Hình ảnh vụ UAV Ukraine tập kích phá hủy kho đạn 2.000 tấn của Nga

4 ngày sau khi tập kích kho đạn lớn của Nga gây “động đất", quân đội Ukraine lại thực hiện cuộc tấn công nhằm vào một kho đạn khác, lần này là kho đạn 2.000 tấn ở miền nam nước Nga, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết.

Ảnh vệ tinh cho thấy kho đạn của Nga (bên trái) vẫn đang bốc cháy và một căn cứ không quân (bên phải) bị ảnh hưởng. Ảnh: Ukrainska Pravda.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 21/9 thông báo tập kích hai kho đạn của Nga, một thành phố Toropets và kho đạn còn lại ở thành phố Tikhoretsk, vùng Krasnodar Krai, cách tiền tuyến khoảng 320km.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine mô tả kho đạn ở thị trấn Tikhoretsk là “một trong ba kho đạn lớn nhất của Nga” và là “cơ sở quan trọng trong mạng lưới hậu cần của quân đội Nga”, tờ Kyiv Independent đưa tin.

“Theo dữ liệu thu thập, vào thời điểm Ukraine tấn công kho đạn, đối phương lưu trữ ít nhất 2.000 tấn đạn dược, bao gồm đạn dược do nước ngoài cung cấp”, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết.

Cuộc tập kích hôm 21/9 được Ukraine thực hiện bằng máy bay không người lái (UAV). Việc Ukraine liên tiếp tấn công kho đạn Nga được coi là sự thay đổi trong chiến lược tập kích lãnh thổ Nga.

Vụ nổ lớn do người dân chụp lại ở thành phố Tikhoretsk, miền nam nước Nga. Ảnh: Forbes.

Đây cũng có thể là sự chuẩn bị trước khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sang Mỹ, trình Tổng thống Mỹ Joe Biden “kế hoạch chiến thắng”. Ông Zelensky dự kiến sẽ hối thúc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng tên lửa tầm xa để tấn công mục tiêu trong lãnh thổ Nga.

Tờ Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin phương Tây, đăng tải ảnh vệ tinh cho thấy cảnh tượng ở kho đạn thuộc thành phố Tikhoretsk, vùng Krasnodar Krai và một sân bay quân sự Nga gần đó.

“Đám cháy vẫn bùng lên ở kho đạn của Nga. Điều này có thể được nhìn thấy rõ trong ảnh vệ tinh. Một căn cứ không quân Nga, cách không xa kho đạn, cũng có dấu hiệu bị cháy”, báo Ukraine dẫn nguồn tin cho biết.

Năm ngoái, Nhà Trắng từng xác nhận kho vũ khí Nga ở thành phố Tikhoretsk đóng vai trò lưu giữ đạn dược do nước ngoài cung cấp.

Nhà chức trách Nga đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Tikhoretsk và sơ tán người dân trong khu vực ảnh hưởng, Thống đốc vùng Krasnodar Krai, Veniamin Kondratyev cho biết.

Nhật Minh - Ukrainska Pravda

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN