Điều gì xảy ra khi tìm thấy sự sống ngoài hành tinh?

Nhiều chuyên gia đã và đang tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh. Nếu thành công thì chúng ta sẽ tìm được bằng chứng Trái đất không phải là nơi duy nhất có sự sống.
  • Dieu gi xay ra khi tim thay su song ngoai hanh tinh?
    Trong nhiều thập kỷ qua, giới chuyên gia thực hiện nhiều nghiên cứu, khảo sát nhằm tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh. Họ tin rằng, con người không đơn độc trong vũ trụ rộng lớn này.
  • Dieu gi xay ra khi tim thay su song ngoai hanh tinh?-Hinh-2
    Để chứng minh quan điểm này, nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh ở những nơi xa xôi trong vũ trụ chưa từng được con người biết đến.
  • Dieu gi xay ra khi tim thay su song ngoai hanh tinh?-Hinh-3
    Giới nghiên cứu hy vọng sẽ sớm tìm được bằng chứng để chứng minh Trái đất không phải là nơi duy nhất có sự sống.
  • Dieu gi xay ra khi tim thay su song ngoai hanh tinh?-Hinh-4
    Nếu tìm ra sự sống ngoài hành tinh, con người sẽ làm gì tiếp theo? Đó là câu hỏi mà nhiều người tò mò.
  • Dieu gi xay ra khi tim thay su song ngoai hanh tinh?-Hinh-5
    Theo một quan điểm, sự sống ngoài hành tinh có thể tồn tại ở một nơi nào đó trong vũ trụ. Một khi các nhà khoa học tìm được hoặc liên lạc với nền văn minh ngoài Trái đất thì cần giải mã những tín hiệu từ họ.
  • Dieu gi xay ra khi tim thay su song ngoai hanh tinh?-Hinh-6
    Bởi lẽ, nền văn minh ngoài Trái đất có thể có sự phát triển vượt bậc so với nhân loại. Do sử dụng ngôn ngữ khác nhau hay có trình độ khoa học công nghệ khác biệt nên nhân loại và nền văn minh ngoài hành tinh có thể khó có thể trò chuyện, gia tăng hiểu biết.
  • Dieu gi xay ra khi tim thay su song ngoai hanh tinh?-Hinh-7
    Vào năm 1989, Viện Tìm kiếm Trí tuệ Ngoài Trái đất (SETI) đã đưa ra giao thức liên lạc với người ngoài hành tinh. Giao thức này chủ yếu tập trung vào tầm quan trọng của việc chia sẻ khám phá với công chúng và cộng đồng khoa học về những phát hiện về nền văn minh ngoài hành tinh.
  • Dieu gi xay ra khi tim thay su song ngoai hanh tinh?-Hinh-8
    Các nhà khoa học sẽ quét, dò tìm tín hiệu được gửi từ các dạng sống ngoài hành tinh. Sau đó, con người sẽ phát triển giao thức để có thể giải nghĩa thông điệp nhận được và phản hồi lại các tín hiệu nhận được từ nền văn minh ngoài Trái đất.
  • Dieu gi xay ra khi tim thay su song ngoai hanh tinh?-Hinh-9
    Khi đó, hai nền văn minh sẽ tiếp xúc với nhau, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu, tìm hiểu về các khía cạnh trong đời sống...
  • Dieu gi xay ra khi tim thay su song ngoai hanh tinh?-Hinh-10
    Tuy nhiên, một số chuyên gia cảnh báo nếu tìm thấy sự sống ngoài hành tinh thì hãy thận trọng, không nên vội vã liên lạc với họ vì có thể xảy ra xung đột, thậm chí khiến một trong hai nền văn minh diệt vong. Ảnh trong bài mang tính minh họa.
  • Mời độc giả xem video: Mỹ công bố nhìn thấy hơn 120 UFO trong 2 thập kỷ trở lại đây. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN