Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

9 bí mật nhà hàng thường đánh lừa khách

31/03/2018 10:20

(Kiến Thức) - Từ tiếng nhạc, âm thanh xào nấu, màu sắc logo, tên của các món ăn, cho đến giá cả... đều là những bí mật mà các nhà hàng không bao giờ muốn tiết lộ cho khách biết. 

Hoàng Minh (tổng hợp)

10 nhà hàng cao cấp chỉ nhà giàu mới chi trả nổi

Thử trải nghiệm 10 nhà hàng kỳ lạ nhất hành tinh

Lạc bước vào những nhà hàng đẹp như thiên đường trên thế giới

Trải nghiệm khó quên tại top 14 nhà hàng độc đáo

Nhà hàng giảm giá “không dùng điện thoại khi ăn”

Nghiên cứu từ các chuyên gia của trường đại học Fairfield cho thấy, mở nhạc to giúp khách hàng nhai nhanh hơn. Khi đó, lượng khách ra vào đông hơn, đồng nghĩa với việc nhà hàng kiếm được nhiều tiền hơn.
Nghiên cứu từ các chuyên gia của trường đại học Fairfield cho thấy, mở nhạc to giúp khách hàng nhai nhanh hơn. Khi đó, lượng khách ra vào đông hơn, đồng nghĩa với việc nhà hàng kiếm được nhiều tiền hơn.
Không phải ngẫu nhiên mà các nhà hàng thường mở nhạc cổ điển. Lý do là nhạc cổ điển tạo cho khách hàng cảm giác mình giàu có hơn, đồng nghĩa với việc khách sẽ có hứng thú tiêu tiền nhiều hơn.
Không phải ngẫu nhiên mà các nhà hàng thường mở nhạc cổ điển. Lý do là nhạc cổ điển tạo cho khách hàng cảm giác mình giàu có hơn, đồng nghĩa với việc khách sẽ có hứng thú tiêu tiền nhiều hơn.
Tiếng xèo xèo của đồ ăn có tác dụng kích thích vị giác. Đây chính là lời giải thích cho việc nhiều nhà hàng công khai quá trình xào nấu cho khách.
Tiếng xèo xèo của đồ ăn có tác dụng kích thích vị giác. Đây chính là lời giải thích cho việc nhiều nhà hàng công khai quá trình xào nấu cho khách.
Khách hàng thường chọn những món ăn có tên thân thuộc. Đó là lý do vì sao bạn thấy các món có tên gần gũi như "Trà sữa mẹ pha", "Bánh xèo bà làm"...
Khách hàng thường chọn những món ăn có tên thân thuộc. Đó là lý do vì sao bạn thấy các món có tên gần gũi như "Trà sữa mẹ pha", "Bánh xèo bà làm"...
Không đơn giản mà các cửa hàng đồ ăn nhanh dùng màu vàng và màu đỏ trên logo. Lý do là gam màu nóng có công dụng “tạo cơn đói” một cách hiệu quả, giúp khách chỉ nhìn đã muốn ăn.
Không đơn giản mà các cửa hàng đồ ăn nhanh dùng màu vàng và màu đỏ trên logo. Lý do là gam màu nóng có công dụng “tạo cơn đói” một cách hiệu quả, giúp khách chỉ nhìn đã muốn ăn.
Tại các cửa hàng, món ăn đắt nhất thường là ngon nhất. Tuy nhiên, món ăn đắt thứ hai không phải là ngon thứ 2. Đây là chiêu kích thích khách gọi món đắt thứ 2 với tâm lý chỉ xếp sau loại ngon nhất.
Tại các cửa hàng, món ăn đắt nhất thường là ngon nhất. Tuy nhiên, món ăn đắt thứ hai không phải là ngon thứ 2. Đây là chiêu kích thích khách gọi món đắt thứ 2 với tâm lý chỉ xếp sau loại ngon nhất.
Thực tế món ăn đắt thứ 2 đó lại được xếp cuối cùng. Đó là một cách tống khứ hàng tồn kho.
Thực tế món ăn đắt thứ 2 đó lại được xếp cuối cùng. Đó là một cách tống khứ hàng tồn kho.
Theo tâm lý và phản xạ tự nhiên, khi mở thực đơn, khách hàng thường lướt ánh mắt từ phía trên và bên phải trước. Do đó, những món ăn ít lãi nhất thường được nhà hàng đặt ở góc trái phía dưới.
Theo tâm lý và phản xạ tự nhiên, khi mở thực đơn, khách hàng thường lướt ánh mắt từ phía trên và bên phải trước. Do đó, những món ăn ít lãi nhất thường được nhà hàng đặt ở góc trái phía dưới.
Nhà hàng buffet thường đặt món có chi phí thấp ở vị trí đầu tiên do khách thường chọn món họ thấy trước. Và khi đã no, họ sẽ thưởng thức các món đắt tiền ít hơn. Nguồn ảnh: Internet.
Nhà hàng buffet thường đặt món có chi phí thấp ở vị trí đầu tiên do khách thường chọn món họ thấy trước. Và khi đã no, họ sẽ thưởng thức các món đắt tiền ít hơn. Nguồn ảnh: Internet.
Video: 10 bí mật nhà hàng thường đánh lừa bạn. Nguồn: Youtube.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Tìm thấy thi thể 4 nạn nhân vụ sạt lở công trường thủy điện

Tìm thấy thi thể 4 nạn nhân vụ sạt lở công trường thủy điện

Đề nghị cung cấp hồ sơ vụ chứng chỉ hành nghề y giả

Đề nghị cung cấp hồ sơ vụ chứng chỉ hành nghề y giả

Khẩn trương rà soát xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Khẩn trương rà soát xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Lừa chạy dự án, giám đốc ở Quảng Nam chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Lừa chạy dự án, giám đốc ở Quảng Nam chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Việt Nam, Thái Lan nâng cấp quan hệ, bước tiến đột phá mới

Việt Nam, Thái Lan nâng cấp quan hệ, bước tiến đột phá mới

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự ở Đồng Nai và Bình Thuận

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự ở Đồng Nai và Bình Thuận

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status