Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

600 triệu đồng - chọn BMW R nineT hay Triumph Thruxton R?

22/07/2016 08:31

(Kiến Thức) - BMW R nine T và Triumph Thruxton R đều là những mẫu xe phong cách hoài cổ, sử dụng động cơ 2 xi-lanh 1200 cc đầy mạnh mẽ.

Nguyễn Huy

Đoán chuẩn vận mệnh qua những dấu hiệu đặc biệt trên lưng

Đoán chuẩn tính cách qua sở thích các loài hoa

Đối với những người yêu thích xe môtô hoài cổ đang có trong tay khoảng 600-700 triệu, 2 sự lựa chọn hàng đầu hiện nay đó là Triumph Thruxton R và BMW R nine T. Dù sở hữu kiểu dáng khác nhau nhưng chúng đều có thiết kế mang phong cách hoài cổ, chất lượng hoàn thiện cực cao và động cơ 2 xi-lanh 1200 cc.
Đối với những người yêu thích xe môtô hoài cổ đang có trong tay khoảng 600-700 triệu, 2 sự lựa chọn hàng đầu hiện nay đó là Triumph Thruxton R và BMW R nine T. Dù sở hữu kiểu dáng khác nhau nhưng chúng đều có thiết kế mang phong cách hoài cổ, chất lượng hoàn thiện cực cao và động cơ 2 xi-lanh 1200 cc.
Với thế hệ Thruxton mới nhất được ra mắt tại triển lãm EICMA năm ngoái, Triumph đã thiết kế lại hoàn toàn kiểu dáng chiếc xe trong khi vẫn giữ nguyên tinh thần của một chiếc cafe racer cổ điển và đậm chất Anh Quốc khiến chiếc xe vừa tinh tế, vừa thể thao và "dữ dằn".
Với thế hệ Thruxton mới nhất được ra mắt tại triển lãm EICMA năm ngoái, Triumph đã thiết kế lại hoàn toàn kiểu dáng chiếc xe trong khi vẫn giữ nguyên tinh thần của một chiếc cafe racer cổ điển và đậm chất Anh Quốc khiến chiếc xe vừa tinh tế, vừa thể thao và "dữ dằn".
Trong khi đó, BMW R nine T lại có kiểu dáng khỏe mạnh và "cơ bắp" hơn so với Thruxton R bởi bình xăng rộng ngang và khối động cơ Boxer sơn đen mờ, chỉ chừa lại hai bên ốp máy bạc. Tư thế ngồi của R nine T cũng thoải mái hơn một chút so với Thruxton R nhờ có tay lái cao hơn.
Trong khi đó, BMW R nine T lại có kiểu dáng khỏe mạnh và "cơ bắp" hơn so với Thruxton R bởi bình xăng rộng ngang và khối động cơ Boxer sơn đen mờ, chỉ chừa lại hai bên ốp máy bạc. Tư thế ngồi của R nine T cũng thoải mái hơn một chút so với Thruxton R nhờ có tay lái cao hơn.
Đặt bên cạnh nhau, 2 chiếc xe này có khá nhiều điểm chung như đều sử dụng đèn pha với chóa tròn kích thước lớn, đều có bánh căm, sử dụng phuộc USD và phanh Brembo. So với Triumph Thruxton R, cổ phốt của R nine T có độ nghiêng lớn hơn, kéo tay lái gần với người lái hơn.
Đặt bên cạnh nhau, 2 chiếc xe này có khá nhiều điểm chung như đều sử dụng đèn pha với chóa tròn kích thước lớn, đều có bánh căm, sử dụng phuộc USD và phanh Brembo. So với Triumph Thruxton R, cổ phốt của R nine T có độ nghiêng lớn hơn, kéo tay lái gần với người lái hơn.
Bảng đồng hồ của Triumph Thruxton đậm chất cổ điển với bộ vỏ kim loại đánh bóng, 2 đồng hồ cơ và màn hình LCD nhỏ nằm phía trong các đồng hồ. Xe có một nút bấm nhỏ nằm bên cùm công tắc trái để điều chỉnh giữa 3 chế độ lái và bật/tắt các hệ thống như ABS hay kiểm soát lực kéo.
Bảng đồng hồ của Triumph Thruxton đậm chất cổ điển với bộ vỏ kim loại đánh bóng, 2 đồng hồ cơ và màn hình LCD nhỏ nằm phía trong các đồng hồ. Xe có một nút bấm nhỏ nằm bên cùm công tắc trái để điều chỉnh giữa 3 chế độ lái và bật/tắt các hệ thống như ABS hay kiểm soát lực kéo.
Cũng có 2 đồng hồ báo tua và báo tốc chạy kim nhưng bảng đồng hồ của R nine T trông có vẻ hiện đại và phức tạp hơn với một màn hình hiển thị nằm chính giữa. So với đối thủ, BMW R nine T không có hệ thống điều khiển lực kéo và được trang bị sẵn ABS nhưng không thể tắt đi được.
Cũng có 2 đồng hồ báo tua và báo tốc chạy kim nhưng bảng đồng hồ của R nine T trông có vẻ hiện đại và phức tạp hơn với một màn hình hiển thị nằm chính giữa. So với đối thủ, BMW R nine T không có hệ thống điều khiển lực kéo và được trang bị sẵn ABS nhưng không thể tắt đi được.
Bình xăng của cả 2 chiếc xe đều có thiết kế độc đáo và ấn tượng. Trong đó, Thruxton R có bình xăng dài và hẹp hơn, với một dải nhôm chạy dọc và có thể gắn đai da như một chiếc cafe racer cổ điển. Bình xăng của R nine T có nhiều đường nét "cơ bắp" hơn, được làm từ nhôm phay xước và có một đường hàn đẹp mắt ở chính giữa. Tuy nhiên, nắp xăng của R nine T ưu việt hơn khi không phải tháo rời ra mỗi lần đổ xăng như Thruxton R.
Bình xăng của cả 2 chiếc xe đều có thiết kế độc đáo và ấn tượng. Trong đó, Thruxton R có bình xăng dài và hẹp hơn, với một dải nhôm chạy dọc và có thể gắn đai da như một chiếc cafe racer cổ điển. Bình xăng của R nine T có nhiều đường nét "cơ bắp" hơn, được làm từ nhôm phay xước và có một đường hàn đẹp mắt ở chính giữa. Tuy nhiên, nắp xăng của R nine T ưu việt hơn khi không phải tháo rời ra mỗi lần đổ xăng như Thruxton R.
Ở phía sau, Thruxton R sở hữu bộ đèn hậu được "bê nguyên" từ chiếc Bonneville thế hệ mới. Mặc dù vậy, thiết kế đèn hậu vẫn phù hợp hoàn hảo với kiểu dáng cổ điển của Thruxton R. Dù trông có vẻ cổ điển nhưng trên thực tế các đèn này đều sử dụng công nghệ LED.
Ở phía sau, Thruxton R sở hữu bộ đèn hậu được "bê nguyên" từ chiếc Bonneville thế hệ mới. Mặc dù vậy, thiết kế đèn hậu vẫn phù hợp hoàn hảo với kiểu dáng cổ điển của Thruxton R. Dù trông có vẻ cổ điển nhưng trên thực tế các đèn này đều sử dụng công nghệ LED.
Trong khi đó để tiết kiệm chi phí, BMW đã sử dụng cụm đèn hậu cùng với đèn xi-nhan từ chiếc sport adventure S1000XR hiện đại, phần nào đó làm "phá dáng" cổ điển của R nine T. Ngoài ra, gương chiếu hậu của xe cũng lấy từ S1000XR. Cả 2 chiếc xe đều có bề mặt yên phẳng, nhưng chỉ có R nine T có thêm vị trí cho người ngồi sau.
Trong khi đó để tiết kiệm chi phí, BMW đã sử dụng cụm đèn hậu cùng với đèn xi-nhan từ chiếc sport adventure S1000XR hiện đại, phần nào đó làm "phá dáng" cổ điển của R nine T. Ngoài ra, gương chiếu hậu của xe cũng lấy từ S1000XR. Cả 2 chiếc xe đều có bề mặt yên phẳng, nhưng chỉ có R nine T có thêm vị trí cho người ngồi sau.
Đều có dung tích khoảng 1200 cc nhưng R nine T sử dụng động cơ Boxer Twin DOHC với công suất tối đa 95,8 mã lực/99 Nm, trong khi Thruxton R có máy 2 xi-lanh thẳng hàng 87,1 mã lực/101 Nm. Với công suất chênh nhau không nhiều trong khi mô-men xoắn cực đại có thể đạt được ở vòng tua chỉ 3700 rpm so với 6100 rpm của R nine T, Thruxton R đem tới cảm giác lái "bốc" hơn nhiều so với đối thủ Đức.
Đều có dung tích khoảng 1200 cc nhưng R nine T sử dụng động cơ Boxer Twin DOHC với công suất tối đa 95,8 mã lực/99 Nm, trong khi Thruxton R có máy 2 xi-lanh thẳng hàng 87,1 mã lực/101 Nm. Với công suất chênh nhau không nhiều trong khi mô-men xoắn cực đại có thể đạt được ở vòng tua chỉ 3700 rpm so với 6100 rpm của R nine T, Thruxton R đem tới cảm giác lái "bốc" hơn nhiều so với đối thủ Đức.
Hiện tại, cả 2 mẫu xe này đều đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên chỉ có R nine T được phân phối chính hãng trong khi khách hàng phải mua Thruxton R thông qua các cửa hàng nhập khẩu tư nhân. Giá niêm yết của R nine T là 598 triệu và Thruxton R có giá khoảng 660 triệu tùy vào cửa hàng phân phối.
Hiện tại, cả 2 mẫu xe này đều đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên chỉ có R nine T được phân phối chính hãng trong khi khách hàng phải mua Thruxton R thông qua các cửa hàng nhập khẩu tư nhân. Giá niêm yết của R nine T là 598 triệu và Thruxton R có giá khoảng 660 triệu tùy vào cửa hàng phân phối.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status