Xe ôtô buýt tự lái trong tương lai sẽ dùng "lốp không khí nén"

(Kiến Thức) - Goodyear hiện đang sử dụng xe tự lái để thử nghiệm thực tế đối với công nghệ lốp xe của mình. Theo nhà sản xuất này, xe ôtô buýt không người lái trong tương lai khả năng sẽ dùng "lốp không khí nén".

 
Chuyện gì xe xảy ra khi một chiếc xe ôtô buýt không người lái bị xịt lốp? Liệu chiếc xe sẽ có chậm lại và tấp vào lề đường an toàn? Sau đó bạn phải thay lốp ra sao? Quan trọng hơn cả, ai là chịu trách nhiệm thay lốp?
Xe oto buyt tu lai trong tuong lai se dung
Xe buýt tự lái trong tương lai khả năng sẽ dùng lốp không khí nén. 
Nhà sản xuất lốp xe Goodyear có một cách tiếp cận dễ hiểu để giải quyết tất cả các câu hỏi này: đảm bảo chiếc xe không người lái không bao giờ bị xịt lốp bằng cách lắp cho nó lốp xe rỗng khí. Về mặt lý thuyết, tương lai sẽ đơn giản là như thế.
Hiện tại, câu trả lời trên không có nghĩa Goodyear đã sẵn sàng tung ra thị trường công nghệ lốp xe ôtô không khí nén (gọi tắt là NPT). Thay vào đó, những gì công ty đã làm lúc này là phát triển một dây chuyền lắp ráp lốp xe và la-zăng để hỗ trợ phương tiện giao thông tự lái trong môi trường thành phố, và sẽ được thử nghiệm bởi Cơ quan Giao thông Vận tải Jacksonville (JTA).
Xe oto buyt tu lai trong tuong lai se dung
Chiếc xe tự lái Olli của Local Motors dùng lốp không khí nén.
Phương tiện tự lái sẽ được sử dụng là chiếc xe Olli của Local Motors, một công ty đã hợp tác với Goodyear trong 3 năm qua để thử nghiệm NPT ở nhiều địa điểm và cơ sở khác nhau. Cả hai đã thực sự đạt được một số mục tiêu về hiệu suất với lốp rỗng khí của Goodyear, và giờ đây công nghệ này bước sang một giai đoạn mới khi JTA sử dụng nó trong một kịch bản thế giới thực.
Bởi Olli là một chiếc xe tự lái, nó sẽ chạy ở tốc độ chậm và sẽ có ít đường di chuyển hơn. Điều này làm cho môi trường giao thông đô thị trở thành một địa điểm thử nghiệm lý tưởng cho công nghệ lốp mới. Nó sẽ giúp làm sáng tỏ lốp rỗng khí có mức độ bền vững và hiệu quả hơn như thế nào.
Xe oto buyt tu lai trong tuong lai se dung
 Lốp không khí nén của Goodyear được thiết kế để giúp đội ngũ bảo dưỡng bớt lo lắng hơn trong khi mang đến cho hành khách một chuyến đi yên tĩnh và ổn định.
“Khi tính di động phát triển, chúng tôi cảm thấy rằng lốp xe có thể thay đổi cách chúng ta di chuyển và các kiến trúc rỗng khí là sự thay thế lý tưởng, đặc biệt là trong môi trường giao thông tự lái đang phát triển”, giám đốc chương trình cao cấp của Goodyear NPT, Michael Rachita, cho biết. “Đây là một cột mốc quan trọng khi chúng tôi mong muốn nâng cao tính di chuyển ngày nay, và chúng tôi muốn giới thiệu loại lốp hoàn toàn bền vững và không cần bảo dưỡng đầu tiên vào cuối thập kỷ này”.
“Các phương tiện tự lái, như Olli, cần giảm chi phí bảo dưỡng và hoạt động đáng tin cậy”, CEO của Local Motors, Vikrant Aggarwal nói. “Lốp không khí nén của Goodyear được thiết kế để giúp đội ngũ bảo dưỡng bớt lo lắng hơn trong khi mang đến cho hành khách một chuyến đi yên tĩnh và ổn định. Lốp không khí nén có thể sẽ là tiêu chuẩn công nghiệp trong những năm tới”.

Xe ôtô điện tiêu hao nhiều điện năng hơn khi bật chế độ tự lái

Các trang bị và tính năng như camera giám sát, cảm biến rađa, cảm biến ánh sáng hay điện toán đám mây ở chế độ tự lái tiêu tốn nhiều điện, ảnh hưởng trực tiếp đến khả quãng đường đi của xe ôtô điện.
 

  

Với xu hướng điện hóa nhằm chuẩn bị cho kỷ nguyên xe điện sắp đến, có thể thấy nhiều nhà sản xuất xe ngày càng mang đến nhiều tiến bộ và thành tựu trong việc phát triển xe điện. Đi kèm với thuận lợi luôn là những khó khăn và các nhà sản xuất xe buộc phải vượt qua để có thể tạo nên một chiếc xe điện hoàn hảo.

Ngoài thói quen lái xe, nhiệt độ bên ngoài hay hệ thống điều hòa không khí bên trong xe, cần nhớ rằng vẫn còn các yếu tố khác ảnh hưởng đến thời lượng pin của xe. Cụ thể, xe còn có hàng loạt trang bị cảm biến và điện toán phức tạp để hỗ trợ để chiếc xe ôtô điện tự lái, điều đáng nói là các trang bị và hệ thống này không chỉ vận hành bằng điện mà còn là rất nhiều điện.

Xe oto dien tieu hao nhieu dien nang hon khi bat che do tu lai
Thời lượng pin, quãng đường xe đi được chịu ảnh hưởng lớn từ hệ thống tự động lái.

Xe máy Honda Việt Nam giảm thị phần giữa đại dịch Covid-19

(Kiến Thức) - Thị trường xe máy Việt Nam trong nửa đầu của năm 2021 đã tiêu thụ được 1.368.814 chiếc, tăng trưởng 9,5% so cùng kì năm ngoái, nhưng thị phần của thương hiệu Honda lại giảm nhẹ.

  
Theo công bố từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt nam (VAMM), doanh số của 5 hãng xe lớn nhất (gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio) đạt 667.360 xe trong quý II/2021, giảm 4,9% so với quý trước đó, nhưng tăng mạnh tới 28,61% so với cùng kỳ năm 2020.