Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe môtô Yamaha XS650 độ phong cách máy hơi nước

19/12/2017 20:42

(Kiến Thức) - Hãng độ Galaxy Custom của Bulgaria đã độ lại chiếc Yamaha XS650 theo phong cách hoài cổ lấy cảm hứng từ máy hơi nước của thế kỷ 19.

Thảo Nguyễn

Bán tải hạng sang Mercedes X-Class độ Prior Design

Top ô tô đẹp nhất thế giới 2017

Xế nổ “đồng nát” Yamaha XS650 lột xác với phong cách Kanso

Triển lãm môtô PKL “điên khùng” nhất Thế giới

"Soi" môtô Đài Loan SYM Wolf CR 300i 2018 mới

Hãng độ Galaxy Custom, Bulgaria là một xưởng chế tạo đồ nội thất cao cấp, với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao và đầy đủ thiết bị để chế tạo một chiếc môtô mơ ước. Trước khi xây dựng chiếc xe môtô Yamaha XS650 phong cách bobber, hãng từng cho ra mắt nhiều bản độ nổi tiếng từ BMW R1200R 2013 đến K1200RS 2016 cũng với kiểu dáng tương tự.
Hãng độ Galaxy Custom, Bulgaria là một xưởng chế tạo đồ nội thất cao cấp, với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao và đầy đủ thiết bị để chế tạo một chiếc môtô mơ ước. Trước khi xây dựng chiếc xe môtô Yamaha XS650 phong cách bobber, hãng từng cho ra mắt nhiều bản độ nổi tiếng từ BMW R1200R 2013 đến K1200RS 2016 cũng với kiểu dáng tương tự.
Thiết kế ban đầu của Yamaha XS650 là công việc nhiều thử thách, chiếc xe được nhà thiết kế Ivaylo Trendafilov vẽ lại trên phần mềm 3D, trước khi đội kỹ sư gồm Angel Valkov, Angel Kotov và Evgeni Veselinov bắt đầu lắp ráp các bộ phận gia công.
Thiết kế ban đầu của Yamaha XS650 là công việc nhiều thử thách, chiếc xe được nhà thiết kế Ivaylo Trendafilov vẽ lại trên phần mềm 3D, trước khi đội kỹ sư gồm Angel Valkov, Angel Kotov và Evgeni Veselinov bắt đầu lắp ráp các bộ phận gia công.
Ngay từ đầu, kế hoạch của nhóm là tạo ra một chiếc xe theo kiểu bobber steampunk với nhiều bộ phận làm thủ công, giống như những mẫu xe từ thập niên 1920. Bobber steampunk là kiểu thiết kế khoa học viễn tưởng với các yếu tố công nghệ, lấy cảm hứng từ các động cơ hơi nước thế kỷ 19.
Ngay từ đầu, kế hoạch của nhóm là tạo ra một chiếc xe theo kiểu bobber steampunk với nhiều bộ phận làm thủ công, giống như những mẫu xe từ thập niên 1920. Bobber steampunk là kiểu thiết kế khoa học viễn tưởng với các yếu tố công nghệ, lấy cảm hứng từ các động cơ hơi nước thế kỷ 19.
Trong dòng steampunk thường xuất hiện các thứ công nghệ lỗi theo phong cách cổ trang. Chỉ có hai chi tiết nguyên bản của Yamaha XS650 độ bobber được giữ lại là động cơ và bánh xe. Tất cả mọi thứ khác đều được làm lại bao gồm khung, tay lái dạng cánh, phuộc trước, bảng gắn động cơ, yên xe, bình xăng, chắn bùn và ống xả.
Trong dòng steampunk thường xuất hiện các thứ công nghệ lỗi theo phong cách cổ trang. Chỉ có hai chi tiết nguyên bản của Yamaha XS650 độ bobber được giữ lại là động cơ và bánh xe. Tất cả mọi thứ khác đều được làm lại bao gồm khung, tay lái dạng cánh, phuộc trước, bảng gắn động cơ, yên xe, bình xăng, chắn bùn và ống xả.
Hệ thống treo phía trước của chiếc xe đã được nhóm Galaxy Custom chế tạo, kết hợp với phanh đĩa trước của Buell theo kiểu Zero Torsional Load (ZTL). Phía sau của chiếc Yamaha XS650 sử dụng phanh tang trống.
Hệ thống treo phía trước của chiếc xe đã được nhóm Galaxy Custom chế tạo, kết hợp với phanh đĩa trước của Buell theo kiểu Zero Torsional Load (ZTL). Phía sau của chiếc Yamaha XS650 sử dụng phanh tang trống.
Cơ cấu ghế treo cũng là một chi tiết đặc sắc, nó sử dụng hai lò xo dạng cánh và bản lề để gắn trực tiếp vào hệ thống treo độc lập song song với mặt đất. Điều này khiến người lái có cảm giác êm ái và hạn chế các chấn động.
Cơ cấu ghế treo cũng là một chi tiết đặc sắc, nó sử dụng hai lò xo dạng cánh và bản lề để gắn trực tiếp vào hệ thống treo độc lập song song với mặt đất. Điều này khiến người lái có cảm giác êm ái và hạn chế các chấn động.
Động cơ giữ bộ chế hòa khí song song, một cặp ống mạ chrome và mạ vàng uốn cong quanh thân xe để hút thêm không khí làm mát cho động cơ. Các ống xả kép cũng được thiết kế tương tự, cong xuống phía trước động cơ.
Động cơ giữ bộ chế hòa khí song song, một cặp ống mạ chrome và mạ vàng uốn cong quanh thân xe để hút thêm không khí làm mát cho động cơ. Các ống xả kép cũng được thiết kế tương tự, cong xuống phía trước động cơ.
Tay lái đã được thiết kế mới gợi lên hình ảnh của các tay đua thời kỳ đầu, phanh và tay côn được gắn ngược với tay nắm bằng da dệt. Với nhiều chi tiết được làm thủ công tinh xảo, cùng kiểu dáng bobber đặc trưng, người lái sẽ cực ngầu không thua gì Ghost Rider khi ngồi lên chiếc xe.
Tay lái đã được thiết kế mới gợi lên hình ảnh của các tay đua thời kỳ đầu, phanh và tay côn được gắn ngược với tay nắm bằng da dệt. Với nhiều chi tiết được làm thủ công tinh xảo, cùng kiểu dáng bobber đặc trưng, người lái sẽ cực ngầu không thua gì Ghost Rider khi ngồi lên chiếc xe.
Mặc dù trông giống như chiếc xe chỉ để trưng bày, nhưng thực chất bản độ Yamaha XS650 vẫn chạy được trên đường và có thể đăng ký. Với tất cả các yêu cầu cơ bản như đèn chiếu sáng, chắn bùn, giấy phép đăng ký và các bộ phận cần thiết để di chuyển trên đường, người lái sẽ không lo bị cảnh sát thăm hỏi.
Mặc dù trông giống như chiếc xe chỉ để trưng bày, nhưng thực chất bản độ Yamaha XS650 vẫn chạy được trên đường và có thể đăng ký. Với tất cả các yêu cầu cơ bản như đèn chiếu sáng, chắn bùn, giấy phép đăng ký và các bộ phận cần thiết để di chuyển trên đường, người lái sẽ không lo bị cảnh sát thăm hỏi.
Yamaha XS650 là một trong những môtô tiên tiến nhất trên thế giới khi nó được sản xuất vào năm 1968. Xe được trang bị động cơ SOHC. Có 2 thiết kế chủ yếu của XS650 là phiên bản tại Nhật được cải tiến và phiên bản được sản xuất ở Anh.
Yamaha XS650 là một trong những môtô tiên tiến nhất trên thế giới khi nó được sản xuất vào năm 1968. Xe được trang bị động cơ SOHC. Có 2 thiết kế chủ yếu của XS650 là phiên bản tại Nhật được cải tiến và phiên bản được sản xuất ở Anh.
Các kỹ sư của Hosk đã tạo ra một phiên bản động cơ 500cc vào năm 1955 và khi Hosk mua lại Yamaha (giống cách mà công ty này mua lại Showa), họ đã hoàn thành phiên bản động cơ 650cc và bắt đầu sản xuất.
Các kỹ sư của Hosk đã tạo ra một phiên bản động cơ 500cc vào năm 1955 và khi Hosk mua lại Yamaha (giống cách mà công ty này mua lại Showa), họ đã hoàn thành phiên bản động cơ 650cc và bắt đầu sản xuất.
Động cơ này chính là những gì mà Yamaha tìm kiếm vào thời điểm đó, vì vậy với một vài cải tiến trong thiết kế của Hosk, chiếc xe ngay lập tức được đưa vào sản xuất năm 1968. Đợt sản xuất kéo dài đến năm 1985, một trong những giai đoạn quan trọng nhất lịch sử ngành công nghiệp sản xuất môtô. Chiếc Yamaha XS650 còn để lại một dấu ấn không thể xóa nhòa khi gắn bó với huyền thoại đua xe Mỹ, "King" Kenny Roberts.
Động cơ này chính là những gì mà Yamaha tìm kiếm vào thời điểm đó, vì vậy với một vài cải tiến trong thiết kế của Hosk, chiếc xe ngay lập tức được đưa vào sản xuất năm 1968. Đợt sản xuất kéo dài đến năm 1985, một trong những giai đoạn quan trọng nhất lịch sử ngành công nghiệp sản xuất môtô. Chiếc Yamaha XS650 còn để lại một dấu ấn không thể xóa nhòa khi gắn bó với huyền thoại đua xe Mỹ, "King" Kenny Roberts.
Roberts đã giành giải AMA Grand National Championship năm 1973 trên chiếc Yamaha XS650, thay thế cho chiếc Harley-Davidsons trước đó và khiến mẫu xe này lọt vào mắt công chúng.
Roberts đã giành giải AMA Grand National Championship năm 1973 trên chiếc Yamaha XS650, thay thế cho chiếc Harley-Davidsons trước đó và khiến mẫu xe này lọt vào mắt công chúng.
XS650 là chiếc xe phổ biến trên đường phố và cả đường đua ở Mỹ. Thậm chí ngày nay mẫu xe này cũng rất thu hút với những người sưu tầm xe máy, những tay đua và những tay độ xe.
XS650 là chiếc xe phổ biến trên đường phố và cả đường đua ở Mỹ. Thậm chí ngày nay mẫu xe này cũng rất thu hút với những người sưu tầm xe máy, những tay đua và những tay độ xe.
Video: Xem môtô Yamaha XS650 độ phong cách Bobber.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status