Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Audi “trình làng” mui trần hạng trung A5 Cabriolet mới

05/11/2016 09:29

(Kiến Thức) - Sau khi ra mắt thế hệ mới của dòng coupe A5, Audi đã tiếp tục công bố phiên bản mui trần của chiếc xe là A5 Cabriolet mới.

Kiều Anh

Vá lỗ thủng màng nhĩ rộng bằng… giấy

Từ ngày tôi đuổi cô bé giúp việc, chồng tôi bất ngờ suy sụp

Cậu bé 4 tuổi khỏi bệnh tự kỷ nhờ ăn thứ ai cũng khiếp sợ

Bé gái 2 tuổi mắc bệnh lạ, da mọc vẩy như thằn lằn

Chồng có mùi hôi không thể chịu nổi, vợ nhất quyết đòi ly hôn

Với chiếc mui trần Audi A5 Cabriolet, hãng xe sang Đức Audi đã chính thức hoàn thành dòng sản phẩm Audi A5 thế hệ mới của hãng, bắt đầu từ phiên bản coupe 2 cửa và sau đó là bản Sportback 5 cửa.
Với chiếc mui trần Audi A5 Cabriolet, hãng xe sang Đức Audi đã chính thức hoàn thành dòng sản phẩm Audi A5 thế hệ mới của hãng, bắt đầu từ phiên bản coupe 2 cửa và sau đó là bản Sportback 5 cửa.
Dựa trên cơ sở nền tảng chassis MLB Evolution chung với A4, A5 Cabriolet luôn được coi là phiên bản mui trần của dòng sedan A4. Tuy nhiên với Audi A5 Cabriolet thế hệ mới, cũng giống như A5 Coupe, Audi đã thiết kế chiếc xe để khiến nó tạo ấn tượng mạnh hơn, khác biệt hơn so với chiếc A4.
Dựa trên cơ sở nền tảng chassis MLB Evolution chung với A4, A5 Cabriolet luôn được coi là phiên bản mui trần của dòng sedan A4. Tuy nhiên với Audi A5 Cabriolet thế hệ mới, cũng giống như A5 Coupe, Audi đã thiết kế chiếc xe để khiến nó tạo ấn tượng mạnh hơn, khác biệt hơn so với chiếc A4.
So với A4, phần đầu của A5 Cabriolet đã được hãng xe Audi thiết kế lại hoàn toàn. Phần trung tâm vẫn tiếp tục là lưới tản nhiệt lục giác rộng ngang, tuy nhiên các đèn pha và khe hút gió trên cản trước của A5 mới đều lớn hơn hẳn A4. Ngoài ra, nắp ca-pô của chiếc xe cũng được dập những đường gân nổi mới, đậm nét hơn. So với bản coupe, cản trước của xe cũng có một số điểm khác biệt nhẹ ở phần dưới.
So với A4, phần đầu của A5 Cabriolet đã được hãng xe Audi thiết kế lại hoàn toàn. Phần trung tâm vẫn tiếp tục là lưới tản nhiệt lục giác rộng ngang, tuy nhiên các đèn pha và khe hút gió trên cản trước của A5 mới đều lớn hơn hẳn A4. Ngoài ra, nắp ca-pô của chiếc xe cũng được dập những đường gân nổi mới, đậm nét hơn. So với bản coupe, cản trước của xe cũng có một số điểm khác biệt nhẹ ở phần dưới.
Kiểu dáng thân xe của A5 Cabriolet thế hệ mới trông có vẻ không khác biệt nhiều so với phiên bản cũ. Tuy nhiên trên thực tế, thân xe đã được tối ưu hóa khí động học để đạt hệ số cản không khí cực thấp 0.25 cd. Bên cạnh đó, với những vật liệu mới, chiếc xe cũng nhẹ hơn tới 40 kg so với thế hệ cũ.
Kiểu dáng thân xe của A5 Cabriolet thế hệ mới trông có vẻ không khác biệt nhiều so với phiên bản cũ. Tuy nhiên trên thực tế, thân xe đã được tối ưu hóa khí động học để đạt hệ số cản không khí cực thấp 0.25 cd. Bên cạnh đó, với những vật liệu mới, chiếc xe cũng nhẹ hơn tới 40 kg so với thế hệ cũ.
Với chiều dài 4673 mm, A5 Cabriolet mới cũng dài hơn 47 mm cùng trục cơ sở hơn 14 mm so với thế hệ cũ và thêm 60 lít ở khoang hành lý, đạt tổng thể tích 380 lít. So với phần đầu, đuôi của A5 Cabriolet gần như không có thay đổi so với A4, trong đó khác biệt rõ ràng nhất là đèn hậu với các dải LED thiết kế khác và cản sau.
Với chiều dài 4673 mm, A5 Cabriolet mới cũng dài hơn 47 mm cùng trục cơ sở hơn 14 mm so với thế hệ cũ và thêm 60 lít ở khoang hành lý, đạt tổng thể tích 380 lít. So với phần đầu, đuôi của A5 Cabriolet gần như không có thay đổi so với A4, trong đó khác biệt rõ ràng nhất là đèn hậu với các dải LED thiết kế khác và cản sau.
Khác biệt lớn nhất của chiếc xe so với phiên bản coupe là bộ mui xếp mềm thay vì mui cứng. Chỉ với một nút bấm, bộ mui này có thể mở ra chỉ trong 15 giây và xếp gọn trong 18 giây ở tốc độ tối đa từ 50 km/h trở xuống.
Khác biệt lớn nhất của chiếc xe so với phiên bản coupe là bộ mui xếp mềm thay vì mui cứng. Chỉ với một nút bấm, bộ mui này có thể mở ra chỉ trong 15 giây và xếp gọn trong 18 giây ở tốc độ tối đa từ 50 km/h trở xuống.
Bảng táp-lô của A5 Cabriolet cũng có thiết kế không đổi so với A5 Coupe, với các tùy chọn như đèn chiếu sáng thông minh và bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit màn hình hiển thị đa thông tin 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí sử dụng một màn hình 8,3 inch trên bảng táp-lô, điều khiển bằng touchpad hay núm xoay trên bệ trung tâm.
Bảng táp-lô của A5 Cabriolet cũng có thiết kế không đổi so với A5 Coupe, với các tùy chọn như đèn chiếu sáng thông minh và bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit màn hình hiển thị đa thông tin 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí sử dụng một màn hình 8,3 inch trên bảng táp-lô, điều khiển bằng touchpad hay núm xoay trên bệ trung tâm.
Có độ dài trục cơ sở lớn hơn và ghế gọn hơn, A5 Cabriolet cũng có không gian bên trong nội thất rộng hơn với khoảng đầu gối hàng ghế sau tăng 18 mm và khoảng vai hàng ghế trước tăng 26 mm. Xe cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn chủ động mới nhất như giữ ga tự động với tính năng hỗ trợ khi tắc đường, cảnh báo xe vượt, cảnh báo va chạm, cảnh báo khi rẽ...
Có độ dài trục cơ sở lớn hơn và ghế gọn hơn, A5 Cabriolet cũng có không gian bên trong nội thất rộng hơn với khoảng đầu gối hàng ghế sau tăng 18 mm và khoảng vai hàng ghế trước tăng 26 mm. Xe cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn chủ động mới nhất như giữ ga tự động với tính năng hỗ trợ khi tắc đường, cảnh báo xe vượt, cảnh báo va chạm, cảnh báo khi rẽ...
Audi A5 Cabriolet thế hệ mới có tổng cộng 5 phiên bản động cơ khác nhau, trong đó có 2 bản chạy xăng và 3 bản diesel. Trên thực tế, chiếc xe được trang bị tổng cộng 3 loại động cơ là xăng 2.0l 4 xi-lanh tăng áp, xăng 4 xi-lanh 3.0 tăng áp và diesel 3.0l tăng áp, với công suất dao động từ 187 tới 350 mã lực.
Audi A5 Cabriolet thế hệ mới có tổng cộng 5 phiên bản động cơ khác nhau, trong đó có 2 bản chạy xăng và 3 bản diesel. Trên thực tế, chiếc xe được trang bị tổng cộng 3 loại động cơ là xăng 2.0l 4 xi-lanh tăng áp, xăng 4 xi-lanh 3.0 tăng áp và diesel 3.0l tăng áp, với công suất dao động từ 187 tới 350 mã lực.
Tùy từng phiên bản, xe sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp, ly hợp kép 7 cấp và tự động 8 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh quattro sẽ là tùy chọn trên các bản rẻ tiền nhất, sở hữu động cơ xăng 2.0l 187 mã lực với hộp số sàn.
Tùy từng phiên bản, xe sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp, ly hợp kép 7 cấp và tự động 8 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh quattro sẽ là tùy chọn trên các bản rẻ tiền nhất, sở hữu động cơ xăng 2.0l 187 mã lực với hộp số sàn.
Phiên bản cao cấp và mạnh mẽ nhất hiện nay của A5 Cabriolet là chiếc S5 thể thao, với một số thay đổi về ngoại hình và được trang bị động cơ xăng tăng áp 3.0l V6, đưa sức mạnh 350 mã lực tới 4 bánh qua hệ thống quattro và hộp số tự động 8 cấp.
Phiên bản cao cấp và mạnh mẽ nhất hiện nay của A5 Cabriolet là chiếc S5 thể thao, với một số thay đổi về ngoại hình và được trang bị động cơ xăng tăng áp 3.0l V6, đưa sức mạnh 350 mã lực tới 4 bánh qua hệ thống quattro và hộp số tự động 8 cấp.
Phiên bản này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây, đạt tốc độ tối đa 250 km/h và chỉ tiêu thụ 7,3 lít xăng/100 km. Ngoài ra trong tương lai, Audi còn có thể tung ra thêm phiên bản siêu mạnh RS5 với động cơ V8 tăng áp kép 4 lít.
Phiên bản này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây, đạt tốc độ tối đa 250 km/h và chỉ tiêu thụ 7,3 lít xăng/100 km. Ngoài ra trong tương lai, Audi còn có thể tung ra thêm phiên bản siêu mạnh RS5 với động cơ V8 tăng áp kép 4 lít.
Tại triển lãm Los Angeles sắp diễn ra ở Mỹ, Audi sẽ lần đầu tiên trưng bày A5 Cabriolet thế hệ mới và bắt đầu bán ra chiếc xe từ năm 2017.
Tại triển lãm Los Angeles sắp diễn ra ở Mỹ, Audi sẽ lần đầu tiên trưng bày A5 Cabriolet thế hệ mới và bắt đầu bán ra chiếc xe từ năm 2017.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status