Bà Rịa - Vũng Tàu quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024

(Vietnamdaily) - Năm 2024, hệ số điều chỉnh giá đất tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dao động từ 1,0 - 1,8.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định số 65/2023/QĐ-UBND về việc quy định hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh năm 2024, thay thế cho Quyết định số 26/2023/QĐ-UBND ngày 19/6/2023 về quy định hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh năm 2023. Quy định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2024.

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 tại các địa phương của Bà Rịa – Vũng Tàu dao động từ 1,0 - 1,8.

Trong đó, TP Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ và huyện Long Điền có hệ số từ 1 đến 1,2; TP Bà Rịa 1,2; huyện Châu Đức và huyện Xuyên Mộc 1,3; huyện Đất Đỏ 1,5; huyện Côn Đảo là 1,8.

Ba Ria - Vung Tau quy dinh he so dieu chinh gia dat nam 2024
Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gần như giữ nguyên và được cân nhắc trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn khó khăn.
 

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đối với hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024, tỉnh gần như giữ nguyên mức hệ số điều chỉnh giá đất so với năm 2023. Đây là giải pháp nhằm giảm bớt khó khăn cho các tổ chức, cá nhân khi thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai.

Bởi trước đó, tỉnh đã quy định bảng giá các loại đất định kỳ 5 năm (1/1/2020 – 31/12/2024) trên địa bàn theo hướng tăng. Nếu cùng lúc tăng cả về giá đất và hệ số điều chỉnh giá đất sẽ gây khó khăn, tạo thêm gánh nặng cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện nghĩa vụ tài chính có liên quan đến đất đai..

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở Tài chính có trách nhiệm hàng năm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ giá đất phổ biến trên thị trường, điều kiện kinh tế - xã hội ở địa phương và bảng giá đất do UBND tỉnh ban hành để rà soát, tham mưu UBND tỉnh xem xét, quy định hệ số điều chỉnh giá đất theo quy định.

Cục Thuế tỉnh và các Chi cục Thuế khu vực căn cứ hệ số điều chỉnh giá đất ban hành kèm theo Quyết định này và các quy định của pháp luật có liên quan để xác định nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Hệ số điều chỉnh giá đất hay còn gọi là hệ số K dùng để tính giá đất theo khung giá của nhà nước quy định. Hệ số K do UBND cấp tỉnh quy định và không cố định theo từng năm nhằm phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế tại địa phương. 

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hút mạnh các nguồn vốn đầu tư

(Vietnamdaily) - Ngoài tiềm năng, lợi thế sẵn có thì việc cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư, đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng là “chìa khoá” giúp Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là “điểm sáng” trong “hút” vốn đầu tư.

Những con số ấn tượng

Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, năm 2023, việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã tăng lên. Cụ thể, tỉnh đã thu hút mới 21 dự án và điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 29 dự án.

Doanh thu du lịch năm 2023 của Bà Rịa - Vũng Tàu đạt 14.678 tỷ đồng

(Vietnamdaily) - Năm 2023, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều khởi sắc, song vẫn gặp nhiều thách thức, xuất phát từ khó khăn chung của nền kinh tế.

Tốc độ phục hồi tích cực

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, năm 2023, toàn tỉnh đón hơn 14 triệu lượt khách, tăng 15,27% so với cùng kỳ. Trong đó, hơn 4,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 12,28% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế lưu trú khoảng 200 ngàn lượt, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Mở rộng không gian đô thị mới về phía Bắc Vũng Tàu

(Vietnamdaily) - Nhằm tạo ra điểm sáng mới ở phía Bắc thành phố, Vũng Tàu đang đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, giúp kết nối không gian đô thị với không gian biển.

Sau nhiều năm phát triển, thành phố biển Vũng Tàu luôn là điểm đến thu hút làn sóng định cư và du lịch nghỉ dưỡng tại khu vực kinh tế phía Nam vì “tiệm cận” TP HCM. Tỷ lệ đô thị hóa ở thành phố này đang ở mức cao với 97% người dân thành thị tập trung lâu đời tại phía Nam thành phố (khu vực Bãi Trước - Bãi Sau, Núi Lớn - Núi Nhỏ).

Trong khi đó, khu vực phía Bắc Vũng Tàu (hướng gần TP Bà Rịa và huyện Long Điền) do hạ tầng giao thông, xã hội chưa được đầu tư xây dựng đồng bộ nên tốc độ phát triển chậm hơn.