Audi R8 và Lamborghini Huracan sắp có bản “siêu rẻ“

(Kiến Thức) - Để phục vụ cho một số thị trường đang phát triển, Audi và Lamborghini có thể tung ra một phiên bản dùng động cơ 5 xi-lanh tăng áp của 2 mẫu siêu xe này.

Trên thực tế, việc giảm dung tích động cơ này chủ yếu nhằm vào thị trường Trung Quốc và một số quốc gia châu Á khác. Tại Trung Quốc, chủ xe sẽ chỉ phải đóng thuế 17% giá trị xe nếu dung tích động cơ dưới 4 lít, nhưng mức thuế có thể lên tới hơn 40% nếu như xe có động cơ lớn hơn mức này. 
Trong khi đó, cả Lamborghini Huracan lẫn Audi R8 đều đang có động cơ V10 5.2l.
Audi R8 va Lamborghini Huracan sap co ban
Audi R8 V10 Plus.
Để "đối phó" với tình trạng này, Audi và Lamborghini có thể sẽ cân nhắc sử dụng động cơ tăng áp 5 xi-lanh thẳng hàng 2.5l, tương tự như trên Audi RS3. 
Hiện RS3 chỉ có công suất 365 mã lực, nhưng với sự hỗ trợ của turbo điện tử như trên mẫu concept TT Clubsport, động cơ này có thể dễ dàng đạt công suất 595 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm.
Audi R8 va Lamborghini Huracan sap co ban
Lamborghini Huracan.
Hiện nay, ban lãnh đạo của Audi và Lamborghini đều chưa trực tiếp khẳng định những thông tin trên, nhưng họ cũng đã tính tới khả năng tung ra những phiên bản R8 và Huracan sử dụng động cơ nhỏ nhưng có công suất lớn nhờ tăng áp.

Choáng ngợp nội thất máy bay siêu sang của Mercedes

(Kiến Thức) -  Phối hợp cùng hãng hàng không Lufthansa của Đức, Mercedes-Benz Style đã thiết kế nội thất siêu sang cho đội hình máy bay tầm ngắn và tầm trung của hãng này.

Choang ngop noi that may bay sieu sang cua Mercedes
 Theo Mercedes, nội thất này được thiết kế để đánh giá sự quan tâm của khách hàng với máy bay siêu sang.

Porsche Carrera GT “hít khói” hậu duệ 918 Spyder

(Kiến Thức) - Khi được bán vào năm 2004, Carrera GT là mẫu siêu xe đỉnh cao của Porsche, tuy nhiên nó vẫn không thể "đỡ" lại tốc độ của "đàn em" 918 Spyder khi đua drag.

Hãy cùng điểm lại một số đặc tính kỹ thuật của 2 mẫu xe này. Trong khi Porsche Carrera GT sử dụng động cơ V10 5.7l 612 mã lực, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp thì 918 Spyder lại chỉ có động cơ V8 608 mã lực, truyền sức mạnh tới bánh sau và hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp.
Porsche Carrera GT “hit khoi” hau due 918 Spyder
Porsche 918 Spyder đứng cạnh Carrera GT.