Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

10 chiếc máy bay kỳ quặc nhất hành tính

14/05/2023 08:30

Hầu hết máy bay đều tuân theo tiêu chuẩn thiết kế. Tuy nhiên, cũng có không ít máy bay mang hình dáng kỳ lạ giống như sản phẩm của Photoshop.

Hoàng Minh (theo Aerocorner, Pilotmall)

Bên trong máy bay tư nhân sang trọng nhất giới có gì?

Chi tiết máy bay chở khách đầu tiên do Trung Quốc sản xuất

Máy bay “Made in China” rẻ hơn cả Airbus có gì đặc biệt?

Máy bay cá nhân gần 7 triệu USD của Honda xịn cỡ nào?

Dự kiến tăng giá trần vé máy bay, cao nhất gần 6,7%

Pregnant Guppy dòng máy bay đặc biệt với khoang chứa hàng cực rộng chuyên để vận chuyển các hàng hóa quá khổ. Máy bay này có vẻ ngoài cồng kềnh và trông giống như một con cá. Ảnh: Aerocorner
Pregnant Guppy dòng máy bay đặc biệt với khoang chứa hàng cực rộng chuyên để vận chuyển các hàng hóa quá khổ. Máy bay này có vẻ ngoài cồng kềnh và trông giống như một con cá. Ảnh: Aerocorner
Chiếc máy bay The Flying Pancake thực sự kỳ lạ vì trông giống một con cá đuối gai độc khổng lồ. Flying Pancake có tốc độ tối đa 550 dặm/giờ và trọng lượng cất cánh tối đa gần 8,5 tấn, khá ấn tượng. Ảnh: Aerocorner
Chiếc máy bay The Flying Pancake thực sự kỳ lạ vì trông giống một con cá đuối gai độc khổng lồ. Flying Pancake có tốc độ tối đa 550 dặm/giờ và trọng lượng cất cánh tối đa gần 8,5 tấn, khá ấn tượng. Ảnh: Aerocorner
Bartini Beriev VVA 14 là chiếc máy bay kỳ lạ với sự kết hợp của các bộ phận máy bay, tàu ngầm và hàng hải. Chiếc máy bay của Liên Xô có khả năng cất cánh từ đất liền hoặc dưới nước. Ảnh: Pilotmall
Bartini Beriev VVA 14 là chiếc máy bay kỳ lạ với sự kết hợp của các bộ phận máy bay, tàu ngầm và hàng hải. Chiếc máy bay của Liên Xô có khả năng cất cánh từ đất liền hoặc dưới nước. Ảnh: Pilotmall
Caproni CA 60 được sản xuất tại Ý vào năm 1921 với sở hữu tới bộ ba cánh đồ sộ. Ngày nay, chúng ta phải ngả mũ trước phi công đã xoay sở để đưa con quái vật dài 23,4 mét, cao 9,1 mét này lên không trung. Ảnh: Pilotmall
Caproni CA 60 được sản xuất tại Ý vào năm 1921 với sở hữu tới bộ ba cánh đồ sộ. Ngày nay, chúng ta phải ngả mũ trước phi công đã xoay sở để đưa con quái vật dài 23,4 mét, cao 9,1 mét này lên không trung. Ảnh: Pilotmall
Edgley Optica là mẫu máy bay hạng nhẹ của Anh với sự kết hợp giữa máy bay trực thăng và máy bay cánh cố định. Nó được thiết kế với mục đích phục vụ việc quan sát từ trên cao và thay thế giá rẻ cho máy bay trực thăng. Ảnh: Pilotmall
Edgley Optica là mẫu máy bay hạng nhẹ của Anh với sự kết hợp giữa máy bay trực thăng và máy bay cánh cố định. Nó được thiết kế với mục đích phục vụ việc quan sát từ trên cao và thay thế giá rẻ cho máy bay trực thăng. Ảnh: Pilotmall
Thay vì mở rộng vuông góc với thân máy bay hoặc hơi chếch về phía sau, đôi cánh trên chiếc Grumman X-29 lại bị đảo ngược và hướng về phía mũi, khiến nó có hình dáng khá kỳ lạ. Ảnh: Pilotmall
Thay vì mở rộng vuông góc với thân máy bay hoặc hơi chếch về phía sau, đôi cánh trên chiếc Grumman X-29 lại bị đảo ngược và hướng về phía mũi, khiến nó có hình dáng khá kỳ lạ. Ảnh: Pilotmall
Hughes H4 Hercules, thường được gọi “Spruce Goose” là chiếc máy bay bằng gỗ chỉ bay một lần vào năm 1947. Nó được chế tạo để chở 700 hành khách và là phương tiện bay lớn nhất trước đến nay. Ảnh: Pilotmall
Hughes H4 Hercules, thường được gọi “Spruce Goose” là chiếc máy bay bằng gỗ chỉ bay một lần vào năm 1947. Nó được chế tạo để chở 700 hành khách và là phương tiện bay lớn nhất trước đến nay. Ảnh: Pilotmall
Năm 1932, người Ý bắt đầu mày mò thiết kế thân máy bay truyền thống. Kỹ sư Luigi Stipa cho rằng thân máy bay dài là không cần thiết. Vì vậy về cơ bản, ông đã cắt bỏ nó ngay phía sau cánh và chiếc Stipa-Caproni trông rất kỳ dị đã ra đời. Ảnh: Pilotmall
Năm 1932, người Ý bắt đầu mày mò thiết kế thân máy bay truyền thống. Kỹ sư Luigi Stipa cho rằng thân máy bay dài là không cần thiết. Vì vậy về cơ bản, ông đã cắt bỏ nó ngay phía sau cánh và chiếc Stipa-Caproni trông rất kỳ dị đã ra đời. Ảnh: Pilotmall
Thay vì hình tròn như thông thường, Northrop Tacit Blue có hình chữ nhật và chỉ có một chiếc được chế tạo. Northrop Tacit Blue được phát triển vào năm 1982, vào thời điểm đó, nó được coi là một trong những công nghệ tốt nhất hành tinh. Ảnh: Aerocorner
Thay vì hình tròn như thông thường, Northrop Tacit Blue có hình chữ nhật và chỉ có một chiếc được chế tạo. Northrop Tacit Blue được phát triển vào năm 1982, vào thời điểm đó, nó được coi là một trong những công nghệ tốt nhất hành tinh. Ảnh: Aerocorner
The Super Guppy là dòng máy bay chở hàng lớn với thân to và rộng. Máy bay có khuôn mặt người ngoài hành tinh vẫn đang hoạt động cho đến ngày nay và được sử dụng chủ yếu để vận chuyển các bộ phận chở hàng quá khổ. Ảnh: Aerocorner
The Super Guppy là dòng máy bay chở hàng lớn với thân to và rộng. Máy bay có khuôn mặt người ngoài hành tinh vẫn đang hoạt động cho đến ngày nay và được sử dụng chủ yếu để vận chuyển các bộ phận chở hàng quá khổ. Ảnh: Aerocorner
Video: Phân tích lỗi của máy bay Boeing 737 Max 8. Nguồn: VTV24

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status