Mê mẩn bộ đôi xế nổ 2025 Triumph Speed Twin 1200 mới ra mắt

Triumph mới cập nhật bộ đôi xế nổ cổ điển phân khối lớn 2025 Triumph Speed Twin 1200 và Speed Twin 1200 S với những nét đẹp mê hoặc người hâm mộ.

2025 Triump Speed 1200 và Speed Twin 1200 RS vừa được cập nhật ra thị trường. Bộ đôi xế nổ cổ điển mới này được trang bị bộ khung gâm cải tiến và động cơ mạnh mẽ hơn, giúp cho xe tập trung vào khả năng vận hành thể thao ấn tượng.

Đó là bộ động cơ đôi xi lanh song song, dung tích 1.200cc, làm mát bằng chất lỏng, giúp Speed Twin mới đạt công suất tối đa 105 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mạnh hơn hẳn so với công suất 98,6 mã lực tại 7.250 vòng/phút như phiên bản trước.

Công suất tăng lên nhưng mô-men xoắn của xe vẫn giữ nguyên, với mức cực đại là 112 Nm tại 4.250 vòng/phút. Sức mạnh xe được truyền tới bánh sau qua bộ nhông xích mắt hình chữ X và bộ hộp số 6 cấp.

Công thái học của Speed Twin 1200 mới cũng được thay đổi. Cụ thể là vị trí thanh tay lái xe giờ đây cao hơn và hướng về phía trước một chút. Trong khi đó, 1200 RS có hiên ngồi được nâng lên và hướng về phía trước một chút, thanh tay lái nâng nhẹ lên và lùi về phía sau một chút.

Những thay đổi trên Speed Twin 1200 và 1200 RS mới phù hợp với hệ thống treo cao cấp Marzocchi. Trong đó, bản Twin 1200 sử dụng hệ thống treo đảo chiều trước cỡ 43 mm không tùy chỉnh và giảm xóc đôi sau, có lò xo tùy chỉnh tải trước. Bản thể thao hơn 1200 RS sử dụng phuộc đảo chiều Marzocchi đảo chiều hoàn toàn và giảm xóc đôi tùy chỉnh hoàn toàn Ohlins ở phía sau.

Điểm khác biệt tương tự cũng được tìm thấy trên hệ thống phanh của xe. Speed Twin 1200 có bộ phanh đĩa đôi với 4 điểm nén piston, còn Speed Twin 1200 RS có phanh đĩa loại Brembo Stylema M4.30. Điểm mới cho xe là có hệ thống ABS (Chống bó cứng phanh) cua góc tối ưu hóa đôi kênh.

Bình xăng xe 2025 Triumph Speed Twin 1200 và 1200 RS cũng có hình khối được điêu khawccs mới. Nắp bình xăng có thiết kế mới, trong khi tấm ốp bình xăng đơn giản hơn để có thể phù hợp với tấm ốp thân.

Yên ngồi xe được tạo hình lại để hẹp hơn. Bản 1200 RS có yên ngồi phong cách và thể thao với những chi tiết bắt mắt.

Ở góc độ trang bị hỗ trợ lái xe, Speed Twin 1200 có hai chế độ lái gồm đường thường và đường mưa, còn 1200 RS có thêm chế độ lái thứ ba là chế độ lái thể thao với phản ứng ga sắc nét hơn và các cài đặt kiểm soát bám đường được tối ưu hóa. Speed Twin 1200 RS có hệ thống sáng số nhanh.

Yên ngồi xe của bản 1200 là 805 mm, còn bản RS là 810 mm, phù hợp với các tay lái cao to. Trọng lượng xe nặng 216 kg, chạy đầm. Dung tích bình xăng lớn 14,5 lít. Xe có nhiều màu sắc tùy chọn, phù hợp với thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng.

Văn Biên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN