Xe taxi niên hạn sử dụng không quá 12 năm, phải dưới 9 chỗ

Nghị định 47/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/9/2022 quy định xe taxi phải có sức chứa dưới 9 chỗ ngồi và niên hạn sử dụng không được quá 12 năm.

  
Từ ngày 1/9/2022, Nghị định 47/2022/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô sẽ chính thức có hiệu lực, trong đó có những điểm đáng chú ý như sau.
Xe taxi phải có sức chứa dưới 9 chỗ ngồi (kể cả người lái) và có niên hạn sử dụng không quá 12 năm (tính từ năm sản xuất)
Theo quy định mới của Nghị định số 41/2022/NĐ-CP của Chính phủ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/9/2022, xe taxi phải dưới 9 chỗ ngồi (kể cả người lái) và có niên hạn sử dụng không quá 12 năm (tính từ năm sản xuất).
Khoản 3 Điều 13 của Nghị định số 47 có nêu: Không được sử dụng ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ôtô dưới 10 chỗ (kể cả người lái xe) để kinh doanh vận tải hành khách. Không sử dụng xe ôtô kiểu dáng tương tự từ 9 chỗ (kể cả người lái) trở lên để kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.
Trong điều khoản tại Nghị định 47 ghi rõ: xe ôtô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ôtô dưới 10 chỗ (kể cả người lái) đã được cấp phù hiệu, biển hiệu trước ngày Nghị định này có hiệu lực thì tiếp tục sử dụng để kinh doanh vận tải hành khách đến hết niên hạn sử dụng theo quy định tại Nghị định này.
Xe taxi nien han su dung khong qua 12 nam, phai duoi 9 cho
Xe taxi phải có sức chứa dưới 9 chỗ ngồi và có niên hạn sử dụng không quá 12 năm.
Quy định về thu hồi giấy phép kinh doanh
Điểm d Khoản 7 Điều 19 liên quan đến việc thu hồi giấy phép kinh doanh được sửa đổi và bổ sung như sau: Khi cơ quan cấp giấy phép kinh doanh ban hành quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh thì trong thời hạn 7 ngày (kể từ khi quyết định có hiệu lực), đơn vị vận tải phải nộp lại giấy phép kinh doanh và phù hiệu, biển hiệu cho cơ quan cấp giấy phép kinh doanh, dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh vận tải theo quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh ngay sau khi quyết định có hiệu lực.
Sau khi hết thời gian bị thu hồi phù hiệu, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện tham gia kinh doanh vận tải thì đơn vị kinh doanh vận tải phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định.
Xe ôtô kinh vận tải phải lắp camera hành trình thì mới được cấp phù hiệu, biển hiệu
Tại Khoản 9 Điều 23 được sửa đổi và bổ sung có nêu: kết nối, chia sẻ dữ liệu về quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô và dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe với Bộ Công an (Cục cảnh sát giao thông), Bộ Tài chính (Tổng cục thuế, Tổng cục hải quan).
Theo Khoản 8 Điều 34, từ ngày 1/7/2023, đơn vị kinh doanh vận tải sử dụng xe ôtô kinh doanh vận tải thuộc đối tượng phải lắp camera theo quy định của Nghị định này, khi tham gia kinh doanh vận tải lần đầu phải lắp thiết bị giám sát hành trình có tích hợp camera (phải đáp ứng đầy đủ các quy định tại Nghị định này) để được cấp phù hiệu, biển hiệu.

Suzuki Celerio 2022 từ 152 triệu đồng tại Ấn Độ cập bến Đông Nam Á

Rất có thể mẫu xe cỡ A - Suzuki Celerio 2022 siêu rẻ này sẽ chính thức ra mắt Đông Nam Á, cụ thể là thị trường Philippines vào tháng 8 này.

Suzuki Celerio 2022 tu 152 trieu dong tai An Do cap ben Dong Nam A

Suzuki Celerio 2023 siêu rẻ thế hệ mới đã chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 11 năm ngoái. Mới đây, mẫu xe hatchback hạng A này đã cập bến Đông Nam Á, cụ thể là Philippines, để sẵn sàng cạnh tranh với Kia Morning, Toyota Wigo và Honda Brio.

Suzuki Celerio 2022 tu 152 trieu dong tai An Do cap ben Dong Nam A-Hinh-2

Qua những hình ảnh chụp tại cảng, có thể thấy Suzuki Celerio 2022 mới dành cho Philippines sở hữu thiết kế ngoại thất không khác gì xe ở Ấn Độ. Xe cũng có lưới tản nhiệt hình bầu dục mới, chia đôi bằng nẹp mạ crôm nằm ngang, kéo từ logo của hãng Suzuki đến đèn pha.

Mercedes GLC tại Việt Nam đang đi chết máy, hãng đòi "mổ" máy xe

Vụ việc gây xôn xao cộng đồng hôm 23/8 vừa qua khi một chiếc Mecedes-Ben GLC 300 mới lăn bánh chưa đến 2 năm đã gặp sự cố trên đường, phải kéo về đại lý chính hãng, nhưng được khuyến cáo "bổ máy".

  
Theo thông tin từ phía chủ xe là anh Nguyễn Hoài Nam (người cầm lái chiếc Mercedes-Benz GLC 300) vào ngày 30/7/2022, trong quá trình di chuyển từ Hà Nội tới Sapa, Lào Cai, chiếc Mercedes-Benz GLC 300 đời 2020 (vẫn đang trong thời hạn bảo hành) đột ngột chết máy. Ngay lập tức, người điều khiển đã liên hệ với bộ phận kỹ thuật chính hãng của Mercedes-Benz tại Việt Nam (Haxaco Hanoi số 46 Láng Hạ, Hà Nội) để tìm hiểu cách khắc phục.