Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Xe ôtô giá rẻ Suzuki Celerio vẫn "rớt thảm" tại Việt Nam

11/02/2018 07:52

(Kiến Thức) - Sau 1 tháng công bố mức giá bán 359 triệu đồng cho phiên bản số tự động duy nhất, doanh số Suzuki Celerio thấp hơn gần 45 lần so với đối thủ cùng phân khúc là Kia Morning.

Nguyễn Chung
Mẫu Suzuki Celerio giá rẻ, cỡ nhỏ mới nhất được Suzuki Việt Nam mang về nước theo dạng nhập khẩu với tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với "đối thủ" Kia Morning hay Hyundai Grand i10 ở phân khúc xe hạng A.
Mẫu Suzuki Celerio giá rẻ, cỡ nhỏ mới nhất được Suzuki Việt Nam mang về nước theo dạng nhập khẩu với tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với "đối thủ" Kia Morning hay Hyundai Grand i10 ở phân khúc xe hạng A.
Với giá bán ra thị trường 359 triệu đồng cho phiên bản số tự động duy nhất, mẫu xe Suzuki Celerio mới hiện có giá thấp hơn phiên bản số tự động của "đối thủ" là Kia Morning tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau 1 tháng bán ra, doanh số Celerio lại rất thê thảm so với đối thủ trực tiếp.
Với giá bán ra thị trường 359 triệu đồng cho phiên bản số tự động duy nhất, mẫu xe Suzuki Celerio mới hiện có giá thấp hơn phiên bản số tự động của "đối thủ" là Kia Morning tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau 1 tháng bán ra, doanh số Celerio lại rất thê thảm so với đối thủ trực tiếp.
Cụ thể, trong tháng 1/2018, Suzuki Celerio chỉ bán được 34 chiếc, 22 chiếc ở miền Bắc, 2 chiếc ở miền Trung và 10 chiếc ở miền Nam. Trong khi đó, Kia Morning bán được tới 1.515 chiếc tại Việt Nam. Với doanh số này, số xe Kia Morning bán ra trong tháng 1/2018 cao hơn gần gấp 45 lần so với Suzuki Celerio.
Cụ thể, trong tháng 1/2018, Suzuki Celerio chỉ bán được 34 chiếc, 22 chiếc ở miền Bắc, 2 chiếc ở miền Trung và 10 chiếc ở miền Nam. Trong khi đó, Kia Morning bán được tới 1.515 chiếc tại Việt Nam. Với doanh số này, số xe Kia Morning bán ra trong tháng 1/2018 cao hơn gần gấp 45 lần so với Suzuki Celerio.
Với bản số tự động có giá 340 triệu đồng - theo nhiều người tiêu dùng đánh giá; nếu tính ra so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì Celerio cũng không hề rẻ, bởi nếu nhìn vào hiệu năng và trang bị cũng như một số tuỳ chọn chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải suy nghĩ khi "xuống tiền".
Với bản số tự động có giá 340 triệu đồng - theo nhiều người tiêu dùng đánh giá; nếu tính ra so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì Celerio cũng không hề rẻ, bởi nếu nhìn vào hiệu năng và trang bị cũng như một số tuỳ chọn chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải suy nghĩ khi "xuống tiền".
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz từng được ra mắt rầm rộ tại triển lãm ôtô VMS 2016, nhưng sau đó "ế chổng vó".
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz từng được ra mắt rầm rộ tại triển lãm ôtô VMS 2016, nhưng sau đó "ế chổng vó".
Ngoài ra, một yếu tố nữa sẽ khiến cho mẫu xe cỡ nhỏ Celerio của Suzuki tại tại thị trường ôtô Việt Nam gặp khó, bởi ngay khi mẫu xe này bán ra vẫn còn những đối thủ cùng phân khúc đáng gờm đang rậm rịch ra mắt, đó chính là Toyota Wigo và Chevrolet Spark mới.
Ngoài ra, một yếu tố nữa sẽ khiến cho mẫu xe cỡ nhỏ Celerio của Suzuki tại tại thị trường ôtô Việt Nam gặp khó, bởi ngay khi mẫu xe này bán ra vẫn còn những đối thủ cùng phân khúc đáng gờm đang rậm rịch ra mắt, đó chính là Toyota Wigo và Chevrolet Spark mới.
Mặc dù các mẫu xe ôtô của Suzuki tại Việt Nam không hề kém, thậm chí chất lượng tốt và mức giá phải chăng hơn nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, thiết kế già và bảo thủ không tự làm mới mình cũng làm cho ôtô Suzuki, thậm chí cả xe máy của hãng này tại Việt Nam đang dần mất đi vị thế tại thị trường giàu tiềm năng này.
Mặc dù các mẫu xe ôtô của Suzuki tại Việt Nam không hề kém, thậm chí chất lượng tốt và mức giá phải chăng hơn nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, thiết kế già và bảo thủ không tự làm mới mình cũng làm cho ôtô Suzuki, thậm chí cả xe máy của hãng này tại Việt Nam đang dần mất đi vị thế tại thị trường giàu tiềm năng này.
Thất bại của Suzuki tại Việt Nam còn được lý giải bởi những lý do. Thứ nhất, hãng vẫn còn chưa tập trung đẩy mạnh việc quảng bá những chiếc xe "ngon, bổ, rẻ" của mình đi đúng hướng - đa số khách hàng tiềm năng ít có cơ hội tiếp cận. Có thể thấy các chiến dịch quảng cáo, lái thử xe được công bố rộng rãi của Suzuki chưa thật sự hướng đến người tiêu dùng.
Thất bại của Suzuki tại Việt Nam còn được lý giải bởi những lý do. Thứ nhất, hãng vẫn còn chưa tập trung đẩy mạnh việc quảng bá những chiếc xe "ngon, bổ, rẻ" của mình đi đúng hướng - đa số khách hàng tiềm năng ít có cơ hội tiếp cận. Có thể thấy các chiến dịch quảng cáo, lái thử xe được công bố rộng rãi của Suzuki chưa thật sự hướng đến người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý cuả hãng tại Việt Nam vẫn còn khá ít. Là thương hiệu chưa "nổi" ở mảng xe du lịch, với sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng cũng là con đường "chông gai". Chính vì vậy. "đứa con cưng" Suzuki Celerio ngay từ khi ra mắt đã được dự báo trước là sẽ "ế".
Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý cuả hãng tại Việt Nam vẫn còn khá ít. Là thương hiệu chưa "nổi" ở mảng xe du lịch, với sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng cũng là con đường "chông gai". Chính vì vậy. "đứa con cưng" Suzuki Celerio ngay từ khi ra mắt đã được dự báo trước là sẽ "ế".
Bên cạnh Celerio, những mẫu xe du lịch khác của Suzuki tại Việt Nam trong đầu năm 2018 cũng không bán chạy, thậm chí ế ẩm trong tháng mua sắm cận Tết sôi động nhất của thị trường ôtô tại Việt Nam. Trong khi nhiều mẫu xe tăng trưởng doanh số đột biến, Suzuki Vitara chỉ bán được 22 chiếc trong tháng 1, Ertiga và Ciaz cùng chỉ bán được 5 xe.
Bên cạnh Celerio, những mẫu xe du lịch khác của Suzuki tại Việt Nam trong đầu năm 2018 cũng không bán chạy, thậm chí ế ẩm trong tháng mua sắm cận Tết sôi động nhất của thị trường ôtô tại Việt Nam. Trong khi nhiều mẫu xe tăng trưởng doanh số đột biến, Suzuki Vitara chỉ bán được 22 chiếc trong tháng 1, Ertiga và Ciaz cùng chỉ bán được 5 xe.
Video: Chi tiết xe ôtô giá rẻ Suzuki Celerio tại Việt Nam (nguồn: xecung).

Bạn có thể quan tâm

AgiBot xuất xưởng robot thứ 5.000, thách thức Tesla

AgiBot xuất xưởng robot thứ 5.000, thách thức Tesla

Cơ sở của Liên Hợp Quốc ở Sudan bị tấn công, 6 binh sĩ thiệt mạng

Cơ sở của Liên Hợp Quốc ở Sudan bị tấn công, 6 binh sĩ thiệt mạng

Smartphone AI Trung Quốc gây sốt, 3 vạn chiếc bán hết trong ngày

Smartphone AI Trung Quốc gây sốt, 3 vạn chiếc bán hết trong ngày

Trạm sạc ôtô điện bất ngờ bị phát hiện “ô nhiễm” bụi mịn

Trạm sạc ôtô điện bất ngờ bị phát hiện “ô nhiễm” bụi mịn

Máy bay chở 290 người hạ cánh khẩn ở Mỹ vì hỏng động cơ

Máy bay chở 290 người hạ cánh khẩn ở Mỹ vì hỏng động cơ

Porsche 911 GTS siêu hiếm tại Việt Nam đeo biển số đắt ngang Toyota Innova

Porsche 911 GTS siêu hiếm tại Việt Nam đeo biển số đắt ngang Toyota Innova

Honda Vision 2026 mới ra mắt Việt Nam, từ 31,89 triệu đồng

Honda Vision 2026 mới ra mắt Việt Nam, từ 31,89 triệu đồng

[INFOGRAPHIC] nubia Neo 3, Smartphone gaming “leo rank không nóng tay”

[INFOGRAPHIC] nubia Neo 3, Smartphone gaming “leo rank không nóng tay”

Đức bắt 5 nghi phạm âm mưu tấn công chợ Giáng sinh

Đức bắt 5 nghi phạm âm mưu tấn công chợ Giáng sinh

Bộ đôi sạc SHARGE Pixel 100/140 thiết kế đẹp, công suất lên tới 140W

Bộ đôi sạc SHARGE Pixel 100/140 thiết kế đẹp, công suất lên tới 140W

Israel tuyên bố hạ sát chỉ huy cấp cao Hamas ở Gaza

Israel tuyên bố hạ sát chỉ huy cấp cao Hamas ở Gaza

Haval H9 Crossing Edition - chiếc SUV chuyên off-road từ 868 triệu đồng

Haval H9 Crossing Edition - chiếc SUV chuyên off-road từ 868 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Để chứng minh, CEO Zhao Tongyang mặc đồ bảo hộ và để T800 đá văng xuống đất.

CEO Trung Quốc bị robot T800 đạp ngã gây sốc

14/12/2025 07:07
Porsche 911 GTS siêu hiếm tại Việt Nam đeo biển số đắt ngang Toyota Innova

Porsche 911 GTS siêu hiếm tại Việt Nam đeo biển số đắt ngang Toyota Innova

14/12/2025 18:39
"Soi" Mazda CX-60 - SUV 5 chỗ cao cấp tại Việt Nam bán từ năm 2026

"Soi" Mazda CX-60 - SUV 5 chỗ cao cấp tại Việt Nam bán từ năm 2026

14/12/2025 07:58
Hệ thống săn UAV của Anh được phát hiện trong biên chế Ukraine

Hệ thống săn UAV của Anh được phát hiện trong biên chế Ukraine

14/12/2025 10:41
Haval H9 Crossing Edition - chiếc SUV chuyên off-road từ 868 triệu đồng

Haval H9 Crossing Edition - chiếc SUV chuyên off-road từ 868 triệu đồng

14/12/2025 11:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status