Wuling Hongguang MiniEv tới 255 triệu tại Việt Nam... vỡ mộng xe giá rẻ?

Theo nguồn tin từ một đơn vị nhập khẩu tư nhân, giá xe Wuling Hongguang MiniEv dự kiến khoảng 235 - 255 triệu đồng, cao hơn nhiều so với mức giá dự đoán trước đó.

  
Sự hiện diện của xe điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam đã gây xôn xao trong thời gian qua với mức giá đồn đoán chỉ ngang ngửa mẫu xe tay ga Honda SH (khoảng 100 - 150 triệu đồng, tức chi phí lăn bánh chỉ khoảng 200 triệu đồng). Ngay cả khi mức giá trên trở thành hiện thực thì đây vẫn là những con số tương đối cao đối với một mẫu xe điện cỡ nhỏ chỉ có 2 chỗ ngồi đến từ Trung Quốc.
Các chuyên gia nhận định, người tiêu dùng Việt sẵn sàng "cố" thêm một chút để sở hữu những chiếc xe hạng A chạy xăng của các hãng xe Nhật, Hàn, Việt hoặc nhắm tới Morning bản số sàn tiêu chuẩn để tự tin lái xe đường dài, trải nghiệm bền bỉ, không phải lo lắng về chuyện bảo hành, tìm phụ tùng thay thế mỗi khi hỏng hóc.
Wuling Hongguang MiniEv toi 255 trieu tai Viet Nam... vo mong xe gia re?
Người tiêu dùng Việt sẵn sàng "cố" thêm một chút để sở hữu những chiếc xe hạng A chạy xăng chứ không mua Wuling HongGuang MiniEV.
Do vậy, nếu giá xe Wuling HongGuang MiniEV khởi điểm hơn 200 triệu đồng sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ những mẫu xe hạng A đã qua sử dụng và phần thắng sẽ không nghiêng về Wuling HongGuang MiniEV bởi người Việt đã quá quen và dành sự tin tưởng cho các dòng xe Nhật, Hàn, Việt.
Mới đây, nguồn tin rò rỉ từ một đơn vị phân phối tư nhân cho thấy, giá xe ôtô điện Wuling HongGuang MiniEV 2024 cao hơn cả dự đoán. Cụ thể, Wuling HongGuang MiniEV 2024 có giá dự kiến khoảng 235 triệu đồng đối với bản tiêu chuẩn, 255 triệu đồng đối với bản nâng cao. Cộng thêm chi phí lăn bánh, khách hàng phải chi khoản tiền từ 265 - 285 triệu đồng, tuy nơi ra biển.
Wuling Hongguang MiniEv toi 255 trieu tai Viet Nam... vo mong xe gia re?-Hinh-2
Mới đây, nguồn tin rò rỉ từ một đơn vị phân phối tư nhân cho thấy, giá xe ôtô điện Wuling HongGuang MiniEV 2024 cao hơn cả dự đoán. 
Theo chia sẻ của TMT Motors, đơn vị hiện đang lắp ráp Wuling Hongguang MiniEv - phiên bản tiêu chuẩn và nâng cao của xe sẽ có tùy chọn dung lượng pin 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt 120 km và 170 km. Đây cũng được xem là nhược điểm của Wuling Hongguang MiniEv bởi nếu chỉ lăn bánh cao nhất 170km/lần sạc đầy thì quá ít so với nhu cầu sử dụng, thậm chí còn ngắn hơn cả chiếc xe máy điện VinFast Evo 200 Lite có giá bán chưa đến 20 triệu đồng (VinFast Evo 200 Lite có khả năng di chuyển lên đến 205 km/lần sạc).
Được biết, xe ôtô điện đang hưởng ưu đãi 100% phí trước bạ cho tới tháng 3/2025. Hết thời hạn trên, người mua xe điện sẽ phải chịu lệ phí trước bạ ở mức 50%. Đồng nghĩa, mua xe Wuling HongGuang MiniEV chạy điện tại thời điểm này, người dùng sẽ không phải tốn chi phí nộp lệ phí trước bạ.
Wuling Hongguang MiniEv toi 255 trieu tai Viet Nam... vo mong xe gia re?-Hinh-3
Với mức giá từ 235 triệu đồng, Wuling HongGuang MiniEV càng khó thuyết phục khách Việt thời điểm hiện nay. 
Với mức giá từ 235 triệu đồng, Wuling HongGuang MiniEV càng khó thuyết phục khách Việt bởi mẫu xe điện Trung Quốc bộc lộ nhiều nhược điểm mà người dùng còn nghi ngại như thiết kế giống xe đồ chơi, không sẵn hệ thống trạm sạc cùng những bất cập về vấn đề đăng kiểm, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng.
Trong khi các dòng xe xăng hạng A như Fadil, Grand i10, Morning sở hữu nội thất rộng rãi, tiện nghi phong phú, an toàn, có thể đi đường xa, bền, ít hỏng vặt, sẵn hệ thống dịch vụ và phụ tùng thay thế.
Ngoài ra, mức giá này khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe hạng B đã qua sử dụng như Toyota Vios, Hyundai Accent,... Đây đều là những mẫu xe lành tính, ít hỏng vặt, đời gần, tiết kiệm nhiên liệu, dễ mua, dễ thanh khoản và quan trọng là linh kiện, phụ tùng giá rẻ, dễ kiếm tại các gara hay hệ thống xưởng dịch vụ chính hãng.

Bugatti thay nhớt chính hãng đủ tiền mua một chiếc ôtô mới

Các mẫu siêu xe của Bugatti luôn được bán với số lượng giới hạn và có giá lên đến hàng triệu USD. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa những chiếc xe này cũng cực kỳ đắt đỏ.

  
Theo chia sẻ của Manny Khoshbin - triệu phú bất động sản kiêm nhà sưu tập xe hơi nổi tiếng tại Mỹ, chi phí để bảo dưỡng Bugatti Veyron là rất tốn kém, chỉ riêng tiền thay dầu máy đã lên tới 25.000 USD (tương đương 588 triệu đồng). 

Xe điện nguy cơ mất an toàn khi giảm tốc ở chế độ 1 bàn đạp

Đèn phanh có thể không sáng khi ôtô điện dừng lại ở chế độ vận hành 1 bàn đạp và có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

  

Hàng nghìn chiếc ôtô điện ở Mỹ hiện tiềm ẩn một vấn đề nghiêm trọng về an toàn, đó là đèn phanh có thể không sáng khi xe dừng lại ở chế độ vận hành 1 bàn đạp (one-pedal driving). Đây là một cài đặt của hệ thống phanh tái sinh năng lượng (regenerative braking) trên xe điện. Hệ thống này có tác dụng giảm tốc cho ôtô điện khi xe đang chạy theo trớn hoặc phanh đồng thời thu hồi năng lượng và truyền ngược trở lại để sạc pin.

Xe điện ở chế độ vận hành 1 bàn đạp, có thể nhanh chóng giảm tốc độ và thậm chí dừng hẳn mà người lái không cần phải đạp vào chân phanh vật lý. Với chế độ này, khi người lái nhấn vào bàn đạp ga, xe điện sẽ chạy nhanh hơn, giống như ô tô thông thường. Khi người lái nới lỏng chân ga, dù chỉ một chút, xe điện sẽ bắt đầu giảm tốc độ nhanh như việc đạp vào chân phanh trên ôtô thông thường. Nhiều người lái sẽ duy trì một lực nhẹ trên bàn đạp ga ngay cả khi họ đang giảm tốc độ, giúp quá trình chuyển đổi giữa tăng và giảm tốc mượt mà hơn.

Xe dien nguy co mat an toan khi giam toc o che do 1 ban dap
Xe điện nguy cơ mất an toàn khi giảm tốc ở chế độ vận hành 1 bàn đạp.