Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Bán tải Chevrolet Silverado 2019 trình làng, "đấu" Ford F-150

15/01/2018 20:42

(Kiến Thức) - Thế hệ thứ 4 của dòng bán tải chủ lực thuộc GM là Silverado phiên bản 2019 vừa chính thức trình làng, và không có mục tiêu nào khác hơn ngoài việc lật đổ đối thủ Ford F-150.

Tâm Võ

Xe bán tải Ford Ranger 2019 ra mắt chính thức

Chevrolet Silverado "đọ thùng" với Ford F-150

"Soi" loạt ôtô mới được mong chờ nhất năm 2018

BMW và Mini sẽ có 15 showroom khi về tay Thaco Trường Hải

Ra mắt bán tải Chevrolet Silverado 2019 "đấu" Ford F-150

Hầu hết thông tin chi tiết về mẫu xe bán tải Chevrolet Silverado 2019 mới đã được tập đoàn xe hơi đình đám tại Mỹ là Chevrolet/General Motors hé lộ từ trước ngày xe ra mắt tại triên lãm Detroit 2018. Thế hệ thứ 4 của dòng bán tải chủ lực thuộc GM là Silverado không có mục tiêu nào khác hơn ngoài việc lật đổ đối thủ F-150 từ Ford.
Hầu hết thông tin chi tiết về mẫu xe bán tải Chevrolet Silverado 2019 mới đã được tập đoàn xe hơi đình đám tại Mỹ là Chevrolet/General Motors hé lộ từ trước ngày xe ra mắt tại triên lãm Detroit 2018. Thế hệ thứ 4 của dòng bán tải chủ lực thuộc GM là Silverado không có mục tiêu nào khác hơn ngoài việc lật đổ đối thủ F-150 từ Ford.
Kích cỡ của Silverado phiên bản 2019 cũng lớn hơn. Bên cạnh đó, 8 cấu hình của xe cũng được trang bị với 6 tùy chọn hệ thống truyền động, đi kèm nhiều công nghệ hiện đại cũng như hệ thống treo cải tiến mới là những gì hãng mang lại cho khách hàng ở phiên bản lần này.
Kích cỡ của Silverado phiên bản 2019 cũng lớn hơn. Bên cạnh đó, 8 cấu hình của xe cũng được trang bị với 6 tùy chọn hệ thống truyền động, đi kèm nhiều công nghệ hiện đại cũng như hệ thống treo cải tiến mới là những gì hãng mang lại cho khách hàng ở phiên bản lần này.
Khác với người em Colorado ở phân khúc bán tải tầm trung nơi không có mẫu xe Ford nào cạnh tranh trực tiếp (nguyên nhân chính khiến Ford buộc phải kéo Ranger về Mỹ từ năm nay), Silverado lại đang tỏ ra yếu thế hơn hẳn so với F-Series ở phân khúc bán tải cỡ lớn, một trong 2 phân khúc quan trọng nhất tại Mỹ bên cạnh SUV/crossover.
Khác với người em Colorado ở phân khúc bán tải tầm trung nơi không có mẫu xe Ford nào cạnh tranh trực tiếp (nguyên nhân chính khiến Ford buộc phải kéo Ranger về Mỹ từ năm nay), Silverado lại đang tỏ ra yếu thế hơn hẳn so với F-Series ở phân khúc bán tải cỡ lớn, một trong 2 phân khúc quan trọng nhất tại Mỹ bên cạnh SUV/crossover.
Xe cũng sử dụng khung gầm mới bên cạnh thiết kế được làm lại sau khi nhận nhiều chỉ trích rằng phiên bản hiện hành không mang lại đủ khác biệt để đem tới thành công. Để làm được điều đó, hãng sử dụng chất liệu tổng hợp bao gồm khung thân thép cùng các điểm gia cố làm từ thép cường lực và hợp kim nhôm cùng magie.
Xe cũng sử dụng khung gầm mới bên cạnh thiết kế được làm lại sau khi nhận nhiều chỉ trích rằng phiên bản hiện hành không mang lại đủ khác biệt để đem tới thành công. Để làm được điều đó, hãng sử dụng chất liệu tổng hợp bao gồm khung thân thép cùng các điểm gia cố làm từ thép cường lực và hợp kim nhôm cùng magie.
Hệ thống khung mới này dù không hiệu quả bằng hệ thống khung thân nhôm hoàn toàn mới của Ford trên F-150 (giảm trọng lượng xe trung bình đi hơn 300 kg) nhưng bù lại tiết kiệm được thời gian và chi phí (cả ở mảng cải tiến dây chuyền lắp ráp lẫn thay thế linh phụ kiện đi kèm), qua đó tránh thất thu sản lượng và lợi nhuận. Ford trước đó cũng đã phải ngưng F-150 một thời gian cũng vì lý do này.
Hệ thống khung mới này dù không hiệu quả bằng hệ thống khung thân nhôm hoàn toàn mới của Ford trên F-150 (giảm trọng lượng xe trung bình đi hơn 300 kg) nhưng bù lại tiết kiệm được thời gian và chi phí (cả ở mảng cải tiến dây chuyền lắp ráp lẫn thay thế linh phụ kiện đi kèm), qua đó tránh thất thu sản lượng và lợi nhuận. Ford trước đó cũng đã phải ngưng F-150 một thời gian cũng vì lý do này.
Kể từ bản 2019, các dòng xe bán tải cỡ lớn là Chevy Silverado và GMC Sierra thuộc tập đoàn xe hơi GM cũng sẽ được tách biệt nhiều hơn sau nhiều năm "sống chung" và gần như chỉ giống nhau ở logo thiết kế.
Kể từ bản 2019, các dòng xe bán tải cỡ lớn là Chevy Silverado và GMC Sierra thuộc tập đoàn xe hơi GM cũng sẽ được tách biệt nhiều hơn sau nhiều năm "sống chung" và gần như chỉ giống nhau ở logo thiết kế.
Các kích thước dài, rộng và cao của xe cũng hơn trước. Trong khi chiều dài cơ sở cũng được cải thiện gần 100 mm chưa kể việc sử dụng khá nhiều chất liệu thép cường lực, thế mà Silverado 2019 vẫn nhẹ hơn người tiền nhiệm 200 kg để hướng tới hiệu suất nhiên liệu tốt hơn.
Các kích thước dài, rộng và cao của xe cũng hơn trước. Trong khi chiều dài cơ sở cũng được cải thiện gần 100 mm chưa kể việc sử dụng khá nhiều chất liệu thép cường lực, thế mà Silverado 2019 vẫn nhẹ hơn người tiền nhiệm 200 kg để hướng tới hiệu suất nhiên liệu tốt hơn.
Dòng động cơ Duramax 3.0L diesel tăng áp là sự bổ sung mới nhất của GM dành cho Silverado 2019 với hiệu suất nhiên liệu hứa hẹn đạt khoảng 7,8L/100 km đường cao tốc. 2 dòng động cơ 5.3L và 6.2L V8 cũng xuất hiện trở lại nhưng nay có thêm công nghệ ngắt xy-lanh chủ động giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Dòng động cơ Duramax 3.0L diesel tăng áp là sự bổ sung mới nhất của GM dành cho Silverado 2019 với hiệu suất nhiên liệu hứa hẹn đạt khoảng 7,8L/100 km đường cao tốc. 2 dòng động cơ 5.3L và 6.2L V8 cũng xuất hiện trở lại nhưng nay có thêm công nghệ ngắt xy-lanh chủ động giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Hộp số đi kèm là loại 10 cấp tự động tích hợp Start/Stop phát triển chung với Ford và trước đó đã từng được ứng dụng trên Chevrolet Tahoe, Cadillac Escalade, Chevrolet Camaro ZL1 hay GMC Yukon Denali.
Hộp số đi kèm là loại 10 cấp tự động tích hợp Start/Stop phát triển chung với Ford và trước đó đã từng được ứng dụng trên Chevrolet Tahoe, Cadillac Escalade, Chevrolet Camaro ZL1 hay GMC Yukon Denali.
Về thiết kế, tổng thể Silverado mới mang lại cảm giác mạnh mẽ và đồ sộ hơn. Theo ông Mike Simcoe, giám đốc thiết kế toàn cầu của Chevy cho hay, "Khung gầm mới cho phép hãng thay đổi tỉ lệ kích thước của Silverado mới khá nhiều. ả đầu và đuôi xe tính từ trục bánh xe được rút ngắn đôi chút để tăng chiều dài cơ sở (trong khi chiều dài tổng cũng tăng) giúp tăng diện tích cả nội thất lẫn thùng để đồ phía sau".
Về thiết kế, tổng thể Silverado mới mang lại cảm giác mạnh mẽ và đồ sộ hơn. Theo ông Mike Simcoe, giám đốc thiết kế toàn cầu của Chevy cho hay, "Khung gầm mới cho phép hãng thay đổi tỉ lệ kích thước của Silverado mới khá nhiều. ả đầu và đuôi xe tính từ trục bánh xe được rút ngắn đôi chút để tăng chiều dài cơ sở (trong khi chiều dài tổng cũng tăng) giúp tăng diện tích cả nội thất lẫn thùng để đồ phía sau".
Ngoài ra, cụm đèn pha của mẫu xe này cũng mang thiết kế mới dữ dằn hơn làm nổi bật phần đầu trong khi phần đuôi lấy điểm nhấn là ống xả kép đi cùng cửa hậu chỉnh điện.Có thể nói bán tải Silverado 2019 là cơ hội rõ ràng nhất của Chevrolet/GM trong việc lật đổ Ford ở phân khúc bán tải.
Ngoài ra, cụm đèn pha của mẫu xe này cũng mang thiết kế mới dữ dằn hơn làm nổi bật phần đầu trong khi phần đuôi lấy điểm nhấn là ống xả kép đi cùng cửa hậu chỉnh điện.Có thể nói bán tải Silverado 2019 là cơ hội rõ ràng nhất của Chevrolet/GM trong việc lật đổ Ford ở phân khúc bán tải.
Kỳ vọng đặt vào mẫu xe này là không hề nhỏ, đặc biệt là khi giám đốc phát triển toàn cầu của GM, ông Mark Reuss gọi đây là chiếc bán tải mà ông và Chevy thực sự mong muốn sau khi thế hệ trước phải ra mắt sớm để kéo tập đoàn ra khỏi giai đoạn đại suy thoái. Trong năm ngoái, GM bán được 585.864 chiếc Silverado và 217.943 chiếc GMC, con số không tồi nhưng cộng lại vẫn chưa bằng một mình chiếc F-150 (896.764 xe).
Kỳ vọng đặt vào mẫu xe này là không hề nhỏ, đặc biệt là khi giám đốc phát triển toàn cầu của GM, ông Mark Reuss gọi đây là chiếc bán tải mà ông và Chevy thực sự mong muốn sau khi thế hệ trước phải ra mắt sớm để kéo tập đoàn ra khỏi giai đoạn đại suy thoái. Trong năm ngoái, GM bán được 585.864 chiếc Silverado và 217.943 chiếc GMC, con số không tồi nhưng cộng lại vẫn chưa bằng một mình chiếc F-150 (896.764 xe).
Video: Soi chi tiết xe bán tải Chevrolet Silverado 2019.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status