Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily Relax

Thót tim khi đi qua cây cầu tre dài 600m

03/01/2022 08:53

Người lần đầu chạy xe qua cầu tre An Chánh sẽ không khỏi hồi hộp vì chỉ cần một chút bất cẩn là người và phương tiện có thể rơi xuống sông.

Quốc Lê

Giá heo hơi hôm nay: Mức cao nhất chỉ còn 49.000 đồng/kg

Bắc qua sông Côn, nối hai xã Bình Nghi và Tây Bình ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cầu tre An Chánh có chiều dài 600 mét, là một trong những cây cầu tre dài nhất Việt Nam.
Bắc qua sông Côn, nối hai xã Bình Nghi và Tây Bình ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cầu tre An Chánh có chiều dài 600 mét, là một trong những cây cầu tre dài nhất Việt Nam.
Cầu được làm từ năm 2000 để phục vụ nhu cầu qua lại của người dân ở hai xã nói trên. Mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện qua lại cầu.
Cầu được làm từ năm 2000 để phục vụ nhu cầu qua lại của người dân ở hai xã nói trên. Mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện qua lại cầu.
Mặt cây cầu này chỉ rộng tầm 1,5 mét, được làm bằng những thanh tre mỏng đan lại với nhau và chằng buộc bằng sợi thép. Hai bên cầu không có lan can.
Mặt cây cầu này chỉ rộng tầm 1,5 mét, được làm bằng những thanh tre mỏng đan lại với nhau và chằng buộc bằng sợi thép. Hai bên cầu không có lan can.
Phần chân cầu là những thanh gỗ cắm sâu xuống lòng sông và nền đất để làm bệ đỡ gánh trọng tải thân cầu.
Phần chân cầu là những thanh gỗ cắm sâu xuống lòng sông và nền đất để làm bệ đỡ gánh trọng tải thân cầu.
Mỗi lần có xe máy chạy qua, những thanh tre rung lên bần bật. Người lần đầu chạy xe qua cầu sẽ không khỏi thót tim vì chỉ cần một chút bất cẩn là người và phương tiện có thể rơi xuống sông.
Mỗi lần có xe máy chạy qua, những thanh tre rung lên bần bật. Người lần đầu chạy xe qua cầu sẽ không khỏi thót tim vì chỉ cần một chút bất cẩn là người và phương tiện có thể rơi xuống sông.
Do cầu tre hẹp, hai xe đi ngược chiều rất dễ xảy ra va chạm. Những người đi xe máy cẩn thận chỉ qua cầu khi thấy không có xe chạy ở chiều đối diện.
Do cầu tre hẹp, hai xe đi ngược chiều rất dễ xảy ra va chạm. Những người đi xe máy cẩn thận chỉ qua cầu khi thấy không có xe chạy ở chiều đối diện.
Do độ bền không cao, vào đầu mùa mưa, khoảng cuối tháng 9 hàng năm, chính quyền địa phương sẽ cho phá bỏ cây cầu để tránh việc nước lũ chảy xiết làm hỏng kết cấu cầu, gây nguy hiểm cho người qua lại.
Do độ bền không cao, vào đầu mùa mưa, khoảng cuối tháng 9 hàng năm, chính quyền địa phương sẽ cho phá bỏ cây cầu để tránh việc nước lũ chảy xiết làm hỏng kết cấu cầu, gây nguy hiểm cho người qua lại.
Khoảng đầu năm sau, cầu sẽ được làm lại. Theo ước tính, chi phí làm cầu thời điểm hiện tại tốn trên 200 triệu đồng, gồm vật liệu và nhân công. Số tiền này được trích từ tiền thu phí người dân qua lại cầu (xe máy 5.000 đồng/lượt, xe đạp 2.000 đồng/lượt, đi bộ 1.000 đồng/lượt).
Khoảng đầu năm sau, cầu sẽ được làm lại. Theo ước tính, chi phí làm cầu thời điểm hiện tại tốn trên 200 triệu đồng, gồm vật liệu và nhân công. Số tiền này được trích từ tiền thu phí người dân qua lại cầu (xe máy 5.000 đồng/lượt, xe đạp 2.000 đồng/lượt, đi bộ 1.000 đồng/lượt).
Trên phương diện du lịch, cầu tre An Chánh đã tạo nên một điểm đến có cảnh quan hấp dẫn với những nhịp cầu thô mộc bắc qua lòng sông rộng thênh thang, phía xa là núi non trùng điệp.
Trên phương diện du lịch, cầu tre An Chánh đã tạo nên một điểm đến có cảnh quan hấp dẫn với những nhịp cầu thô mộc bắc qua lòng sông rộng thênh thang, phía xa là núi non trùng điệp.
Cầu cũng nằm trên một trong những tuyến đường dẫn đến tháp Thủ Thiện, một di tích của người Chăm cổ tọa lạc tại làng Thủ Thiện, xã Bình Nghi.
Cầu cũng nằm trên một trong những tuyến đường dẫn đến tháp Thủ Thiện, một di tích của người Chăm cổ tọa lạc tại làng Thủ Thiện, xã Bình Nghi.
Trên phương diện giao thông, cây cầu này là mối nguy cơ cho tính mạng và tài sản của người dân địa phương. Việc người dân ngã, rơi xuống sông, hư hỏng phương tiện khi qua cầu đã nhiều lần được ghi nhận.
Trên phương diện giao thông, cây cầu này là mối nguy cơ cho tính mạng và tài sản của người dân địa phương. Việc người dân ngã, rơi xuống sông, hư hỏng phương tiện khi qua cầu đã nhiều lần được ghi nhận.
Dù biết là nguy hiểm, hàng ngày mọi người vẫn phải đi qua cây cầu tre ọp ẹp vì đây là con đường ngắn nhất để kết nối hai xã. Nếu đi đường vòng, họ phải đi thêm cả chục km.
Dù biết là nguy hiểm, hàng ngày mọi người vẫn phải đi qua cây cầu tre ọp ẹp vì đây là con đường ngắn nhất để kết nối hai xã. Nếu đi đường vòng, họ phải đi thêm cả chục km.
Người dân xã Bình Nghi và Tây Bình vẫn mong mỏi có một cây cầu bắc qua đây để có thể dễ dàng đi lại vào mùa mưa bão hay có việc khẩn cấp.
Người dân xã Bình Nghi và Tây Bình vẫn mong mỏi có một cây cầu bắc qua đây để có thể dễ dàng đi lại vào mùa mưa bão hay có việc khẩn cấp.
Theo khảo sát, nguồn vốn đầu tư cho cầu bê tông cốt thép thay thế cầu tre An Chánh lên đến gần 250 tỷ đồng. Do điều kiện tài chính của địa phương, việc xây cây cầu chưa thể được thực hiện.
Theo khảo sát, nguồn vốn đầu tư cho cầu bê tông cốt thép thay thế cầu tre An Chánh lên đến gần 250 tỷ đồng. Do điều kiện tài chính của địa phương, việc xây cây cầu chưa thể được thực hiện.
Do vậy, cây cầu tre bắc qua sông Côn vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trong những năm tới theo kiểu “cứ làm rồi lại phá dỡ”.
Do vậy, cây cầu tre bắc qua sông Côn vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trong những năm tới theo kiểu “cứ làm rồi lại phá dỡ”.
Mời quý độc giả xem video: Bình Thuận - Điểm Dừng Chân Cho Những Phượt Thủ | VTV Review.

Bạn có thể quan tâm

Phát hiện mới: Người Neanderthal chế tạo bút chì màu từ 100.000 năm trước

Phát hiện mới: Người Neanderthal chế tạo bút chì màu từ 100.000 năm trước

Hình ảnh Kỳ Duyên- Thiên Ân gây chú ý

Hình ảnh Kỳ Duyên- Thiên Ân gây chú ý

Tình bạn 17 năm giữa Đại Nhân - Băng Di

Tình bạn 17 năm giữa Đại Nhân - Băng Di

Khám phá tàn tích thủ đô đầu tiên của đế quốc Ba Tư cổ đại

Khám phá tàn tích thủ đô đầu tiên của đế quốc Ba Tư cổ đại

Hồ Ngọc Hà cảnh báo về mạo danh và sử dụng AI trái phép

Hồ Ngọc Hà cảnh báo về mạo danh và sử dụng AI trái phép

Khám phá mộ đá cổ Antequera, di sản thế giới UNESCO

Khám phá mộ đá cổ Antequera, di sản thế giới UNESCO

Phân tích ADN tiết lộ bí mật về sức khỏe của Hitler và khả năng sinh sản

Phân tích ADN tiết lộ bí mật về sức khỏe của Hitler và khả năng sinh sản

Khám phá khủng long mặt sừng cổ xưa Diabloceratops

Khám phá khủng long mặt sừng cổ xưa Diabloceratops

Mối quan hệ thân thiết giữa Lê Thúy - Hồ Ngọc Hà

Mối quan hệ thân thiết giữa Lê Thúy - Hồ Ngọc Hà

Đá chạm khắc hình người từ thời kỳ đồ đá mới tại Orkney

Đá chạm khắc hình người từ thời kỳ đồ đá mới tại Orkney

Khám phá trăn thảm: Rắn hoa văn đẹp, khả năng thích nghi đa dạng

Khám phá trăn thảm: Rắn hoa văn đẹp, khả năng thích nghi đa dạng

Đời thường quyến rũ của Nguyên Thảo ‘Truy tìm long diên hương’

Đời thường quyến rũ của Nguyên Thảo ‘Truy tìm long diên hương’

Top tin bài hot nhất

Đá chạm khắc hình người từ thời kỳ đồ đá mới tại Orkney

Đá chạm khắc hình người từ thời kỳ đồ đá mới tại Orkney

15/11/2025 07:14
Popol Vuh: Chân dung văn hóa và tín ngưỡng của người Maya

Popol Vuh: Chân dung văn hóa và tín ngưỡng của người Maya

15/11/2025 06:38
Khám phá mộ đá cổ Antequera, di sản thế giới UNESCO

Khám phá mộ đá cổ Antequera, di sản thế giới UNESCO

15/11/2025 12:52
Cây bẫy mỡ: chiến binh tự nhiên sống trong môi trường nghèo dinh dưỡng

Cây bẫy mỡ: chiến binh tự nhiên sống trong môi trường nghèo dinh dưỡng

15/11/2025 06:42
Phát hiện ngôi mộ cổ chiến binh Saka gần nguyên vẹn ở Kazakhstan

Phát hiện ngôi mộ cổ chiến binh Saka gần nguyên vẹn ở Kazakhstan

15/11/2025 06:44

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status