoạch 9 tháng đầu năm.
Trong 9 tháng đầu năm nay, sản lượng vận tải toàn Tổng Công ty đã đạt 13,5 triệu tấn; sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 109,4 triệu tấn.
Các dự án đầu tư cảng biển của VIMC cũng đạt được những bước tiến quan trọng. Đáng chú ý, VIMC đã hoàn tất ký kết JVA thành lập liên doanh khai thác bến container số 3 và 4, đồng thời thành lập Công ty phát triển Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.