VinFast VF3 cân mọi nẻo đường vì trạm sạc phủ khắp nơi

Được định vị là chiếc xe đi phố, VinFast VF3 gây bất ngờ lớn với ngay cả chủ xe khi dễ dàng chính phục nhiều cung đường khó nhằn trong hành trình hàng nghìn km.

Video: Vinfast mở rộng trạm sạc từ các đối tác.
Trạm sạc khắp mọi nơi, “phượt” cùng VF3 thành trào lưu
“Trước đây lúc mới mua mình còn chút băn khoăn về trạm sạc, nhưng giờ thì yên tâm hoàn toàn. Các trạm sạc VinFast xuất hiện ở nhiều nơi như siêu thị, bãi xe, thậm chí ngay dưới hầm chung cư. Đi xe điện Vinfast VF3 giờ quá tiện lợi, chi phí lại rẻ hơn xe xăng quá nhiều”, anh Hoàng Thịnh, ngụ tại TP.HCM, chia sẻ về trải nghiệm với chiếc VinFast VF 3 mới sử dụng vài tháng.
Trong bối cảnh xe điện ngày càng khẳng định vị thế tại Việt Nam, VinFast VF3 được người dùng đánh giá cao ngay từ khi mở bán bởi phong cách hiện đại cùng thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt trong các con phố đông đúc. Không dừng lại ở đó, mẫu xe này còn người dùng tin tưởng nhờ sự tiện lợi vượt trội về hạ tầng sạc của hãng. 
VinFast VF3 can moi neo duong vi tram sac phu khap noi
VinFast VF3 cân mọi nẻo đường vì trạm sạc phủ khắp nơi. 
Hiện nay, mạng lưới trạm sạc của V-Green quản lý gồm 150.000 cổng sạc quy hoạch trên toàn quốc, từ các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM đến những khu vực ngoại ô và tỉnh, thành phố khác. Điều này đã tạo ra sự yên tâm cho lượng lớn khách hàng VF3.
Với mỗi lần sạc đầy, Vinfast VF3 đi được hơn 200 km. Quãng đường này được nhiều người dùng đánh giá đủ cho nhiều mục đích sử dụng. Không chỉ vận hành loanh quanh trong đô thị, VinFast VF3 hoàn toàn có thể chinh phục những cung đường dài hơn, thậm chí đi xuyên Việt. Điều này đã được chứng minh bởi những chuyến đi của các hội nhóm VF3, điển hình như chuyến đi của đội ngũ Xế Cộng. Đây được xem là minh chứng thực tế về khả năng vận hành của VF3 cũng như mạng lưới hạ tầng trạm sạc VinFast mang đến cho khách hàng.
Theo anh Phùng Thế Trọng (kênh Xế Cộng), người đã có rất nhiều kinh nghiệm sử dụng xe điện, trong thời gian tới, rất có khả năng những chuyến đi dài với VF 3 sẽ trở thành trào lưu, bởi hiện tại, trạm sạc VinFast đã phủ tới cả những điểm trên miền núi, những nơi ít dân cư…
Sạc miễn phí tới giữa năm 2027, chủ xe cùng chủ trạm sạc đều hưởng lợi
Khi lượng xe điện tại Việt Nam ngày càng tăng mạnh, bên cạnh mạng lưới cổng sạc đã quy hoạch, V-Green còn đang triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền cho phép các doanh nghiệp tư nhân như quán cà phê, nhà hàng hay bãi đỗ xe đầu tư và lắp đặt các trạm sạc ngay tại cơ sở kinh doanh của mình. Điều này không chỉ giúp tăng cường sự thuận tiện cho các chủ xe điện, mà còn mang lại giá trị kinh tế cho các đối tác nhượng quyền.
Chị Huyên Thảo, chủ một quán cà phê tại Đồng Nai, cho biết đang lên kế hoạch lắp đặt trạm sạc V-Green để thu hút nhiều khách hơn đến quán, đồng thời cũng kiếm thêm được thu nhập từ trạm sạc. “Có thêm trạm sạc đồng nghĩa có thêm khách, ngoài ra mỗi kWh điện tôi cũng kiếm thêm được 750 đồng, tính ra một xe sạc đầy cũng được hơn 15.000-90.000 đồng”, chị Thảo nói.
VinFast VF3 can moi neo duong vi tram sac phu khap noi-Hinh-2
Hiện nay, mạng lưới trạm sạc của V-Green quản lý gồm 150.000 cổng sạc quy hoạch trên toàn quốc, từ các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM... 
Đặc biệt, theo chị Thảo, với chương trình sạc pin miễn phí mới được VinFast gia hạn tới 30/6/2027, khách hàng sẽ càng có thêm động lực để mua và sử dụng xe điện. Như vậy, không chỉ người dùng hưởng lợi mà cả các chủ mặt bằng như chị cũng sẽ tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu.
“Gần nhà tôi là điểm đăng ký xe, dạo này tôi thấy cứ 5 chiếc xếp hàng phải có 3-4 chiếc là VF3. Lượng xe nhiều lên thì tôi cũng sẽ có thêm khách, mà đều là khách có thể trở thành khách quen, họ nhớ điểm sạc rồi sẽ đến quán nhiều hơn. Nói chung là mô hình đôi bên, ba bên cùng có lợi”, chị Thảo chia sẻ.
Dự đoán của chị Thảo cũng được phản ánh trên doanh số VinFast những tháng gần đây. Tháng 10/2024, chỉ riêng VF3 đã ghi nhận số lượng bàn giao khoảng 5.000 chiếc. Dù không phải là mẫu xe minicar đầu tiên trên thị trường, nhưng sự kết hợp giữa chất lượng, chính sách bảo hành, uy tín thương hiệu và hạ tầng trạm sạc đang giúp VF3 trở thành sự lựa chọn số 1.

Loạt xe máy "hot" rục rịch tăng giá trước Tết Nguyên Đán

Các thay đổi chính sách thuế dự kiến sẽ khiến giá bán hàng loạt mẫu xe máy trang bị động cơ dưới 125cc tại Việt Nam tăng từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng.

Video: Đánh giá xe máy Yamaha PG1 tại Việt Nam.

Từ ngày 1/1/2025, giá xe máy động cơ dưới 125cc tại Việt Nam sẽ tăng từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng do thay đổi về chính sách thuế giá trị gia tăng (VAT). Quyết định này được đánh giá là sẽ tác động không nhỏ đến thị trường xe máy trong năm tới.

Nio Firefly - hatchback điện na ná Honda e từ 521 triệu đồng

Nio Firefly dự kiến sẽ được bán ở 25 thị trường trên toàn cầu vào cuối năm sau, xe có giá bán từ 148.800 Nhân dân tệ (khoảng 521 triệu đồng) tại Trung Quốc.

Nio Firefly - hatchback dien na na Honda e tu 521 trieu dong

Cuối cùng thì hãng ô tô Trung Quốc Nio cũng chính thức tung ra thương hiệu xe được mong chờ Firefly ở thị trường nội địa. Đây là thương hiệu ôtô mới nhắm đến phân khúc ôtô điện giá rẻ và Nio Firefly 2025 mới là mẫu xe đầu tiên mở màn cho thương hiệu này.


Nio Firefly - hatchback dien na na Honda e tu 521 trieu dong-Hinh-2

Các mẫu ôtô điện của Firefly sẽ được định vị thấp hơn xe Nio và Onvo về mặt kích thước, tính năng cũng như giá bán. Mục tiêu của thương hiệu này là sản xuất "những mẫu xe điện cỡ nhỏ nhưng cao cấp để tăng khả năng tiếp cận nhóm khách hàng rộng hơn".