Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

8 điểm “hot” nhất trên Porsche Panamera thế hệ mới

30/06/2016 15:15

(Kiến Thức) - Porsche Panamera mới gần như đã được "lột xác" từ trong ra ngoài. Trong hàng trăm điểm mới, có 8 chi tiết nổi bật khiến Panamera trở nên khác biệt.

Nguyễn Huy

Bé sơ sinh đầu to quá khổ vì dị tật não

Trầm cảm sau sinh - ám ảnh và giải thoát

5 kiểu phụ nữ dễ mắc trầm cảm sau sinh

Em bé tàn tật chỉ vì không được xét nghiệm vàng da

Cách làm bánh pudding nhãn ngon mướt mắt

So với phiên bản cũ, Porsche Panamera 2017 thế hệ mới sở hữu thiết kết hấp dẫn không nhiều. Vẻ "cục mịch" của thế hệ cũ đã không còn nhờ có trục cơ sở dài hơn, vòm mái giống coupe hơn và ngôn ngữ thiết kế tương tự các dòng siêu xe khác của hãng.
So với phiên bản cũ, Porsche Panamera 2017 thế hệ mới sở hữu thiết kết hấp dẫn không nhiều. Vẻ "cục mịch" của thế hệ cũ đã không còn nhờ có trục cơ sở dài hơn, vòm mái giống coupe hơn và ngôn ngữ thiết kế tương tự các dòng siêu xe khác của hãng.
Mọi phiên bản của Panamera đều được trang bị động cơ với các xi-lanh bố trí thành hình chữ V và "trợ lực" bởi tăng áp kép. Đặc biệt hơn, cặp turbo tăng áp đều được Porsche xếp gọn vào giữa hai hàng xi-lanh, khiến cho kích thước động cơ trở nên gọn gàng hơn để hãng có thể hạ thấp trọng tâm xe. Ngoài ra, quãng đường từ buồng đốt tới tăng áp cũng sẽ được rút ngắn, khiến khí nạp đi vào nhanh hơn.
Mọi phiên bản của Panamera đều được trang bị động cơ với các xi-lanh bố trí thành hình chữ V và "trợ lực" bởi tăng áp kép. Đặc biệt hơn, cặp turbo tăng áp đều được Porsche xếp gọn vào giữa hai hàng xi-lanh, khiến cho kích thước động cơ trở nên gọn gàng hơn để hãng có thể hạ thấp trọng tâm xe. Ngoài ra, quãng đường từ buồng đốt tới tăng áp cũng sẽ được rút ngắn, khiến khí nạp đi vào nhanh hơn.
Nhờ động cơ mạnh mẽ hơn, tất cả các phiên bản của Panamera mới đều có khả năng tăng tốc ngang với xe thể thao và thậm chí là với nhiều siêu xe. Với gói tùy chọn Sport Chrono, bản Panamera 4S thấp nhất chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, Panamera 4S Diesel là 4,3 giây và Panamera Turbo là 3,6 giây. Riêng Panamera Turbo còn có khả năng hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring huyền thoại trong 7 phút 38 giây.
Nhờ động cơ mạnh mẽ hơn, tất cả các phiên bản của Panamera mới đều có khả năng tăng tốc ngang với xe thể thao và thậm chí là với nhiều siêu xe. Với gói tùy chọn Sport Chrono, bản Panamera 4S thấp nhất chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, Panamera 4S Diesel là 4,3 giây và Panamera Turbo là 3,6 giây. Riêng Panamera Turbo còn có khả năng hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring huyền thoại trong 7 phút 38 giây.
Là công nghệ "hot" vừa mới được ứng dụng trên nhiều siêu xe như Ferrari F12tdf, Porsche 918 và Porsche 911 Turbo, hệ thống đánh lái trục sau cũng sẽ xuất hiện trên Panamera mới, nhưng được chỉnh lại một chút để khiến chiếc xe đem tới cảm giác điều khiển nhẹ nhàng hơn.
Là công nghệ "hot" vừa mới được ứng dụng trên nhiều siêu xe như Ferrari F12tdf, Porsche 918 và Porsche 911 Turbo, hệ thống đánh lái trục sau cũng sẽ xuất hiện trên Panamera mới, nhưng được chỉnh lại một chút để khiến chiếc xe đem tới cảm giác điều khiển nhẹ nhàng hơn.
Nội thất của Panamera mới là một "bữa tiệc công nghệ" với các phím bấm được thay bằng nút cảm ứng, một màn hình khổng lồ 12,3 inch trên bảng táp-lô và 2 màn hình 7 inch nữa ở bảng đồng hồ. Thậm chí hàng ghế sau của xe cũng có màn hình điều chỉnh độc lập nếu khách hàng đặt hệ thống điều hòa không khí 4 vùng.
Nội thất của Panamera mới là một "bữa tiệc công nghệ" với các phím bấm được thay bằng nút cảm ứng, một màn hình khổng lồ 12,3 inch trên bảng táp-lô và 2 màn hình 7 inch nữa ở bảng đồng hồ. Thậm chí hàng ghế sau của xe cũng có màn hình điều chỉnh độc lập nếu khách hàng đặt hệ thống điều hòa không khí 4 vùng.
Hệ thống điều khiển hành trình (cruise control) của Panamera cực kỳ thông minh và phức tạp khi thu thập các dữ liệu định vị vệ tinh và các cảm biến xung quanh xe để tự tăng tốc, giảm tốc và chuyển số để phù hợp với quãng đường trong 3 km sắp lăn bánh qua. Hệ thống này còn tính toán tới cả các trường hợp tăng giảm tốc độ đột ngột như khúc cua, dốc hay có biển hạn chế tốc độ.
Hệ thống điều khiển hành trình (cruise control) của Panamera cực kỳ thông minh và phức tạp khi thu thập các dữ liệu định vị vệ tinh và các cảm biến xung quanh xe để tự tăng tốc, giảm tốc và chuyển số để phù hợp với quãng đường trong 3 km sắp lăn bánh qua. Hệ thống này còn tính toán tới cả các trường hợp tăng giảm tốc độ đột ngột như khúc cua, dốc hay có biển hạn chế tốc độ.
Hiện tại, cả 3 phiên bản của Panamera thế hệ mới là 4S, 4S Diesel và Turbo đều sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh. Porsche hoàn toàn không nhắc tới phiên bản với hệ dẫn động cầu sau, và hiện chưa rõ hãng có định bán Panamera mới với hệ dẫn động này hay không.
Hiện tại, cả 3 phiên bản của Panamera thế hệ mới là 4S, 4S Diesel và Turbo đều sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh. Porsche hoàn toàn không nhắc tới phiên bản với hệ dẫn động cầu sau, và hiện chưa rõ hãng có định bán Panamera mới với hệ dẫn động này hay không.
Mọi phiên bản Panamera đều có cánh đuôi phía sau tự mở ra khi xe ở tốc độ cao, nhưng chỉ có Panamera Turbo có khả năng mở rộng cánh đuôi. Không chỉ nâng lên, cánh đuôi của Panamera Turbo còn có khả năng tách đôi ra, nhằm tăng diện tích tiếp xúc với không khí ở tốc độ cao.
Mọi phiên bản Panamera đều có cánh đuôi phía sau tự mở ra khi xe ở tốc độ cao, nhưng chỉ có Panamera Turbo có khả năng mở rộng cánh đuôi. Không chỉ nâng lên, cánh đuôi của Panamera Turbo còn có khả năng tách đôi ra, nhằm tăng diện tích tiếp xúc với không khí ở tốc độ cao.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status