Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha R3 phiên bản đua giải Thế giới có gì đặc biệt?

02/03/2017 16:01

(Kiến Thức) - Giải vô địch Thế giới 2017 dành cho môtô 300 cc (World Supersport 300) sắp chính thức khởi tranh. Yamaha đã tham gia giải đấu với sportbike Yamaha R3.

Kiều Anh

Những mẫu xe môtô đường phố rẻ nhất năm 2017 (P1)

Mẫu Đài “đo chân dài” bên Yamaha R3 độ khủng

Môtô sportbike Yamaha R3 “độ khủng” của dân chơi Đà Nẵng

Toyota hơn 10 tỷ của Nhật Hoàng Akhito có gì đặc biệt?

Honda Wave Alpha Malaysia đắt hơn Việt Nam 5 triệu đồng

Kể từ mùa giải 2017, Liên đoàn đua môtô Thế giới (FIM) đã tổ chức thêm giải vô địch World Supersport 300 (WorldSSP300) dành cho những mẫu sportbike hạng 300 cc. Mới đây, Yamaha đã chính thức công bố hình ảnh chiếc xe đua Yamaha R3 WorldSSP300. Giải được mở ra với mục đích "ươm mầm" những tay đua trẻ từ 15 tuổi trở lên và giúp các em hiểu được bộ máy hoạt động của một giải vô địch môtô Thế giới,
Kể từ mùa giải 2017, Liên đoàn đua môtô Thế giới (FIM) đã tổ chức thêm giải vô địch World Supersport 300 (WorldSSP300) dành cho những mẫu sportbike hạng 300 cc. Mới đây, Yamaha đã chính thức công bố hình ảnh chiếc xe đua Yamaha R3 WorldSSP300. Giải được mở ra với mục đích "ươm mầm" những tay đua trẻ từ 15 tuổi trở lên và giúp các em hiểu được bộ máy hoạt động của một giải vô địch môtô Thế giới,
World Supersport 300 sẽ là "cuộc đấu" của 4 dòng sportbike là Honda CBR500R, Kawasaki Ninja 300, Yamaha R3 và KTM RC390. Do có dung tích lớn hơn nên Honda CBR500R và KTM RC390 sẽ bị giới hạn tua máy ở 10.500 RPM. Có điều lệ tương tự giải WSBK, WorldSSP300 sẽ sử dụng những chiếc xe sản xuất hàng loạt nhưng có những cải tiến để trở thành xe đua.
World Supersport 300 sẽ là "cuộc đấu" của 4 dòng sportbike là Honda CBR500R, Kawasaki Ninja 300, Yamaha R3 và KTM RC390. Do có dung tích lớn hơn nên Honda CBR500R và KTM RC390 sẽ bị giới hạn tua máy ở 10.500 RPM. Có điều lệ tương tự giải WSBK, WorldSSP300 sẽ sử dụng những chiếc xe sản xuất hàng loạt nhưng có những cải tiến để trở thành xe đua.
Đối với Yamaha R3 WorldSSP300, theo quy định của FIM, chiếc xe phải được bỏ đi các đèn chiếu sáng và tín hiệu nguyên bản. Chính vì vậy, phần đèn pha trên chiếc R3 dân dụng đã được thay bằng tấm nhựa kín dán decal "giả" đèn pha. Hệ thống phuộc trước của xe vẫn có dạng ống lồng, nhưng có lò xo và ti phuộc phía trong của Ohlins.
Đối với Yamaha R3 WorldSSP300, theo quy định của FIM, chiếc xe phải được bỏ đi các đèn chiếu sáng và tín hiệu nguyên bản. Chính vì vậy, phần đèn pha trên chiếc R3 dân dụng đã được thay bằng tấm nhựa kín dán decal "giả" đèn pha. Hệ thống phuộc trước của xe vẫn có dạng ống lồng, nhưng có lò xo và ti phuộc phía trong của Ohlins.
Ở hai bên thân xe, R3 WorldSSP300 có bộ quây gió bị bịt lỗ gắn xi-nhan, đồng thời có quây ốp "mỏ cày" ở bên dưới gầm xe với diện tích lớn hơn. Chiếc xe đã bị loại bỏ yên cho người ngồi sau, đồng thời yên cho người lái cũng được tối giản chỉ còn một miếng đệm mỏng.
Ở hai bên thân xe, R3 WorldSSP300 có bộ quây gió bị bịt lỗ gắn xi-nhan, đồng thời có quây ốp "mỏ cày" ở bên dưới gầm xe với diện tích lớn hơn. Chiếc xe đã bị loại bỏ yên cho người ngồi sau, đồng thời yên cho người lái cũng được tối giản chỉ còn một miếng đệm mỏng.
Tương tự như đèn trước, đèn hậu cùng xi-nhan của xe đã bị loại bỏ bằng cách thay phần nhựa ốp dưới kín và bỏ đi pát biển số. Chiếc xe cũng được nâng cấp lên phuộc Ohlins phía sau. Theo quy định của FIM, bộ mâm và hệ thống phanh nguyên bản của R3 buộc phải được giữ nguyên, tuy nhiên Yamaha đã được phép nâng cấp lốp xe lên loại Pirelli Diablo Supercorsa.
Tương tự như đèn trước, đèn hậu cùng xi-nhan của xe đã bị loại bỏ bằng cách thay phần nhựa ốp dưới kín và bỏ đi pát biển số. Chiếc xe cũng được nâng cấp lên phuộc Ohlins phía sau. Theo quy định của FIM, bộ mâm và hệ thống phanh nguyên bản của R3 buộc phải được giữ nguyên, tuy nhiên Yamaha đã được phép nâng cấp lốp xe lên loại Pirelli Diablo Supercorsa.
Về động cơ, R3 WorldSSP300 sở hữu khối máy 321 cc 2 xi-lanh DOHC với các chi tiết và ECU điều khiển hoàn toàn không khác biệt so với phiên bản dân dụng. Tuy nhiên, hệ thống xả của xe đã có sự thay đổi khi buộc phải bỏ đi bộ lọc khí thải và thay lon pô Akrapovic carbon. Do có dung tích gần với mức 300 cc nên chiếc xe có vòng tua giới hạn là 13.000 RPM, cao hơn Honda CBR500R và KTM RC390.
Về động cơ, R3 WorldSSP300 sở hữu khối máy 321 cc 2 xi-lanh DOHC với các chi tiết và ECU điều khiển hoàn toàn không khác biệt so với phiên bản dân dụng. Tuy nhiên, hệ thống xả của xe đã có sự thay đổi khi buộc phải bỏ đi bộ lọc khí thải và thay lon pô Akrapovic carbon. Do có dung tích gần với mức 300 cc nên chiếc xe có vòng tua giới hạn là 13.000 RPM, cao hơn Honda CBR500R và KTM RC390.
Tư thế ngồi của chiếc xe cũng gần với xe đua hơn so với phiên bản R3 thường nhờ dàn để chân lùi và đặt cao về phía sau hơn, cùng với cặp ghi-đông clip-on. Tay lái của xe bị loại bỏ cùm công tắc trái và có bao tay Domino ở hai đầu. Một số chi tiết nhỏ khác của xe đã bị loại bỏ như chắn xích, còi, gác chân cho người ngồi sau, chân chống.
Tư thế ngồi của chiếc xe cũng gần với xe đua hơn so với phiên bản R3 thường nhờ dàn để chân lùi và đặt cao về phía sau hơn, cùng với cặp ghi-đông clip-on. Tay lái của xe bị loại bỏ cùm công tắc trái và có bao tay Domino ở hai đầu. Một số chi tiết nhỏ khác của xe đã bị loại bỏ như chắn xích, còi, gác chân cho người ngồi sau, chân chống.
Bắt đầu từ ngày 2/4/2017, R3 WorldSSP300 của hãng xe máy Yamaha sẽ chính thức "tranh tài" cùng 3 đối thủ còn lại ở chặng đua khởi đầu mùa giải tại đường đua Aragon - Tây Ban Nha. Giải năm nay có tổng cộng 9 chặng và kết thúc dự kiến vào ngày 22/10/2017 tại đường đua Jerez, cũng tại Tây Ban Nha.
Bắt đầu từ ngày 2/4/2017, R3 WorldSSP300 của hãng xe máy Yamaha sẽ chính thức "tranh tài" cùng 3 đối thủ còn lại ở chặng đua khởi đầu mùa giải tại đường đua Aragon - Tây Ban Nha. Giải năm nay có tổng cộng 9 chặng và kết thúc dự kiến vào ngày 22/10/2017 tại đường đua Jerez, cũng tại Tây Ban Nha.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status