Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Xế nổ” Honda Sonic 125 độ siêu xe drag tại Việt Nam

03/06/2017 16:23

(Kiến Thức) - Chiếc xe côn tay kiểu dáng hyper underbone "lừng lẫy" một thời Honda Sonic 125 đã được "lột xác" hoàn toàn để trở thành xe đua chuyên nghiệp.

Kiều Anh

Vespa Primavera đặc biệt giá 82 triệu tại Thái Lan

“Xế nổ" Honda Sonic phiên bản 2016 độ khủng tại Sài Gòn

Coupe hạng sang Volkswagen Arteon "chốt giá" 1,2 tỷ

Yamaha XSR900 "lột xác" ấn tượng từ tay thợ Đức

Honda Sonic 125 độ kiểng, "nội công khủng" tại Sài Gòn

Dù hiện tại đã bị thay thế bởi phiên bản Sonic 150R thế hệ mới, tuy nhiên mẫu xe côn tay với kiểu dáng hyper underbone Honda Sonic 125 đời cũ vẫn được nhiều biker tại Việt Nam ưa chuộng. Dù được nhập về Việt Nam từ Thái Lan với số lượng tương đối ít, tuy nhiên dòng xe này vẫn được nhiều người đam mê độ lại.
Dù hiện tại đã bị thay thế bởi phiên bản Sonic 150R thế hệ mới, tuy nhiên mẫu xe côn tay với kiểu dáng hyper underbone Honda Sonic 125 đời cũ vẫn được nhiều biker tại Việt Nam ưa chuộng. Dù được nhập về Việt Nam từ Thái Lan với số lượng tương đối ít, tuy nhiên dòng xe này vẫn được nhiều người đam mê độ lại.
Trong các phong cách độ Sonic 125, kiểu độ drag phát huy được tối đa tốc độ của chiếc xe, đổi lại phải "hy sinh" sự tiện dụng của xe nguyên bản và không còn đủ điều kiện lưu thông ngoài đường. Theo phong cách này, một xưởng độ tại Sài Gòn đã nâng cấp "full bài" chiếc Sonic 125 thành xe đua drag chuyên nghiệp.
Trong các phong cách độ Sonic 125, kiểu độ drag phát huy được tối đa tốc độ của chiếc xe, đổi lại phải "hy sinh" sự tiện dụng của xe nguyên bản và không còn đủ điều kiện lưu thông ngoài đường. Theo phong cách này, một xưởng độ tại Sài Gòn đã nâng cấp "full bài" chiếc Sonic 125 thành xe đua drag chuyên nghiệp.
Trên bản độ này, dàn vỏ nguyên bản của Sonic 125 đã được tối giản, chỉ còn lại phần đầu trước cùng vỏ ốp hai bên thân xe. Những chi tiết vỏ còn lại sau đó đã được sơn airbrush với các họa tiết lấy cảm hứng từ một mẫu xe đua từng được tay đua Valentino Rossi cầm lái. Nằm phía trên tay lái của xe là cùm phanh Brembo từ xe Ducati và cùm côn CRG GP
Trên bản độ này, dàn vỏ nguyên bản của Sonic 125 đã được tối giản, chỉ còn lại phần đầu trước cùng vỏ ốp hai bên thân xe. Những chi tiết vỏ còn lại sau đó đã được sơn airbrush với các họa tiết lấy cảm hứng từ một mẫu xe đua từng được tay đua Valentino Rossi cầm lái. Nằm phía trên tay lái của xe là cùm phanh Brembo từ xe Ducati và cùm côn CRG GP
Khối động cơ 1 xi-lanh nguyên bản của Sonic 125 cũng đã được độ lại để cho công suất mạnh hơn, tuy nhiên những nâng cấp động cơ đã không được xưởng độ hé lộ. Phần sườn xe nguyên bản được gia cố lại, trong khi dàn để chân nhôm CNC khiến "tay nài" Sonic 125 có tư thế ngồi thể thao hơn
Khối động cơ 1 xi-lanh nguyên bản của Sonic 125 cũng đã được độ lại để cho công suất mạnh hơn, tuy nhiên những nâng cấp động cơ đã không được xưởng độ hé lộ. Phần sườn xe nguyên bản được gia cố lại, trong khi dàn để chân nhôm CNC khiến "tay nài" Sonic 125 có tư thế ngồi thể thao hơn
Theo đúng phong cách xe đua drag, chiếc xe đã được độ cặp niềng nhôm trước sau của Combiz và bộ lốp mỏng. Do những chiếc xe đua drag chỉ được sử đụng để chạy đường thẳng nên lốp xe đã được làm mỏng hết mức có thể nhằm hạn chế lực cản.
Theo đúng phong cách xe đua drag, chiếc xe đã được độ cặp niềng nhôm trước sau của Combiz và bộ lốp mỏng. Do những chiếc xe đua drag chỉ được sử đụng để chạy đường thẳng nên lốp xe đã được làm mỏng hết mức có thể nhằm hạn chế lực cản.
Bên cạnh đó, hệ thống phuộc của xe cũng đã được độ lại. Trong đó phuộc trước có vỏ thay bằng loại của Trusty cứng cáp hơn, đồng thời được hạ thấp nhằm giảm trọng tâm xe. Phuộc sau là loại monoshock do hãng G@zi sản xuất.
Bên cạnh đó, hệ thống phuộc của xe cũng đã được độ lại. Trong đó phuộc trước có vỏ thay bằng loại của Trusty cứng cáp hơn, đồng thời được hạ thấp nhằm giảm trọng tâm xe. Phuộc sau là loại monoshock do hãng G@zi sản xuất.
Mặc dù có tốc độ cao nhưng hệ thống phanh sau của chiếc Sonic 125 vẫn là loại phanh đùm. Để giảm trọng lượng, moay-ơ sau đã được phay bớt. Trong khi đó, hệ thống phanh trước của xe được nâng cấp với heo và đĩa Brembo.
Mặc dù có tốc độ cao nhưng hệ thống phanh sau của chiếc Sonic 125 vẫn là loại phanh đùm. Để giảm trọng lượng, moay-ơ sau đã được phay bớt. Trong khi đó, hệ thống phanh trước của xe được nâng cấp với heo và đĩa Brembo.
Với các nâng cấp triệt để, chiếc xe côn tay với kiểu dáng hyper underbone "lừng lẫy" một thời Honda Sonic 125 đã được một cửa hàng độ xe tại Sài Gòn "lột xác" hoàn toàn để trở thành xe đua chuyên nghiệp.
Với các nâng cấp triệt để, chiếc xe côn tay với kiểu dáng hyper underbone "lừng lẫy" một thời Honda Sonic 125 đã được một cửa hàng độ xe tại Sài Gòn "lột xác" hoàn toàn để trở thành xe đua chuyên nghiệp.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status