iFan than phiền vì App Store bất ngờ bị "sập"

App Store gặp sự cố khiến người dùng iPhone "khóc ròng" vì không thể tải ứng dụng.

Hàng ngàn người dùng iPhone đang gặp khó khăn trong việc truy cập và sử dụng App Store, chợ ứng dụng của Apple, sau khi dịch vụ này bất ngờ "sập" vào khoảng 22h30 tối ngày hôm qua (16/10) theo giờ Việt Nam.

App Store gặp sự cố khiến nhiều người không truy cập được.

Theo trang web theo dõi DownDetector, sự cố bắt đầu từ khoảng 10h30 sáng theo giờ ET. Người dùng phản ánh không thể tải xuống ứng dụng mới, cập nhật phần mềm hoặc xem lịch sử mua hàng, mặc dù vẫn có thể truy cập vào cửa hàng và xem thông tin ứng dụng.

Trang tin công nghệ BGR đã xác nhận sự cố trên nhiều thiết bị iOS. Hiện tại, Apple mới chỉ thừa nhận lỗi xảy ra với các chương trình Subscription Purchase và Volume Purchase Program, khiến người dùng không thể đăng nhập. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Cupertino vẫn khẳng định App Store đang hoạt động bình thường.

Sự cố này xảy ra chỉ một ngày sau khi Apple phát hành bản beta macOS Sequoia 15.1 beta 7. Bản cập nhật này cũng từng bị gián đoạn trong vài giờ do sự cố máy chủ của Apple. Chưa rõ hai sự cố này có liên quan đến nhau hay không. Hiện chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân của sự cố.

Đợt gián đoạn này đã gây ra nhiều phiền toái cho người dùng iPhone, đặc biệt là những ai đang cần tải ứng dụng mới hoặc cập nhật phần mềm. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trên mạng xã hội, mong muốn Apple sớm khắc phục triệt để sự cố.

Đào Hoàng - BGR

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN