Xe ôtô nhập khẩu dưới 300 triệu đồng đổ bộ thị trường Việt Nam

(Kiến Thức) - Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan lượng ôtô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam nửa đầu tháng 5/2021 bất ngờ tăng mạnh, chủ yếu là xe nhập từ Indonesia có giá trung bình chỉ khoảng 300 triệu đồng.
 
 

 
Trong 15 ngày đầu tháng 5/2021, có hơn 5.000 ôtô nhập khẩu dưới 9 chỗ từ các thị trường khác nhập khẩu về Việt Nam, tăng gần 4.500 xe so với cùng kỳ năm 2020.Lượng xe dưới 9 chỗ chiếm khoảng 70% tổng xe lượng xe nhập khẩu dịp này.
Tính đến hết ngày 15/5, số xe nhập khẩu về Việt Nam đạt 57.300 chiếc, tăng hơn 22.500 xe so với cùng kỳ 2020 nhưng giảm hơn 6.600 chiếc so với cùng kỳ năm 2019.
Xe nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia chiếm đa số (gần 90%), chủ yếu là xe bình dân giá rẻ thuộc các kiểu dáng sedan, hatchback, Pickup và MPV. Dù chịu thuế nhập khẩu 0% nhưng khi về Việt Nam giá mỗi xe vẫn chênh thêm 100 - 200 triệu đồng dù trang bị, cấu hình, phiên bản tương tự.
Xe oto nhap khau duoi 300 trieu dong do bo thi truong Viet Nam
 Lượng ôtô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam nửa đầu tháng 5/2021 bất ngờ tăng mạnh, chủ yếu là xe nhập từ Indonesia có giá trung bình chỉ khoảng 300 triệu đồng.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, giá trị mỗi chiếc xe con khi về tới Việt Nam là gần 420 triệu đồng. Những mẫu xe nhập từ Indonesia có giá trung bình chỉ khoảng 300 triệu đồng.
Trên thị trường ôtô Việt Nam, hiện mẫu xe có giá thấp nhất ở mức 350 triệu đồng/chiếc (bản xe base Hyundai i10 hoặc một số dòng xe chạy dịch vụ). Các mẫu hatchback, sedan phổ thông của Toyota, Kia, Hyundai, Mazda, VinFast có giá khoảng 400 - 500 triệu đồng. Những dòng xe này rất được lòng khách Việt, chiếm khoảng 50% doanh số toàn thị trường.
Tại thị trường Việt Nam, xe có giá từ 3 tỷ đồng trở lên hầu hết được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, Mỹ, EU hoặc Trung Đông. Những mẫu xe này có doanh số bán ra thấp, chỉ khoảng 1-2 chiếc/tháng. Thậm chí các dòng xe sang của châu Âu như: Rolls-Royce, Maserati, Jaguar, Land Rover, Porsche, Audi bị ảnh hưởng bởi đại dịch nên doanh số suy giảm mạnh.
Covid-19 tác động tiêu cực đến thị trường ôtô Việt trong gần 2 năm qua. Nhìn lại năm 2020, toàn thị trường tiêu thụ hơn 296.600 xe ôtô các loại, giảm hơn 25.200 xe so với cùng kỳ năm 2019. Hiện tại, thị trường Việt đang đối diện với đợt bùng phát Covid-19 mới với diễn biến phức tạp hơn sẽ gia tăng nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh ôtô trong thời gian tới.

Tác dụng của các hệ thống cảnh báo làn đường trên xe ôtô

Dù mục đích chính của 3 hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đưa xe vào giữa làn đường trên ôtô chủ yếu là giống nhau nhưng cách vận hành lại khác nhau.

 
Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) hiện đã không còn xa lạ với người dùng ôtô hiện nay. Không chỉ có trên xe sang, công nghệ này còn được áp dụng cho nhiều mẫu ôtô phổ thông đời mới. Từ Toyota, Hyundai, Honda cho đến Mazda đều đã dùng hệ thống ADAS cho những chiếc ôtô mới "ra lò" của mình.

Xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam cận Tết giảm mạnh, “khan hàng”

(Kiến Thức) - Lượng ôtô nhập khẩu cập cảng Việt Nam trong nửa đầu tháng 1/2021 giảm mạnh so với nửa cuối tháng 12/2020 trước đó. Dự kiến trong những ngày cận Tết nguyên đán 2021 sẽ khan hàng và tăng giá.

 
Hiện tại, thị trường ôtô Việt Nam vẫn đang khá sôi động dù không còn ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô nội địa. Nguyên nhân là bởi ở tháng cận Tết Nguyên Đán, người tiêu dùng có nhu cầu lớn trong việc sắm sửa bốn bánh để du xuân. Tuy nhiên, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam lại tương đối ảm đạm.