Xe điện của Ford có thể được trang bị pin dự phòng gắn nóc?

Việc trang bị pin dự phòng cho xe điện được đánh giá là một ý tưởng thiếu tính thực tiễn, tuy nhiên hãng xe Ford vẫn đang có ý định phát triển đề án này.

  
Theo một số nguồn tin, hãng ôtô Mỹ đã đăng ký bản quyền sáng chế cho thiết kế pin dự phòng gắn trên nóc xe Ford. Trong hồ sơ xin cấp bằng sáng chế mà một người dùng diễn đàn Lightning Owners đăng tải, Ford sử dụng hình ảnh chiếc Bronco để minh họa.
Xe dien cua Ford co the duoc trang bi pin du phong gan noc?
Ford Bronco sẽ là một cụm pin dự phòng cỡ lớn dùng để sạc cho xe khi pin chính hết năng lượng và không tìm được trạm sạc ở gần. 
Theo đó, gắn trên nóc của của chiếc SUV Ford Bronco sẽ là một cụm pin dự phòng cỡ lớn dùng để sạc cho xe khi pin chính hết năng lượng và không tìm được trạm sạc ở gần. Kiểu dáng của chi tiết pin gắn nóc Ford Bronco điện này gần giống với cốp nóc mà những người hay đi dã ngoại sử dụng.
Blue Oval cho biết, cụm pin dự phòng gắn nóc xe Ford này được trang bị một mô-đun điều khiển có thể kết nối không dây với hệ thống của xe điện nhằm kiểm soát quá trình sạc.
Xe dien cua Ford co the duoc trang bi pin du phong gan noc?-Hinh-2
ản thân gói pin tiêu chuẩn của xe điện vốn đã rất nặng, do đó, thêm một gói pin nặng khác trên nóc sẽ là một thách thức lớn. 
Nhận định về ý tưởng pin dự phòng xe điện Ford, trang Drive của ÚC cho rằng việc trang bị thêm một cụm pin dự phòng vào xe điện sẽ kéo theo nhiều vấn đề và một trong số đó là cân nặng. Bản thân gói pin tiêu chuẩn của xe điện vốn đã rất nặng, do đó, thêm một gói pin nặng khác trên nóc sẽ là một thách thức lớn, đặc biệt khi xe chạy ở tốc độ cao.
Một trong những vấn đề đáng lo ngại nữa là vấn đề chi phí. Hiện tại, xe điện có giá bán cao hơn đáng kể so với xe xăng. Do đó, việc bổ sung một cụm pin dự phòng sẽ đẩy giá xe vượt xa mong muốn chi trả của người dùng. Theo nghiên cứu của EPA, một cụm pin xe điện dung lượng 25 kWh có giá khoảng 3.800 USD.
Xe dien cua Ford co the duoc trang bi pin du phong gan noc?-Hinh-3
Theo Drive, ý tưởng của Ford rất ấn tượng, nhưng thiếu tính thực tiễn. 
Theo Drive, ý tưởng của Ford thoạt đầu rất ấn tượng, nhưng thiếu tính thực tiễn. Một gói pin nặng, cồng kềnh trên nóc xe dường như không phải câu trả lời hợp lý mà khách hàng đang tìm kiếm khi cân nhắc chọn mua ôtô điện. 

Ford sẽ ra mắt SUV điện cỡ lớn như Explorer, VinFast VF9 thêm đối thủ

Mẫu SUV thuần điện 3 hàng ghế mới của Ford sẽ chính thức ra mắt vào năm 2025 với quãng đường di chuyển sau một lần sạc pin khoảng 560 km.

  
Vào hồi cuối tháng 3/2023, hãng xe Mỹ đã chính thức vén màn mẫu SUV thuần điện Ford Explorer EV 2024 mới ở thị trường châu Âu. Tuy nhiên, có vẻ như hãng Ford sẽ không dừng ở đó mà còn phát triển thêm một mẫu SUV thuần điện 3 hàng ghế mới với kích thước cũng như Explorer. Thông tin này đã được ông Jim Farley, CEO của Ford, tiết lộ.

Ford Mustang Mach-E GT "không uống xăng", hơn 4,6 tỷ tại Việt Nam

Giá xăng tại Việt Nam đang cao kỷ lục với gần 30.000 đồng/lít nên việc chọn mua xe điện như Ford Mustang Mach-E GT có thể là giải pháp nhiều người nghĩ đến.

Ford Mustang Mach-E GT

Trong phân khúc xe SUV hạng sang xe điện, giới nhà giàu Việt chỉ quen với Tesla Model X nhưng với mức giá bán trên 7 tỷ đồng không phải ai cũng chịu rút hầu bao để sở hữu. Vì thế, sự xuất hiện của 1 chiếc xe SUV điện như Ford Mustang Mach-E 2022 mới là 1 cơn gió lạ.


Ford Mustang Mach-E GT
 Giá xăng tại Việt Nam đã tăng cao kỷ lục nên việc chọn mua xe điện có thể là giải pháp nhiều người nghĩ đến. Tại Việt Nam hiện chỉ có duy nhất một chiếc Ford Mustang Mach-E GT nhập khẩu tư nhân đang rao bán nên có thể xem là hàng độc lạ cho các dân chơi.  

Ford Mustang Mach-E GT
 Giá xe Ford Mustang Mach-E GT tại Việt Nam được 1 công ty nhập khẩu tư nhân nhá hàng với con số trên 2xx.000 đô la, ít nhất phải trên 4,6 tỷ đồng. Còn tại thị trường nước ngoài, chiếc xe SUV điện đầu tiên của hãng xe Mỹ có giá trên 1,4 tỷ đồng, đây là giá bán dành cho phiên bản Ford Mustang Mach-E GT.

Ford Mustang Mach-E GT
Bỏ ra số tiền tới hơn 4,6 tỷ đồng khách hàng Việt không phải lo ngại giá xăng tăng cao kỷ lục, lý do là Mach-E GT không giống bất kỳ chú ngựa hoang Ford Mustang nào khi được trang bị động cơ điện. 

Ford Mustang Mach-E GT
Cụ thể, 2 mô tơ điện của mẫu xe Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về đến dải đất hình chữ S sẽ truyền đến bốn bánh và bơm ra tổng công suất tối đa 480 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 814 Nm. Đây là thông số rất ấn tượng và còn cao hơn 170 mã lực so với xe thể thao Ford Mustang bản tiêu chuẩn sử dụng máy xăng.   

Ford Mustang Mach-E GT
Sức mạnh đáng nể từ khối động cơ điện sẽ giúp chiếc xe SUV Ford Mustang Mach-E GT bản tiêu chuẩn đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 96 km/h chỉ trong thời gian 3,8 giây. Khả năng tăng tốc của chiếc SUV điện này không thua kém gì các siêu xe như Lotec Sirius, Ferrari F430 hay Lamborghini Gallardo.

Ford Mustang Mach-E GT
Tuy nhiên, có một con át chủ bài mà các siêu xe trên không thể so sánh được với Ford Mustang Mach-E GT chính là việc xe "bất tử" trước giá xăng tăng cao và chạy 1 mạch từ Sài Gòn đi Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa mà không cần phải quan tâm đến việc tìm kiếm chỗ nào để nạp điện. 

Ford Mustang Mach-E GT
  Còn với các siêu xe ước tính phải 1 lần ghé vào cây xăng để đổ đầy bình. Ford Mustang Mach-E GT được trang bị cụm pin 88 kWh giúp xe có thể phục vụ chủ nhân trên hành trình dài gần 500 km rồi mới phải sạc đầy trở lại.

Ford Mustang Mach-E GT
Khi cần phải sạc pin cấp tốc, Ford Mustang Mach-E GT dễ dàng hoàn thành việc sạc pin từ 10% lên 80% trong vòng 45 phút nhờ hỗ trợ hệ thống sạc 150 kW, lúc này, chủ xe chỉ việc kết nối với hệ thống sạc nhanh.