Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Auto Union Type 52 - "ông cụ" sinh năm 1930 được Audi hồi sinh

16/07/2024 11:39

Audi bất ngờ mang đến Lễ hội tốc độ Goodwood vào cuối tuần vừa qua mẫu xe cổ Auto Union Type 52 độc nhất vô nhị trừng được sản xuất vào năm 1930.

Nguyễn Chung

Audi Q8 e-tron khoảng 3,8 tỷ tại Việt Nam, ra mắt tháng 5/2024

Audi Việt Nam triệu hồi hàng loạt xe Audi Q2, A6 và A7 dính lỗi

Dàn siêu xe Aston Martin "hàng độc" tại lễ hội tốc độ Goodwood 2024

Người đẹp Lê Bống đọ dáng xe ga Yamaha Grande siêu tiết kiệm xăng

Ra mắt Audi RS e-tron GT Performance 2025, giá từ 3,4 tỷ đồng

Audi bất ngờ mang đến Lễ hội tốc độ Goodwood vào cuối tuần này mẫu xe Auto Union Type 52 cổ điển, đây là phiên bản tái tạo của siêu xe Auto Union 16 xi-lanh đọc đáo đã bị loại bỏ ở giai đoạn thiết kế trước khi có cơ hội lăn bánh trên đường.
Audi bất ngờ mang đến Lễ hội tốc độ Goodwood vào cuối tuần này mẫu xe Auto Union Type 52 cổ điển, đây là phiên bản tái tạo của siêu xe Auto Union 16 xi-lanh đọc đáo đã bị loại bỏ ở giai đoạn thiết kế trước khi có cơ hội lăn bánh trên đường.
Auto Union là cụ tổ xe sang Audi ngày nay và trong những năm 1930, thương hiệu này đã thống trị các cuộc thi đua xe leo núi trước giải F1 với những con quái vật 16 xi-lanh động cơ đặt giữa.
Auto Union là cụ tổ xe sang Audi ngày nay và trong những năm 1930, thương hiệu này đã thống trị các cuộc thi đua xe leo núi trước giải F1 với những con quái vật 16 xi-lanh động cơ đặt giữa.
Nhưng ít người biết rằng hãng này cùng với Ferdinand Porsche cũng đã cân nhắc việc chế tạo một chiếc sedan thể thao hợp pháp trên đường phố từ cùng một phần cứng có thể được sử dụng trong các mẫu xe như Mille Miglia.
Nhưng ít người biết rằng hãng này cùng với Ferdinand Porsche cũng đã cân nhắc việc chế tạo một chiếc sedan thể thao hợp pháp trên đường phố từ cùng một phần cứng có thể được sử dụng trong các mẫu xe như Mille Miglia.
Vào năm ngoái, tức là khi các chuyên gia về xe thể thao người Anh và các chuyên gia của Auto Union, Crosthwaite & Gardner cuối cùng đã hoàn thành một dự án hồi sinh Auto Union Type 52 trong nhiều năm do Audi ủy quyền để làm điều mà đội của Auto Union không thể làm được.
Vào năm ngoái, tức là khi các chuyên gia về xe thể thao người Anh và các chuyên gia của Auto Union, Crosthwaite & Gardner cuối cùng đã hoàn thành một dự án hồi sinh Auto Union Type 52 trong nhiều năm do Audi ủy quyền để làm điều mà đội của Auto Union không thể làm được.
Kế hoạch ban đầu những năm 1930 yêu cầu chiếc coupe trông giống sedan Sportback chạy động cơ V16, dung tích 4.4 lít giống như những chiếc xe đua Hạng A năm 1934 nhưng được điều chỉnh để sử dụng bơm xăng thông thường.
Kế hoạch ban đầu những năm 1930 yêu cầu chiếc coupe trông giống sedan Sportback chạy động cơ V16, dung tích 4.4 lít giống như những chiếc xe đua Hạng A năm 1934 nhưng được điều chỉnh để sử dụng bơm xăng thông thường.
Mẫu xe cổ này được kỳ vọng sẽ tạo ra công suất 197 mã lực chỉ tại 3.650 vòng/phút với sự trợ giúp của bộ siêu nạp, đủ để đạt tốc độ tối đa ấn tượng 200 km/h. Tuy nhiên trên thực tế phát triển, Crosthwaite & Gardner đã nâng cấp loại xe này lên động cơ 6,0 lít giống như động cơ trên chiếc Type C năm 1936.
Mẫu xe cổ này được kỳ vọng sẽ tạo ra công suất 197 mã lực chỉ tại 3.650 vòng/phút với sự trợ giúp của bộ siêu nạp, đủ để đạt tốc độ tối đa ấn tượng 200 km/h. Tuy nhiên trên thực tế phát triển, Crosthwaite & Gardner đã nâng cấp loại xe này lên động cơ 6,0 lít giống như động cơ trên chiếc Type C năm 1936.
Với trang bị này, mẫu xe có khả năng tạo ra công suất 513 mã lực. Audi Heritage và Crosthwaite & Gardner đã kéo dài chiều dài cơ sở từ 3.000 mm lên 3.315 mm chỉ để nhường chỗ cho hệ truyền động và hệ thống treo. Nhóm xây dựng cho rằng Audi sẽ phải đưa ra những biện pháp điều chỉnh tương tự để hài hòa với thiết kế ban đầu.
Với trang bị này, mẫu xe có khả năng tạo ra công suất 513 mã lực. Audi Heritage và Crosthwaite & Gardner đã kéo dài chiều dài cơ sở từ 3.000 mm lên 3.315 mm chỉ để nhường chỗ cho hệ truyền động và hệ thống treo. Nhóm xây dựng cho rằng Audi sẽ phải đưa ra những biện pháp điều chỉnh tương tự để hài hòa với thiết kế ban đầu.
So với khoang lái của các xe đua Auto Union thông thường, nội thất của Type 52 sang trọng hơn khá nhiều. Audi cho biết Type 52 là mẫu xe độc nhất vô nhị và việc thương hiệu có bán chiếc xe này cho nhà sưu tập nào hay không vẫn chưa được thương hiệu tiết lộ.
So với khoang lái của các xe đua Auto Union thông thường, nội thất của Type 52 sang trọng hơn khá nhiều. Audi cho biết Type 52 là mẫu xe độc nhất vô nhị và việc thương hiệu có bán chiếc xe này cho nhà sưu tập nào hay không vẫn chưa được thương hiệu tiết lộ.
Video: Giới thiệu Auto Union Type 52 độc nhất thế giới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status