Bảo hiểm số OPES: Hành trình 5 năm nâng tầm sống số

Nỗ lực đổi mới và không ngừng số hóa trước những thách thức mới của ngành bảo hiểm phi nhân thọ, OPES đã và đang nhận được sự tin yêu đồng hành của hơn 7,5 triệu khách hàng với hơn 90 triệu hợp đồng bảo hiểm trực tuyến.

OPES • Bảo hiểm số cho trải nghiệm mới
OPES đặt viên gạch đầu tiên cho tham vọng trở thành “nhà Bảo hiểm số tiên phong & sáng tạo nhất” vào năm 2018. Tại thời điểm đó, OPES được xem là một trong những tân binh non trẻ trên bản đồ bảo hiểm phi nhân thọ, khi tại Việt Nam số lượng các doanh nghiệp có bề dày lịch sử, thương hiệu đứng vững và nguồn lực khổng lồ không phải là ít.
Song song đó, định nghĩa về “bảo hiểm số” chưa thật sự phổ biến và quen thuộc tại thị trường bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng. Với tầm nhìn của mình, OPES đã tập trung đầu tư nghiêm túc vào mảng công nghệ, cả hạ tầng lẫn giải pháp để có nền tảng bền vững, hỗ trợ cho việc triển khai các mục tiêu kinh doanh dài hạn. Lấy khó khăn làm động lực, OPES đã không ngừng cải tiến và học hỏi, đặt công nghệ số là DNA, ứng dụng AI và Big Data, để dần hoàn thiện bức tranh “bảo hiểm số”
Ngày 18/3/2019, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES chính thức được ra mắt và ngay lập tức làm nóng thị trường bảo hiểm với sản phẩm số đầu tiên – BH trễ chuyến bay. Sản phẩm là một minh chứng rõ ràng cho định nghĩa “bảo hiểm số” khi tích hợp công nghệ 4.0 trong toàn bộ hành trình bảo hiểm từ bán hàng, quản trị, cấp đơn đến các quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, chi trả bồi thường…
Bao hiem so OPES: Hanh trinh 5 nam nang tam song so
Bảo hiểm Vật chất ô tô O•CAR đem đến những trải nghiệm khác biệt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng 
Xuyên suốt khoảng thời gian từ năm 2019 – 2022 chính là những bước đi vững chắc mang dấu ấn của một “nhà Bảo hiểm số tiên phong”, OPES tập trung vào khai thác các sản phẩm có khả năng số hóa toàn trình cao, số lượng lớn, phù hợp với tập khách hàng mục tiêu của mình. Điều này được thể hiện thông qua số lượng đơn bảo hiểm được phát hành trực tuyến ở OPES tăng mạnh theo từng năm, từ 5 triệu đơn của 2020 tới 20 triệu của 2021 và 50 triệu của 2022. Tới thời điểm hiện tại, gần 100% số đơn của OPES được phát hành theo hình thức trực tuyến. Mỗi khách hàng khi đến với OPES luôn được chinh phục bởi những điểm chạm số hóa.
Đặc biệt, tháng 11/2022, OPES chính thức ra mắt nền tảng Bảo hiểm trực tuyến với danh mục sản phẩm đa dạng, đồng hành trên mọi trải nghiệm sống của khách hàng. Đặc biệt ra mắt O•CAR - bảo hiểm vật chất ô tô lần đầu tại VN tích hợp công nghệ Telematics và giải pháp đọc và phân tích hình ảnh. Sử dụng hình ảnh khách hàng cung cấp, trí tuệ nhân tạo giúp OPES nhận diện tình trạng xe cơ giới một cách thông minh, với hiệu suất và độ chính xác cao, số hóa toàn bộ quy trình cấp đơn và phát hành hợp đồng bảo hiểm. Tương lai, giải pháp sẽ tự động đánh giá tổn thất xe, cũng như đưa ra gợi ý giá bồi thường xe cơ giới một cách nhanh chóng, đảm bảo 100% minh bạch.
Với công nghệ Telematics, chủ xe được cung cấp giải pháp ghi nhận hành vi lái xe sau mỗi chuyến đi, từ đó xây dựng văn hóa lái xe an toàn, giúp giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông tại Việt Nam. Đó chính là giá trị mà OPES hướng đến khi lựa chọn hoạt động theo mô hình bảo hiểm số và một lần nữa khẳng định thông điệp “Bảo hiểm số cho trải nghiệm mới”.
Năm 2022 cũng ghi dấu một cột mốc đặc biệt với OPES khi chính thức trở thành công ty thành viên của Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), mở ra 1 giai đoạn phát triển mới, tạo tiền đề vững chắc cho OPES khai thác những lợi thế cạnh tranh, tiềm năng của hệ sinh thái VPBank, chinh phục thị trường bảo hiểm phi nhân thọ còn nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.
Từng bước kết nối để “Nâng tầm sống số”
Trong suốt 05 năm không ngừng lắng nghe, thấu hiểu tâm lý, thói quen và hành vi khách hàng, số lượng khách hàng đồng hành cùng bảo hiểm số OPES cán mốc hơn 7,5 triệu người, với hơn 50 triệu hợp đồng bảo hiểm được cấp/năm. Thứ hạng thị phần của công ty cũng đã có bước tiến đáng kể - ở hạng 13/32 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.
Bên cạnh việc không ngừng gia tăng danh mục sản phẩm hợp tác với hệ sinh thái VPBank, OPES đã và đang mở rộng kênh phân phối qua các đối tác trong mảng tài chính - ngân hàng, logistics, thương mại điện tử, như: SeABank, MBBank, OKXE, True Money, Ninja Van…
Đặc biệt, hạ tầng, hệ thống nội bộ và dịch vụ khách hàng của OPES đã sẵn sàng đáp ứng và vận hành các chương trình bảo hiểm mới với mức độ số hóa cao, phục vụ các dự án và đối tác có số lượng đơn khai thác lớn, kể cả trong điều kiện dịch bệnh, thiên tai.
Bao hiem so OPES: Hanh trinh 5 nam nang tam song so-Hinh-2
 Ông Đặng Hoàng Tùng, TGĐ OPES cho biết công ty đặt mục tiêu tiếp cận những khách hàng khó tính nhất
Tất cả những thành tựu đó là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự tin tưởng của khách hàng, đối tác, nhà đầu tư dành cho OPES và là động lực cho đội ngũ OPES kiên định với chiến lược số toàn diện từ những ngày đầu thành lập.
“Khi người ta nói đến vai trò của công nghệ, một cách đơn giản, người ta nghĩ ngay đến một cú chạm có thể kết nối và giải quyết mọi vấn đề. Ở OPES, chúng tôi kỳ vọng với một cú chạm có thể mang các dịch vụ sản phẩm thuận tiện và dễ tiếp cận đến cộng đồng, đặc biệt đến với những khách hàng chưa có cơ hội tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm. Chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng hành trình số hóa toàn vẹn với mục đích cuối cùng là đến được với những khách hàng khó tiếp cận nhất, mang giá trị nhiều nhất đến cộng đồng”, ông Đặng Hoàng Tùng - CEO Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES chia sẻ.
Năm 2023, Bảo hiểm số OPES sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, đẩy mạnh nghiên cứu để đưa ra các sản phẩm BH có tính linh hoạt cao, thân thiện với nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng. Không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác là ngân hàng chuyển đổi số mạnh mẽ cùng các doanh nghiệp có tập khách hàng lớn và mô hình vận hành dựa trên công nghệ. Từng bước kết nối chặt chẽ với khách hàng bằng mọi điểm chạm được số hóa trọn vẹn từ trước, trong và sau khi tham gia bảo hiểm.
Tổng Giám đốc OPES khẳng định: “Bảo hiểm không còn đơn thuần chỉ là chia sẻ rủi ro mà còn mang lại những trải nghiệm và giải pháp tài chính tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi kiên định phát triển với phương châm mỗi sản phẩm bảo hiểm của mình sẽ đem lại sự thịnh vượng cho khách hàng; tiên phong trong ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng bằng các sản phẩm bảo hiểm số đơn giản, tiện lợi”.

Ông chủ Fami chi 535 tỷ trả cổ tức sau lùm xùm sản phẩm tại Nhật

Với gần 357 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Đường Quảng Ngãi sẽ chi khoảng 535 tỷ đồng trả cổ tức đợt này cho cổ đông.

Ngày 18/4, CTCP Đường Quảng Ngãi (QNS) sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức còn lại năm 2022 bằng tiền. Tỷ lệ thực hiện 15%, thời gian thanh toán 27/4. 
Với gần 357 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Đường Quảng Ngãi sẽ chi khoảng 535 tỷ đồng trả cổ tức đợt này cho cổ đông.
Trước đó Đường Quảng Ngãi đã 2 lần tạm ứng cổ tức năm 2022 với tỷ lệ tổng cộng là 15%. Tính cả lần này cổ đông công ty nhận cổ tức tổng tỷ lệ 30%.
Ong chu Fami chi 535 ty tra co tuc sau lum xum san pham tai Nhat
 QNS sắp chi 535 tỷ đồng trả cổ tức còn lại cho năm 2022.
Vừa qua, ĐHCĐ thường niên đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, trong đó thống nhất chia cổ tức tỷ lệ 30%. Như vậy sau đợt này Đường Quảng Ngãi đã trả xong cổ tức. Năm 2023 Đường Quảng Ngãi đặt mục tiêu đạt 8.400 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thế 1.008 tỷ đồng.

Đường Quảng Ngãi hoạt động chính trong lĩnh vực công nghiệp chế biến đường, mật, thực phẩm, đồ uống, bao bì; Khai thác, sản xuất chế biến và kinh doanh nước khoáng; Sản xuất và kinh doanh mía...

Với các sản phẩm chính mang các thương hiệu gồm đường Quảng Ngãi, đường An Khê, sữa đậu nành Fami, nước khoáng Thạch Bích, bia Hello - Dung Quất và các loại bánh kẹo.

Ngày 28/3, truyền thông Nhật Bản đưa tin về sự việc sản phẩm sữa đậu nành Việt Nam bị nhiễm khuẩn Coliform. Thành phố Chiba yêu cầu công ty Next Trading thu hồi lô hàng 15 thùng sữa đậu nành Fami Canxi loại hộp 200 ml và 10 thùng loại 1 lít vì nghi nhiễm khuẩn Coliform.

Ngay sau khi có thông tin lô hàng sữa đậu nành Fami Canxi bị thu hồi tại thành phố Chiba (Nhật Bản), Công ty Vinasoy, nhà sản xuất lô hàng trên cho biết đã gởi mẫu lưu đối chứng đến NIFC để kiểm định. Kết quả của NIFC cho thấy, mẫu sữa đậu nành Fami Canxi không nhiễm vi khuẩn Coliforms.

Đồng thời cho biết sự cố lô hàng bị thu hồi ở thị trường Nhật Bản chỉ xảy ra đơn lẻ do tái nhiễm trong quá trình vận chuyển và lưu thông.


Bắt nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam

Công an tỉnh Hà Nam đã bắt giữ ông Nguyễn Thành Nam - nguyên Phó GĐ Sở TN&MT tỉnh Hà Nam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Nam, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Nam thu thập tài liệu, chứng cứ, đấu tranh mở rộng vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại tỉnh Hà Nam từ năm 2010 đến năm 2021.
Bat nguyen Pho Giam doc So Tai nguyen va Moi truong tinh Ha Nam

Bị can Nguyễn Thành Nam, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam (đánh dấu X) bị công an bắt giữ.