VinFast bắt đầu nhận cọc bổ sung cho VF9, giao xe tháng 1/2023

Khách hàng đặt mua xe mẫu xe VinFast VF9 2023 trước đó sẽ bắt đầu được bổ sung tiền cọc và ký hợp đồng mua bán chính thức.

VinFast vừa ra thông báo chính thức nhận đặt cọc bổ sung và ký hợp đồng mua bán chính thức cho mẫu xe VF9. Theo đó, khách hàng đã đặt cọc 10 triệu đồng cho xe Vinfast VF9 chạy điện trước thời điểm ngày 06/04/2022 có thể hoàn thành cọc bổ sung 40 triệu đồng và ký hợp đồng mua bán xe chính thức với VinFast.

Video: Chi tiết VinFast VF9 2023 chạy điện tại Việt Nam.

Khách hàng có thể liên hệ với showroom hoặc nhà phân phối VinFast đã đặt cọc trước đó để thực hiện các thủ tục trên. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập trang đặt cọc bổ sung của VinFast để tiến hành làm các thủ tục theo hình thức online.
Sau khi hoàn thành đặt cọc bổ sung, VinFast sẽ giao xe theo thứ tự đơn hàng đã nộp đủ 50 triệu tiền cọc và ký hợp đồng mua bán chính thức. Đồng thời, khách hàng sẽ được tặng một voucher nghỉ dưỡng tại Vinpearl 7 ngày 6 đêm cho 4 người trị giá 118 triệu đồng.
Cũng theo thông báo của VinFast, VF9 sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 01/2023.
VinFast bat dau nhan coc bo sung cho VF9, giao xe thang 1/2023
VinFast chính thức nhận đặt cọc bổ sung cho VF9, giao xe ngay trong tháng 01/2023.
VinFast VF9 2023 mới nằm trong phân khúc ôtô điện hạng E với thiết kế theo kiểu SUV cỡ lớn. Tổng thể của VF9 trông khá bề thế với kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.118 x 2.540 x 1.696 mm. VinFast VF9 có thiết kế cơ bắp và khỏe khoắn, phù hợp với thị hiếu chung của người dùng.
Công nghệ nổi bật nhất trong nội thất của VinFast VF9 chính là màn hình trung tâm kích cỡ lớn lên tới 15,4 inch và tính năng thông minh Smart Services. Một số tiện nghi đáng nhắc đến bao gồm trợ lý ảo, điều chỉnh qua ứng dụng điện thoại của VinFast, mua sắm trực tuyến hay chơi các trò chơi điện tử.
Về khả năng vận hành, VinFast VF9 được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 640 Nm. Phối hợp với hệ dẫn động 4 bánh, xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6,5 giây, theo công bố của hãng. VinFast VF9 cũng có 2 loại pin khác nhau, giúp bản Eco đi được tối đa 485 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, bản Plus có phạm vi hoạt động lên tới 680 km.
Giá xe VinFast VF9 không bao gồm pin cho bản Eco là 1,491 tỷ đồng và bản Plus là 1,685 tỷ đồng. Nếu mua VF9 kèm pin, khách hàng Việt sẽ phải trả 1,97 tỷ đồng cho bản Eco và 2,178 tỷ đồng cho bản Plus. Giá bán kèm pin đã gồm gói trang bị hỗ trợ người lái ADAS và Smart Service trị giá 132 triệu đồng.

VinFast VF9 sắp về đến đại lý, khách Việt có xe cuối năm nay

Những hình ảnh cho thấy mẫu xe VinFast VF9 chạy điện mới đã bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi đến tay khách hàng Việt Nam.

  
Cùng với người anh em VF8, VinFast VF9 chạy điện đã chính thức trình làng trong triển lãm CES 2022 diễn ra vào đầu năm nay. Theo kế hoạch, 2 mẫu ô tô điện này sẽ chính thức được bàn giao cho khách hàng Việt Nam vào cuối năm nay. Trước thời điểm đó, VinFast VF9 đã bị bắt gặp trên đường phố Hải Phòng.

Người Mỹ chịu chi cho ôtô điện hơn xe xăng, cơ hội cho VinFast?

Trong khoảng giá trên 65.000 USD, lượng khách hàng Mỹ chọn mua xe ôtô điện cao gấp đôi so với những người chọn xe xăng, dầu truyền thống.

  

Không còn gì nghi ngờ khi khẳng định ôtô điện chính là tương lai của ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Tuy nhiên, hành trình đến phương tiện xanh hơn vẫn còn nhiều gập ghềnh vì chi phí là rào cản lớn, ngăn cách giữa xe ôtô điện và người tiêu dùng.

Để tìm hiểu xu hướng mua xe của người tiêu dùng, trang Compare the Market đã tiến hành khảo sát với hơn 2.500 người trưởng thành tại Úc, Mỹ và Canada. Qua khảo sát này, Compare the Market nhận thấy người tiêu dùng ở 3 thị trường này có một số điểm chung như sau:

Nam giới thích mua ôtô điện hơn nữ giới.

Nhóm người trẻ tuổi (từ 18-34 tuổi) thích ôtô điện hơn những thế hệ khác.

Nguoi My chiu chi cho oto dien hon xe xang, co hoi cho VinFast?
Trong khoảng giá trên 65.000 USD, lượng khách hàng Mỹ chọn mua xe ôtô điện cao gấp đôi so với những người chọn xe xăng, dầu truyền thống. 

Khi mua ôtô điện, người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn so với xe xăng, dầu truyền thống.

Phụ nữ thường muốn chi ít tiền hơn cho xe so với đàn ông.

Giá mua xe và chi phí pin/thay thế là 2 rào cản lớn, ngăn người tiêu dùng mua ô tô điện.

Thế hệ người lớn tuổi hơn (trên 55 tuổi) không muốn mua ôtô điện nhiều nhất vì những rào cản như tuổi thọ pin, phạm vi di chuyển và chi phí sạc.

Trong số 3 quốc gia trên, Mỹ có xu hướng thích mua xe truyền thống hơn ôtô điện. Khi được hỏi, người Mỹ phần lớn đều chọn xe xăng, dầu thay vì ôtô điện trong cùng tầm giá. Theo đó, có khoảng 53% người tham gia khảo sát của Compare the Market đã nghiêng về xe truyền thống. Tỷ lệ tương ứng của người chọn ôtô điện là 34%. Số còn lại khẳng định không có sở thích cụ thể.

Nguoi My chiu chi cho oto dien hon xe xang, co hoi cho VinFast?-Hinh-2

Phần lớn người Mỹ vẫn thích mua xe xăng, dầu truyền thống hơn ôtô điện.