Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha R1 độ “siêu chiến binh” cực khủng giá 1,2 tỷ

27/02/2017 11:35

(Kiến Thức) - Nổi tiếng với các bản độ khủng, nghệ nhân Ludovic Lazareth đã khởi đầu năm 2017 với một chiếc Yamaha R1 đời đầu "hàng thửa" siêu độc đáo.

Nguyễn Huy

Dương Mịch lộ bằng chứng đang mang thai lần 2

Dương Mịch phản ứng sốc khi Angela Baby suýt “ngã sấp mặt“

Dương Mịch bị nhân viên an ninh quát yêu cầu rời sân bay

Đọ vẻ điển trai của hai sao nam bằng tuổi: Quang Vinh - Hồ Trung Dũng

Tóc ngắn nhưng H’hen Niê quyến rũ thế này bảo sao không mê

Trong Thế giới môtô, "bậc thầy độ xe" người Pháp Ludovic Lazareth nổi tiếng với những ý tưởng táo bạo và "điên rồ" nhất như môtô lắp động cơ siêu xe Maserati 4.7l V8, Yamaha R1 độ 4 bánh Triazuma... Mới đây nhất, Lazareth đã một lần nữa "khuấy đảo" thế giới xe khi cho "ra lò" một chiếc siêu môtô Yamaha R1 1999 đời đầu độ cực "đỉnh".
Trong Thế giới môtô, "bậc thầy độ xe" người Pháp Ludovic Lazareth nổi tiếng với những ý tưởng táo bạo và "điên rồ" nhất như môtô lắp động cơ siêu xe Maserati 4.7l V8, Yamaha R1 độ 4 bánh Triazuma... Mới đây nhất, Lazareth đã một lần nữa "khuấy đảo" thế giới xe khi cho "ra lò" một chiếc siêu môtô Yamaha R1 1999 đời đầu độ cực "đỉnh".
Chiếc xe này cũng có lich sử rất thú vị khi nó là một trong những mẫu môtô "hàng thửa" được Lazareth làm cho bộ phim viễn tưởng Babylon A.D. với diễn viên nổi tiếng Vin Diesle 10 năm trước. Bắt đầu từ năm ngoái, ông đã dành thời gian rảnh của mình để độ lại chiếc xe này theo phong cách cafe racer như tới từ tương lai.
Chiếc xe này cũng có lich sử rất thú vị khi nó là một trong những mẫu môtô "hàng thửa" được Lazareth làm cho bộ phim viễn tưởng Babylon A.D. với diễn viên nổi tiếng Vin Diesle 10 năm trước. Bắt đầu từ năm ngoái, ông đã dành thời gian rảnh của mình để độ lại chiếc xe này theo phong cách cafe racer như tới từ tương lai.
Ngoài đèn pha chóa tròn cỡ lớn kiểu cổ điển, phần còn lại của chiếc xe đã trông như vừa "trở về từ tương lai. Do Lazareth đã lấy cặp phuộc và chảng ba nguyên bản của chiếc xe cho một dự án độ khác nên ông đã "bù lại" cho chiếc Yamaha R1 đời 1999 một kết cấu bánh trước hoàn toàn mới, sử dụng gắp đơn với hệ thống lái đa liên kết gián tiếp.
Ngoài đèn pha chóa tròn cỡ lớn kiểu cổ điển, phần còn lại của chiếc xe đã trông như vừa "trở về từ tương lai. Do Lazareth đã lấy cặp phuộc và chảng ba nguyên bản của chiếc xe cho một dự án độ khác nên ông đã "bù lại" cho chiếc Yamaha R1 đời 1999 một kết cấu bánh trước hoàn toàn mới, sử dụng gắp đơn với hệ thống lái đa liên kết gián tiếp.
Bên cạnh việc độ gắp đơn cho phía trước, phía sau của chiếc xe cũng đã được Lazareth độ 1 gắp. Cả 2 bánh đều dùng mâm 3 cây 17 inch ở phía sau chiếc sportbike Triumph Daytona 955, đi kèm với phuộc được "thửa riêng" bởi hãng TFX Suspension. Đương nhiên, với các thay đổi này, bộ khung của R1 đã buộc phải được "chế cháo" lại.
Bên cạnh việc độ gắp đơn cho phía trước, phía sau của chiếc xe cũng đã được Lazareth độ 1 gắp. Cả 2 bánh đều dùng mâm 3 cây 17 inch ở phía sau chiếc sportbike Triumph Daytona 955, đi kèm với phuộc được "thửa riêng" bởi hãng TFX Suspension. Đương nhiên, với các thay đổi này, bộ khung của R1 đã buộc phải được "chế cháo" lại.
Dù là một mẫu cafe racer nhưng do không sử dụng phuộc truyền thống ở phía trước, Lazareth đã trang bị cho xe một ghi-đông dài dạng xe đua drag thay vì cặp tay lái clip-on truyền thống. Ở phía trên ghi-đông là một đồng hồ mini của Acewell trong khi Rizoma cung cấp khá nhiều các chi tiết cho xe như bao tay Lux, gương hậu gắn gù, nắp bình xăng nhôm CNC,...
Dù là một mẫu cafe racer nhưng do không sử dụng phuộc truyền thống ở phía trước, Lazareth đã trang bị cho xe một ghi-đông dài dạng xe đua drag thay vì cặp tay lái clip-on truyền thống. Ở phía trên ghi-đông là một đồng hồ mini của Acewell trong khi Rizoma cung cấp khá nhiều các chi tiết cho xe như bao tay Lux, gương hậu gắn gù, nắp bình xăng nhôm CNC,...
Sử dụng kết cấu monoshock nhưng phuộc sau của chiếc xe cũng đã được Lazareth bố trí lại, với dạng liên kết đa điểm nằm ngang ở phía sau và giấu dưới yên xe. Chiếc xe có rất ít các chi tiết thân vỏ như bình xăng hay đuôi cafe racer, nhưng tất cả các chi tiết này đều đã được Lazareth làm từ vật liệu sợi carbon cao cấp.
Sử dụng kết cấu monoshock nhưng phuộc sau của chiếc xe cũng đã được Lazareth bố trí lại, với dạng liên kết đa điểm nằm ngang ở phía sau và giấu dưới yên xe. Chiếc xe có rất ít các chi tiết thân vỏ như bình xăng hay đuôi cafe racer, nhưng tất cả các chi tiết này đều đã được Lazareth làm từ vật liệu sợi carbon cao cấp.
Khối động cơ nguyên bản của R1 dẫn khí thải thông qua pô đặt cao ở phía sau xe. Lazareth thậm chí còn tận dụng phần đuôi pô để tích hợp các đèn hậu LED cho chiếc xe bằng cách nối dài ống xả khỏi thân pô và lắp đèn vòng quanh, tạo cảm giác như một động cơ phản lực mini được gắn phía sau xe.
Khối động cơ nguyên bản của R1 dẫn khí thải thông qua pô đặt cao ở phía sau xe. Lazareth thậm chí còn tận dụng phần đuôi pô để tích hợp các đèn hậu LED cho chiếc xe bằng cách nối dài ống xả khỏi thân pô và lắp đèn vòng quanh, tạo cảm giác như một động cơ phản lực mini được gắn phía sau xe.
Theo Lazareth, dù được độ lại hoàn toàn và có kết cấu phía trước phức tạp nhưng cảm giác lái của chiếc Yamaha R1 độ khủng này không khác gì những mẫu xe bình thường khác. Nếu như muốn kiểm chứng điều đó, một khách hàng may mắn duy nhất sẽ phải bỏ ra tới 50.000 Euro để sở hữu chiếc xe (tương đương 1,2 tỷ đồng).
Theo Lazareth, dù được độ lại hoàn toàn và có kết cấu phía trước phức tạp nhưng cảm giác lái của chiếc Yamaha R1 độ khủng này không khác gì những mẫu xe bình thường khác. Nếu như muốn kiểm chứng điều đó, một khách hàng may mắn duy nhất sẽ phải bỏ ra tới 50.000 Euro để sở hữu chiếc xe (tương đương 1,2 tỷ đồng).

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status