Công nương Diana từng chia sẻ về cuộc sống trong Hoàng gia Anh như nào?

Cố Công nương Diana, mẹ ruột của Hoàng tử Harry và William, từng chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống của bà khi làm dâu trong gia đình Hoàng gia Anh.
Cong nuong Diana tung chia se ve cuoc song trong Hoang gia Anh nhu nao?
Insider đưa tin, cố Công nương Diana hiếm khi chia sẻ công khai về cuộc sống của bà trong gia đình Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, trong một số cuộc phỏng vấn, bà đã tiết lộ đôi điều. (Nguồn ảnh: Insider) 

Cong nuong Diana tung chia se ve cuoc song trong Hoang gia Anh nhu nao?-Hinh-2
Theo E! News, Công nương Diana từng nói với một người phỏng vấn rằng bà không cảm thấy vui về ngày cưới của mình, dù sự kiện này được gọi là "đám cưới thế kỷ". Ảnh chụp Công nương Diana và Thái tử Charles trong ngày cưới của họ hôm 29/7/1981. 

Cong nuong Diana tung chia se ve cuoc song trong Hoang gia Anh nhu nao?-Hinh-3
 Trong một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi trước đây, Công nương Diana thừa nhận, bà cảm thấy bị mắc kẹt trong "cỗ máy hoàng gia".

Cong nuong Diana tung chia se ve cuoc song trong Hoang gia Anh nhu nao?-Hinh-4
"Phải mất một thời gian dài tôi mới hiểu tại sao mọi người lại quan tâm tôi đến như vậy", Công nương Diana nói với nhà báo Martin Bashir. 

Cong nuong Diana tung chia se ve cuoc song trong Hoang gia Anh nhu nao?-Hinh-5
 "Không gì mang lại cho tôi hạnh phúc hơn việc cố gắng giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội", Công nương Diana nói về vai trò của bà trong gia đình Hoàng gia Anh. Ảnh: Công nương Anh bắt tay một bệnh nhân HIV/AIDS hồi tháng 4/1987.

Cong nuong Diana tung chia se ve cuoc song trong Hoang gia Anh nhu nao?-Hinh-6
 "Tôi muốn trở thành nữ hoàng trong trái tim mọi người, nhưng tôi không tự coi mình là nữ hoàng của đất nước này. Tôi nghĩ nhiều người sẽ không muốn tôi trở thành nữ hoàng", Công nương Diana từng nói. Trong một cuộc phỏng vấn với Bashir, Công nương Diana cho rằng Hoàng gia là những người không muốn bà trở thành "nữ hoàng".

Cong nuong Diana tung chia se ve cuoc song trong Hoang gia Anh nhu nao?-Hinh-7
"Tôi làm mọi thứ một cách khác biệt bởi vì tôi không muốn tuân theo cuốn sách quy tắc nào, và bởi vì tôi hành động theo trái tim, chứ không theo lý trí. Mặc dù điều đó khiến tôi gặp rắc rối trong công việc, nhưng tôi hiểu", Công nương xứ Wales nói về lý do vì sao Hoàng gia Anh không nồng nhiệt với bà. 

Cong nuong Diana tung chia se ve cuoc song trong Hoang gia Anh nhu nao?-Hinh-8
 "Tôi mắc chứng rối loạn ăn uống trong nhiều năm. Đó là căn bệnh được giữ bí mật", cô tiết lộ với Bashir. Công nương Diana tiết lộ rằng"chứng rối loạn ăn uống là một triệu chứng của những gì đang diễn ra trong cuộc hôn nhân của tôi".

Cong nuong Diana tung chia se ve cuoc song trong Hoang gia Anh nhu nao?-Hinh-9
"Có 3 người trong cuộc hôn nhân này, khá ngột ngạt", bà tiết lộ với Bashir về chuyện ngoại tình của Thái tử Charles với Camilla Paker Bowles. Ảnh: Công nương Diana và Camilla Parker Bowles, người vợ hiện tại của Thái tử Charles, hồi năm 1980. 

Cong nuong Diana tung chia se ve cuoc song trong Hoang gia Anh nhu nao?-Hinh-10
"Tôi cảm thấy buộc phải 'diễn'. Tôi buộc phải ra ngoài và thực hiện các cam kết của mình, không để mọi người thất vọng. Và, theo một cách nào đó, bằng cách xuất hiện trước công chúng, mọi người đã ủng hộ tôi, mặc dù họ không biết đã chữa lành cho tôi bao nhiêu, và điều đó đã giúp tôi vượt qua", bà nói về cuộc sống khi làm dâu Hoàng gia trong cuộc phỏng vấn với BBC. 

Cong nuong Diana tung chia se ve cuoc song trong Hoang gia Anh nhu nao?-Hinh-11
 "Việc Hoàng gia duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người dân là rất quan trọng. Đó là điều tôi cố gắng thực hiện", Công nương Diana nói với Peter Stothard của The Times. Ảnh: Công nương Diana bế một em nhỏ nhiễm HIV trong chuyến thăm San Paulo, Brazil, năm 1991.

Mời độc giả xem thêm video: Hoàng gia Anh bán rượu "nhà làm" (Nguồn video: THĐT)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN