Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe điện "tí hon" Triggo biết biến hình để tiện luồn lách đô thị

14/05/2020 20:43

(Kiến Thức) - Mẫu xe điện Triggo sở hữu một tính năng vô cùng độc đáo mà có lẽ chưa có ở một phương tiện tương tự nào khác, đó chính là việc biết biến hình để tiện luồn lách trong đô thị.

Nguyễn Chung

Chi tiết sedan hạng D - Renault Talisman 2020, "đấu" Toyota Camry

"Soi" Toyota Prius 2021 bản đặc biệt chỉ sản xuất 2.020 chiếc

Xe sang Lexus LC 500 mui trần từ 4,9 tỷ đồng tại Philippines

Renault Triber 7 chỗ mới, chỉ từ 218 triệu đồng tại Indonesia

Hyundai sắp ra mắt loạt "xế hộp" chạy điện, không có i10

 Xe điện Renault Twizy "nhỏ xinh" từng ra mắt thị trường trong năm 2012 và vẫn được bán tại một số thị trường cho tới tận ngày nay. Nó là một mẫu xe được thiết kế để chuyên dụng chạy trong đô thị, thân thiện môi trường và gần như có thể đỗ ở mọi nơi.
Xe điện Renault Twizy "nhỏ xinh" từng ra mắt thị trường trong năm 2012 và vẫn được bán tại một số thị trường cho tới tận ngày nay. Nó là một mẫu xe được thiết kế để chuyên dụng chạy trong đô thị, thân thiện môi trường và gần như có thể đỗ ở mọi nơi.
Với thân hình bé nhỏ, xe điện tí hon Twizy có thể dễ dàng luồn lách qua dòng giao thông đông đúc như một chiếc xe máy trong khi vẫn giữ an toàn cho tài xế và một hành khách an toàn, dễ chịu với ghế ngồi, dây an toàn và nhiều thứ khác như ôtô.
Với thân hình bé nhỏ, xe điện tí hon Twizy có thể dễ dàng luồn lách qua dòng giao thông đông đúc như một chiếc xe máy trong khi vẫn giữ an toàn cho tài xế và một hành khách an toàn, dễ chịu với ghế ngồi, dây an toàn và nhiều thứ khác như ôtô.
Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện trên mặt lý thuyết, bởi chỉ một chuyến đi trên Twizy sẽ lập tức hé lộ nguyên nhân vì sao mẫu xe điện này không trở nên phổ biến hơn. Ví dụ chất lượng ngồi lái xe là không thực lý tưởng, chiều rộng của nó vẫn quá lớn để luồn lách giữa những làn xe, cộng thêm cự li di chuyển rất giới hạn khoảng 90 km. Tất cả những yếu tố này khiến Twizy trở thành một phương tiện vô dụng trong mắt nhiều người mua.
Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện trên mặt lý thuyết, bởi chỉ một chuyến đi trên Twizy sẽ lập tức hé lộ nguyên nhân vì sao mẫu xe điện này không trở nên phổ biến hơn. Ví dụ chất lượng ngồi lái xe là không thực lý tưởng, chiều rộng của nó vẫn quá lớn để luồn lách giữa những làn xe, cộng thêm cự li di chuyển rất giới hạn khoảng 90 km. Tất cả những yếu tố này khiến Twizy trở thành một phương tiện vô dụng trong mắt nhiều người mua.
Thế nhưng, một công ty Ba Lan nhận thấy rằng ý tưởng phía sau Renault Twizy là không hề sai lầm, vậy nên đã quyết định cải tiến nó. Kết quả, họ đã cho ra đời Triggo, một phương tiện vừa là xe ô tô 2 chỗ vừa là một chiếc xe máy có mái che đầy đủ. Tất nhiên, cũng phải nói rõ ràng hai hình thái này không thể đồng lúc tồn tại.
Thế nhưng, một công ty Ba Lan nhận thấy rằng ý tưởng phía sau Renault Twizy là không hề sai lầm, vậy nên đã quyết định cải tiến nó. Kết quả, họ đã cho ra đời Triggo, một phương tiện vừa là xe ô tô 2 chỗ vừa là một chiếc xe máy có mái che đầy đủ. Tất nhiên, cũng phải nói rõ ràng hai hình thái này không thể đồng lúc tồn tại.
Cụ thể hơn, “tuyệt chiêu” của Triggo là khả năng thay đổi từ chiều rộng 148 cm sang 86 cm giữa lúc chạy trên đường. Nó có thể làm điều đó nhờ vào một khung gầm linh hoạt mà có thể thay đổi khoảng cách giữa hai bánh trước qua hai chế độ cài đặt khác nhau.
Cụ thể hơn, “tuyệt chiêu” của Triggo là khả năng thay đổi từ chiều rộng 148 cm sang 86 cm giữa lúc chạy trên đường. Nó có thể làm điều đó nhờ vào một khung gầm linh hoạt mà có thể thay đổi khoảng cách giữa hai bánh trước qua hai chế độ cài đặt khác nhau.
Mặt khác, khoảng cách giữa hai bánh sau là cố định. Công suất xe đến từ hai mô tơ điện 10 kW – tổng cộng được giảm xuống 15 kW vì quy định hạn chế phân khúc – và cụm pin thay thế được có tổng dung lượng 8 kWh.
Mặt khác, khoảng cách giữa hai bánh sau là cố định. Công suất xe đến từ hai mô tơ điện 10 kW – tổng cộng được giảm xuống 15 kW vì quy định hạn chế phân khúc – và cụm pin thay thế được có tổng dung lượng 8 kWh.
Những ai lo lắng về độ cân bằng của xe sẽ cảm thấy an tâm bởi tính năng ngả vào các góc của Triggo. Thay vì xu hướng tự nhiên được tạo ra bởi lực ly tâm, chiếc xe điện bé nhỏ Renault này sẽ ngả về cùng hướng rẽ, khiến nó an toàn tuyệt đối.
Những ai lo lắng về độ cân bằng của xe sẽ cảm thấy an tâm bởi tính năng ngả vào các góc của Triggo. Thay vì xu hướng tự nhiên được tạo ra bởi lực ly tâm, chiếc xe điện bé nhỏ Renault này sẽ ngả về cùng hướng rẽ, khiến nó an toàn tuyệt đối.
Ngoài ra, chế độ chiều rộng 86 cm vào cũng có giới hạn tốc độ. Một khi chạy nhanh hơn 25 km/h, chiếc Triggo sẽ tự chuyển lại chiều rộng 148 cm. Để tránh tình huống chuyển đổi ngoài ý muốn, có lẽ Triggo cũng có một chế độ khóa hình dạng hẹp hoặc giới hạn tốc độ, nếu không nó rất dễ gây ra tai nạn.
Ngoài ra, chế độ chiều rộng 86 cm vào cũng có giới hạn tốc độ. Một khi chạy nhanh hơn 25 km/h, chiếc Triggo sẽ tự chuyển lại chiều rộng 148 cm. Để tránh tình huống chuyển đổi ngoài ý muốn, có lẽ Triggo cũng có một chế độ khóa hình dạng hẹp hoặc giới hạn tốc độ, nếu không nó rất dễ gây ra tai nạn.
Video: Xe điện tí hon Triggo biết biến hình để tiện luồn lách đô thị.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status