Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế (Interfood, UPCoM: IFS), chủ sở hữu thương hiệu Wonderfarm, vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2025 với doanh thu thuần đạt gần 501 tỷ đồng, tăng 8% so với quý 3 năm trước.
Doanh thu từ mảng thực phẩm đóng hộp tăng mạnh hơn 69%, lên gần 150 tỷ đồng, trong khi doanh thu từ nước giải khát giảm hơn 7%, còn hơn 377 tỷ đồng. Công ty cho biết doanh thu tăng chủ yếu nhờ việc đẩy mạnh các chương trình bán hàng, quảng cáo và khuyến mãi nhằm duy trì kế hoạch kinh doanh trong năm.
Tuy nhiên, giá vốn hàng bán tăng 16%, khiến lợi nhuận gộp giảm 7%, còn hơn 154 tỷ đồng. Nguyên nhân được công ty lý giải là do biến động tăng giá một số nguyên liệu đầu vào cùng với sự sụt giảm sản lượng sản xuất, dẫn đến chi phí sản xuất bình quân tăng lên.

Chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng 23%, lên 14 tỷ đồng. Dù vậy, tỷ lệ chi phí quản lý trên doanh thu thuần vẫn giữ ở mức 3%, tương đương quý 3 năm trước. Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế quý 3 của IFS đạt gần 37 tỷ đồng, giảm 15%.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt gần 123 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ. So với kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 204 tỷ đồng, kết quả 9 tháng tương đương khoảng 60% kế hoạch đề ra.
Trên bảng cân đối kế toán, tổng tài sản của IFS ghi nhận gần 1.400 tỷ đồng, giảm nhẹ 6% so với đầu năm. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền giảm 15%, còn hơn 821 tỷ đồng, trong khi phải thu ngắn hạn tăng gấp đôi, lên hơn 102 tỷ đồng. Hàng tồn kho duy trì ở mức gần 305 tỷ đồng.
Nợ phải trả của công ty giảm 18%, còn gần 212 tỷ đồng, chủ yếu do khoản phải trả người bán ngắn hạn giảm 15%, còn 126 tỷ đồng.