Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Bản độ Yamaha SR400 cafe racer “cực chất” tại Sài Gòn

20/06/2016 21:54

(Kiến Thức) - Từ chiếc Yamaha SR400 đời cũ, một xưởng độ nổi tại Sài Gòn đã cho ra đời mẫu cafe racer với kiểu dáng đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ.

Kiều Anh

Mẹo trị rụng tóc, ngăn hói đầu không phải ai cũng biết

Mẹo giảm rụng tóc sau sinh cho thai phụ

 Yamaha SR400 là một dòng môtô phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ.
Yamaha SR400 là một dòng môtô phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ.
Từ dòng xe nổi tiếng này, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tạo ra một chiếc cafe racer theo phong cách quen thuộc của xưởng: chỉnh sửa nhẹ nhàng các chi tiết để cho ra một bản độ đơn giản nhưng đẹp mắt và cá tính.
Từ dòng xe nổi tiếng này, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tạo ra một chiếc cafe racer theo phong cách quen thuộc của xưởng: chỉnh sửa nhẹ nhàng các chi tiết để cho ra một bản độ đơn giản nhưng đẹp mắt và cá tính.
Thay đổi lớn nhất trên chiếc SR400 phải kể tới bình xăng lớn đã được gò lại bằng nhôm, với chiều dài và chiều rộng đều lớn hơn hẳn so với xe nguyên bản. Để khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, bình xăng này hoàn toàn không được sơn màu, chỉ đánh bóng sau đó sơn bảo vệ một lớp trong suốt.
Thay đổi lớn nhất trên chiếc SR400 phải kể tới bình xăng lớn đã được gò lại bằng nhôm, với chiều dài và chiều rộng đều lớn hơn hẳn so với xe nguyên bản. Để khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, bình xăng này hoàn toàn không được sơn màu, chỉ đánh bóng sau đó sơn bảo vệ một lớp trong suốt.
Thay đổi tiếp theo đó là cả 2 lốp của chiếc xe đã được thay bằng loại lốp mang phong cách lốp Firestone hoài cổ với thành cao và vân zig-zag song song. Lốp "béo" đã khiến chiếc SR400 trở nên mạnh mẽ hơn nhiều. Đương nhiên, một chiếc cafe racer sẽ không thể thiếu được cặp tay lái clip-on.
Thay đổi tiếp theo đó là cả 2 lốp của chiếc xe đã được thay bằng loại lốp mang phong cách lốp Firestone hoài cổ với thành cao và vân zig-zag song song. Lốp "béo" đã khiến chiếc SR400 trở nên mạnh mẽ hơn nhiều. Đương nhiên, một chiếc cafe racer sẽ không thể thiếu được cặp tay lái clip-on.
Bộ yên phía sau cũng đã được làm lại hoàn toàn với phần mút dày đằng sau tạo thành một "gò" theo đúng phong cách cafe racer. Sau đó, yên xe được bọc trong da nâu và chần chỉ đầy nam tính.
Bộ yên phía sau cũng đã được làm lại hoàn toàn với phần mút dày đằng sau tạo thành một "gò" theo đúng phong cách cafe racer. Sau đó, yên xe được bọc trong da nâu và chần chỉ đầy nam tính.
Khối động cơ 400 cc của chiếc SR400 đã được giữ nguyên, chỉ làm mới lại ở bên ngoài và nối với cây pô "quả chùy" chế tạo thủ công. Đi theo phong cách tối giản, những tấm ốp hai bên khung xe đã bị loại bỏ, trong khi vè sau được rút ngắn lại.
Khối động cơ 400 cc của chiếc SR400 đã được giữ nguyên, chỉ làm mới lại ở bên ngoài và nối với cây pô "quả chùy" chế tạo thủ công. Đi theo phong cách tối giản, những tấm ốp hai bên khung xe đã bị loại bỏ, trong khi vè sau được rút ngắn lại.
Không "động chạm" quá nhiều tới kết cấu, tuy nhiên Yamaha SR400 đã có thể trở thành một bản độ cafe racer đơn giản nhưng mạnh mẽ bằng cách thay đổi một số chi tiết.
Không "động chạm" quá nhiều tới kết cấu, tuy nhiên Yamaha SR400 đã có thể trở thành một bản độ cafe racer đơn giản nhưng mạnh mẽ bằng cách thay đổi một số chi tiết.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status