Cảnh báo thảm họa kinh hoàng khi vua chuột xuất hiện?

Người dân địa phương ở Tartu, Johan Uibopuu, đất nước Bắc Âu Estonia đã tìm thấy hiện tượng hiếm gặp "vua chuột" gồm 13 con bên trong chuồng gà của gia đình.
Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?
 Khi phát hiện "vua chuột" trong chuồng gà, có hai con đã chết bị dính chặt đuôi vào nhau khi chúng nỗ lực tranh giành tìm cách tự giải thoát. Từ lâu người ta thường truyền tai nhau rằng vua chuột là dấu hiệu của một đợt bệnh dịch sắp xảy ra.

Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?-Hinh-2
 Johan Uibopuu cho biết: "Tôi đang tận dụng tối đa một buổi sáng yên tĩnh ở Tartu thì mẹ tôi gọi thông báo về sự việc kỳ lạ. Bà vừa đi cho gà ăn thì phát hiện bầy chuột ở ngay lối vào khi bà vừa mở cửa. Bà ấy gạt chúng ra khỏi vị trí ở cửa ra vào nhưng chúng vẫn dính chặt vào mặt đất".

Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?-Hinh-3
 Johan Uibopuu cũng thấy lo sợ và cho biết đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy trực tiếp, biết vua chuột là như thế nào. Tiến sĩ Miljutin tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Đại học Tartu nói rằng vua chuột là một "hiện tượng cực kỳ hiếm gặp" với chỉ 60 trường hợp trong lịch sử gần 500 năm. 

Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?-Hinh-4
 Vua chuột là tên một hiện tượng kỳ lạ và hiếm gặp trong một đàn chuột. Đó là khi một số lượng lớn chuột bằng cách nào đó bị dính đuôi vào nhau, có thể do máu, đất cát, hay thậm chí là phân và nước tiểu.

Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?-Hinh-5
 Thuật ngữ "vua chuột" thực chất có nguồn gốc từ tiếng Đức - "Rattenkonig", từ mang nghĩa xúc phạm, ám chỉ những người chỉ sống dựa vào người khác. Và cũng tại Đức, những "vua chuột" với số lượng không nhỏ đã được ghi nhận.

Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?-Hinh-6
 Năm 1564, vua chuột đầu tiên xuất hiện bao gồm 25 con chuột nâu. Nhưng kể từ đó, những vua chuột tiếp theo gần như là chuột đen - hay chuột cống, trong đó vua chuột gần nhất xuất hiện vào năm 1986 tại Vendee, Pháp.

Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?-Hinh-7
 Trong lịch sử, vua chuột luôn được cho là điềm xấu, là thứ đem lại nỗi sợ dành cho đa phần dân chúng. Chúng thường bị giết luôn ngay sau khi phát hiện, hoặc được các thầy tu đem về làm lễ tẩy rửa.

Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?-Hinh-8
Nhưng nếu bỏ qua vấn đề mê tín, thì quả thực đây là một dấu hiệu không hề tốt đối với cả cộng đồng. 

Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?-Hinh-9
 Vì vua chuột thường chỉ xảy ra ở những nơi cực kỳ bẩn, và chỉ khi đàn chuột đang gia tăng với tốc độ khủng khiếp. Như đã biết, chuột là vật trung gian cho những dịch bệnh vô cùng đáng sợ như dịch hạch - thứ gây ra cái chết của hàng triệu người trong quá khứ.

Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?-Hinh-10
 Vậy nên nếu chẳng may tìm thấy vua chuột, khả năng là tất cả phải cùng nhau chung tay tiêu diệt loài vật "ăn tàn phá hại" này trước khi quá muộn.

Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?-Hinh-11
"Những con chuột trong vua chuột khó thoát khỏi bị kết án tử hình. Ngay cả khi tìm cách thoát ra, chúng vẫn không thể di chuyển bình thường, hay tìm kiếm thức ăn và hoàn toàn không được bảo vệ. Sự sống sót của chúng phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể", tiến sĩ Miljutin cho biết.  

Canh bao tham hoa kinh hoang khi vua chuot xuat hien?-Hinh-12
 Ngày nay, vẫn còn một số vua chuột được trưng bày tại các bảo tàng trên thế giới. Như tại Bảo tàng khoa học Mauritanium (Altenburg, Đức) có xác ướp vua chuột lớn nhất thế giới, lên tới 32 con chuột đen dính lại với nhau.

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN