Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Volvo sắp ra mắt nền tảng khung gầm mới, xóa bỏ mác “ôtô Trung Quốc”

22/12/2023 15:17

Mới đây, CEO Volvo Jim Rowan đã tiết lộ, Volvo sẽ sớm ra mắt một khung gầm cực kỳ hiện đại giúp độc lập hơn trong quá trình phát triển các dòng xe mới trong tương lai.

Nguyễn Chung

Hãng xe Volvo tuyên bố chỉ bán ôtô thuần điện từ năm 2030

10 hãng ôtô này sẽ sống sót trong kỷ nguyên xe điện?

Toyota Avanza tạm ngừng bán tại Việt Nam vì bê bối gian lận an toàn

Volvo EM90 chính thức trình làng - MPV hạng sang giá 2,75 tỷ đồng

Volvo XC60 hạng sang của diễn viên Ngọc Lan rao bán 2,1 tỷ đồng?

Hiện tại, các mẫu xe cỡ nhỏ của Volvo XC40 hay C40 đang dùng khung gầm CMA đồng phát triển với Geely. Các mẫu xe khác như Volvo MPV EM90 cũng dùng khung gầm SEA của Geely. Việc dùng chung khung gầm này khiến xe của Volvo mang mác xe Trung Quốc và không được người tiêu dùng đánh giá cao.
Hiện tại, các mẫu xe cỡ nhỏ của Volvo XC40 hay C40 đang dùng khung gầm CMA đồng phát triển với Geely. Các mẫu xe khác như Volvo MPV EM90 cũng dùng khung gầm SEA của Geely. Việc dùng chung khung gầm này khiến xe của Volvo mang mác xe Trung Quốc và không được người tiêu dùng đánh giá cao.
Chính vì thế, hãng đang nghiên cứu và phát triển một khung gầm độc quyền Volvo để tách biệt bản thân với tập đoàn mẹ Trung Quốc - Geely. Khung gầm mới này được phát triển dựa trên khung gầm SPA đời 2 (SPA 2) hiện đang sử dụng trên mẫu Volvo EX90.
Chính vì thế, hãng đang nghiên cứu và phát triển một khung gầm độc quyền Volvo để tách biệt bản thân với tập đoàn mẹ Trung Quốc - Geely. Khung gầm mới này được phát triển dựa trên khung gầm SPA đời 2 (SPA 2) hiện đang sử dụng trên mẫu Volvo EX90.
Điểm khác biệt lớn nhất của khung gầm mới và toàn bộ các khung gầm cũ của Volvo tới từ phần mềm. Trong khi nền tảng khung gầm cũ là bộ khung cơ khí thì khung gầm mới có mối liên hệ mật thiết với phần mềm. Có thể hiểu là những mẫu xe Volvo dùng khung gầm mới sẽ như "smartphone 4 bánh".
Điểm khác biệt lớn nhất của khung gầm mới và toàn bộ các khung gầm cũ của Volvo tới từ phần mềm. Trong khi nền tảng khung gầm cũ là bộ khung cơ khí thì khung gầm mới có mối liên hệ mật thiết với phần mềm. Có thể hiểu là những mẫu xe Volvo dùng khung gầm mới sẽ như "smartphone 4 bánh".
Để phát triển hệ thống khung gầm mới này, Volvo đã “bắt tay” cùng Nvidia - công ty đồ họa nổi tiếng bậc nhất thế giới. Trong đó, Volvo sẽ phát triển hệ điều hành riêng (VolvoCars.OS) sử dụng máy tính lõi Nvidia.
Để phát triển hệ thống khung gầm mới này, Volvo đã “bắt tay” cùng Nvidia - công ty đồ họa nổi tiếng bậc nhất thế giới. Trong đó, Volvo sẽ phát triển hệ điều hành riêng (VolvoCars.OS) sử dụng máy tính lõi Nvidia.
Các linh kiện khác do các bên thứ 3 cung ứng và điều khiển riêng, sau đó chúng mới truyền dữ liệu về hệ thống trung tâm. Trong tương lai, Volvo kỳ vọng sự đồng bộ toàn hệ thống sẽ giúp hãng có thể đưa vào ứng dụng công nghệ tự lái hoàn chỉnh (cấp 5).
Các linh kiện khác do các bên thứ 3 cung ứng và điều khiển riêng, sau đó chúng mới truyền dữ liệu về hệ thống trung tâm. Trong tương lai, Volvo kỳ vọng sự đồng bộ toàn hệ thống sẽ giúp hãng có thể đưa vào ứng dụng công nghệ tự lái hoàn chỉnh (cấp 5).
Kết cấu phần cứng tân tiến cho phép Volvo nâng số lõi hệ thống lên khi cần nâng cấp xe, đồng thời đẩy mạnh khả năng phân tích và xử lý dữ liệu.
Kết cấu phần cứng tân tiến cho phép Volvo nâng số lõi hệ thống lên khi cần nâng cấp xe, đồng thời đẩy mạnh khả năng phân tích và xử lý dữ liệu.
Chưa hết, trên khung gầm mới, một mình máy tính trung tâm sẽ có thể điều khiển mọi tính năng trên xe, không giống như trên những mẫu xe Volvo cũ (và phần lớn xe trên thị trường) là chỉ có hệ thống điều khiển trung tâm do hãng phát triển.
Chưa hết, trên khung gầm mới, một mình máy tính trung tâm sẽ có thể điều khiển mọi tính năng trên xe, không giống như trên những mẫu xe Volvo cũ (và phần lớn xe trên thị trường) là chỉ có hệ thống điều khiển trung tâm do hãng phát triển.
Video: Xem chi tiết Volvo EM90 2024 mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status