Bắc Ninh cưỡng chế thu hồi đất làm Cảng hàng hóa

Dự án Cảng vận chuyển hàng hóa tại xã Cao Đức (Gia Bình, Bắc Ninh) vẫn gặp khó trong công tác giải phóng mặt bằng khi mới có 20/122 hộ nhận tiền bồi thường, 3 trường hợp người thân đã nhận tiền; 99 hộ chưa nhận tiền.

Ngày 25/12, UBND huyện Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án Cảng vận chuyển hàng hóa tại xã Cao Đức.
Dự án Cảng vận chuyển hàng hóa tại xã Cao Đức do Công ty TNHH Cảng và Tuyển than An Phú làm chủ đầu tư tại khu xứ đồng Bãi Kênh, Bãi Nở thôn Văn Than, thôn Trại Than, xã Cao Đức, với diện tích gần 30.000m2.
Mục tiêu của dự án là xây dựng cảng vận chuyển hàng hóa sử dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm không ảnh hưởng đến môi trường và phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Bac Ninh cuong che thu hoi dat lam Cang hang hoa
 Toàn cảnh hội nghị triển khai kế hoạch liên quan đến Dự án Đầu tư xây dựng Cảng vận chuyển hàng hóa.
Theo kế hoạch, dự án giải phóng mặt bằng từ tháng 12/2018 - 6/2025; xây dựng cảng, lắp đặt máy móc thiết bị từ tháng 6/2025 - 6/2026 và đi vào hoạt động tháng 6/2026.
Theo ông Nguyễn Công Ký - Chủ tịch UBND huyện Gia Bình, để triển khai dự án, huyện Gia Bình ban hành kế hoạch thu hồi đất, thông báo về việc thu hồi đất. Đồng thời triển khai hội nghị tuyên truyền chính sách đến người có đất thu hồi theo quy định, tiến hành quy chủ, kiểm đếm đất đai, tài sản trên đất.
Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn gặp khó trong công tác giải phóng mặt bằng khi mới có 20/122 hộ đã nhận tiền bồi thường, có 3 trường hợp người thân đã nhận tiền; 99 hộ chưa nhận tiền.
Lý do người dân cho rằng việc thu hồi đất là để xây dựng Cảng than (không phải Cảng vận chuyển hàng hóa), gây ô nhiễm môi trường cho khu dân cư, ảnh hưởng đến an toàn giao thông khu dân cư.
Kết quả 20/122 hộ đã nhận tiền bồi thường, có 3 trường hợp người thân đã nhận tiền; 99 hộ chưa nhận tiền.
UBND huyện Gia Bình đã ban hành các quyết định cưỡng chế thu hồi đất vào ngày 26/12.
Ông Nguyễn Công Ký - Chủ tịch UBND huyện Gia Bình, cho biết: “Từ nay đến khi cưỡng chế, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân, mong muốn người dân đồng tình, ủng hộ. UBND huyện tiếp tục bố trí cán bộ trực, sẵn sàng chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng nếu người dân đồng ý”.

Bên trong biệt thự nghìn mét vuông ngập sắc đỏ của Vân Trang

Dịp Giáng sinh năm nay, diễn viên Vân Trang trang hoàng căn biệt thự hơn 1.000m2 tại TP HCM ngập tràn trong sắc đỏ.

Ben trong biet thu nghin met vuong ngap sac do cua Van Trang
 Mới đây, diễn viên Vân Trang tung bộ ảnh gia đình tạo dáng bên cây thông Noel cao 3 mét thu hút sự chú ý của khán giả. Ảnh: FB Vân Trang

Biết gì Tổng Cty Tân Cảng Sài Gòn đầu tư bến cảng 13.000 tỷ ở Hải Phòng?

Tân Cảng Sài Gòn vừa được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án đầu tư xây dựng bến số 7, số 8 khu bến cảng Lạch Huyện, Hải Phòng với tổng vốn đầu tư lên đến gần 13.000 tỷ đồng.

“Ông lớn” siêu dịch vụ bến cảng

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa thông tin, chiều 09/5, tại thành phố Hải Phòng, Ban Quản lý khu kinh tế Thành phố Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng bến số 7, số 8 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng cho doanh nghiệp này.

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên Châu Á

Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình.

Ngày 14/9, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, các thành viên thuộc Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC), lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp trong khu vực, SuperPortTM Việt Nam - liên doanh giữa Tập đoàn YCH (Singapore) và Tập đoàn T&T (Việt Nam) tổ chức sự kiện công bố Tầm nhìn mới của SuperPortTM Việt Nam.

“Sieu cang” ICD Vinh Phuc huong thanh cang logistics xanh dau tien Chau A
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố tầm nhìn mới của SuperPortTM Việt Nam 
Sự kiện nhấn mạnh vị trí của SuperPortTM Việt Nam như một trung tâm quan trọng kết nối chuỗi cung ứng giữa Trung Quốc và Đông Nam Á, với mục tiêu đầy tham vọng đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. Sự kiện cũng đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự phát triển của SuperPortTM Việt Nam, hướng tới nâng cao năng lực hậu cần của Việt Nam, đồng thời, đóng góp vào mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu.