Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

SPOTLIGHT

Photo

Vì sao Apple khiến các nền tảng xã hội mất hàng tỷ USD?

03/11/2021 09:33

Một cuộc điều tra mới đây của Financial Times cho thấy, các nền tảng xã hội lớn đã mất khoảng 9,85 tỷ USD sau những thay đổi về quyền riêng tư của Apple.

Thùy Dung (T.H)

Top 5 iPhone tệ nhất lịch sử Apple vẫn bán “đắt như tôm tươi”

Trung Quốc thất thế trong cuộc đua “giữ chân” Apple tới Việt Nam

Tưởng cao siêu, hóa ra Apple cũng dính loạt sản phẩm thất bại

10 sản phẩm Apple giá “cắt cổ” vẫn khiến thế giới điên đảo

Apple Watch “trình làng” phiên bản giá cực rẻ cùng iPhone 12?

Năm 2020, Apple công bố tính năng App Tracking Transparency (ATT) trên iOS 14 và được triển khai rộng rãi từ tháng 4. Tính năng trên buộc các ứng dụng phải xin phép trước khi theo dõi dữ liệu của người dùng để phân phối quảng cáo.
Năm 2020, Apple công bố tính năng App Tracking Transparency (ATT) trên iOS 14 và được triển khai rộng rãi từ tháng 4. Tính năng trên buộc các ứng dụng phải xin phép trước khi theo dõi dữ liệu của người dùng để phân phối quảng cáo.
Tuy ATT là một tính năng có ích với người sử dụng, nó lại là cơn ác mộng đối với nhà quảng cáo và các mạng xã hội. Facebook chỉ trích chính sách của Apple một cách mạnh mẽ bằng cách đăng một quảng cáo trên toàn trang báo.
Tuy ATT là một tính năng có ích với người sử dụng, nó lại là cơn ác mộng đối với nhà quảng cáo và các mạng xã hội. Facebook chỉ trích chính sách của Apple một cách mạnh mẽ bằng cách đăng một quảng cáo trên toàn trang báo.
Đồng thời, Facebook cũng chạy một quảng cáo toàn trang để tấn công Apple và tuyên bố những thay đổi này sẽ “hạn chế khả năng chạy quảng cáo cá nhân hóa và tiếp cận khách hàng hiệu quả của các doanh nghiệp”.
Đồng thời, Facebook cũng chạy một quảng cáo toàn trang để tấn công Apple và tuyên bố những thay đổi này sẽ “hạn chế khả năng chạy quảng cáo cá nhân hóa và tiếp cận khách hàng hiệu quả của các doanh nghiệp”.
Nguyên nhân là vì nền tảng này chịu thiệt hại nhiều nhất về doanh thu quảng cáo so với các mạng xã hội khác vì quy mô khổng lồ của nó trước chính sách của Apple.
Nguyên nhân là vì nền tảng này chịu thiệt hại nhiều nhất về doanh thu quảng cáo so với các mạng xã hội khác vì quy mô khổng lồ của nó trước chính sách của Apple.
Mới đây, một cuộc điều tra của Financial Times cho thấy Snapchat, Facebook, Twitter và YouTube đã mất khoảng 9,85 tỷ USD doanh thu sau những thay đổi của Apple đối với các quy định về quyền riêng tư.
Mới đây, một cuộc điều tra của Financial Times cho thấy Snapchat, Facebook, Twitter và YouTube đã mất khoảng 9,85 tỷ USD doanh thu sau những thay đổi của Apple đối với các quy định về quyền riêng tư.
Mark Zuckerberg nói rằng quy định của Apple khiến việc tìm kiếm khách hàng khi quảng cáo trở nên khó khăn và tốn kém hơn, gây nên sự tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo.
Mark Zuckerberg nói rằng quy định của Apple khiến việc tìm kiếm khách hàng khi quảng cáo trở nên khó khăn và tốn kém hơn, gây nên sự tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo.
Cùng chung số phận, Snapchat cũng thiệt hại không kém vì nền tảng chỉ dành cho smartphone, không có phiên bản máy tính. Vì thế, việc khai thác quảng cáo trên ứng dụng bị hạn chế đáng kể.
Cùng chung số phận, Snapchat cũng thiệt hại không kém vì nền tảng chỉ dành cho smartphone, không có phiên bản máy tính. Vì thế, việc khai thác quảng cáo trên ứng dụng bị hạn chế đáng kể.
Financial Times cho rằng các nền tảng xã hội đã bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi ATT, buộc họ phải xây dựng lại bộ máy của mình.
Financial Times cho rằng các nền tảng xã hội đã bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi ATT, buộc họ phải xây dựng lại bộ máy của mình.
Một chuyên gia cho biết: “Tôi tin rằng phải mất ít nhất một năm để xây dựng cơ sở hạ tầng mới. Các công cụ và khuôn khổ mới cần được phát triển từ đầu và thử nghiệm rộng rãi trước khi triển khai cho một số lượng lớn người dùng”.
Một chuyên gia cho biết: “Tôi tin rằng phải mất ít nhất một năm để xây dựng cơ sở hạ tầng mới. Các công cụ và khuôn khổ mới cần được phát triển từ đầu và thử nghiệm rộng rãi trước khi triển khai cho một số lượng lớn người dùng”.
Sau sự thay đổi trên của Apple, các nền tảng xã hội và ứng dụng khác cần phải sáng tạo hơn khi sử dụng quảng cáo. Các công ty cần tập trung vào các thiết bị Android hoặc phải thay đổi để phù hợp với Apple, bằng không họ sẽ phải tìm nguồn doanh thu khác không liên quan đến việc theo dõi người dùng iOS.
Sau sự thay đổi trên của Apple, các nền tảng xã hội và ứng dụng khác cần phải sáng tạo hơn khi sử dụng quảng cáo. Các công ty cần tập trung vào các thiết bị Android hoặc phải thay đổi để phù hợp với Apple, bằng không họ sẽ phải tìm nguồn doanh thu khác không liên quan đến việc theo dõi người dùng iOS.
Trước phản ứng gay gắt của các nền tảng xã hội, Apple đáp trả rằng: "Chúng tôi tin rằng, đây là một vấn đề đơn giản để bảo vệ người dùng của chúng tôi. Họ nên biết khi nào dữ liệu của mình đang được thu thập và chia sẻ trên các ứng dụng hoặc những trang web khác."
Trước phản ứng gay gắt của các nền tảng xã hội, Apple đáp trả rằng: "Chúng tôi tin rằng, đây là một vấn đề đơn giản để bảo vệ người dùng của chúng tôi. Họ nên biết khi nào dữ liệu của mình đang được thu thập và chia sẻ trên các ứng dụng hoặc những trang web khác."
"Họ nên có lựa chọn cho phép điều đó hay không. Tính minh bạch theo dõi ứng dụng trong iOS 14 không yêu cầu Facebook thay đổi cách tiếp cận để theo dõi người dùng và nhắm mục tiêu tạo quảng cáo, mà chỉ yêu cầu cho người dùng được lựa chọn."
"Họ nên có lựa chọn cho phép điều đó hay không. Tính minh bạch theo dõi ứng dụng trong iOS 14 không yêu cầu Facebook thay đổi cách tiếp cận để theo dõi người dùng và nhắm mục tiêu tạo quảng cáo, mà chỉ yêu cầu cho người dùng được lựa chọn."
Mời các bạn xem video: Cảnh báo thủ đoạn hack Facebook để chiếm đoạt tài sản. Nguồn: VTV.

Top tin bài hot nhất

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

12/05/2025 20:12
Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

07/05/2025 08:30
4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

13/05/2025 08:00
Cô gái diện đồ không nội y đi tập gym gây tranh cãi

Cô gái diện đồ không nội y đi tập gym gây tranh cãi

19/04/2025 08:30
"Tiên nữ tắm suối" Quảng Ninh tái xuất khiến ai ngắm cũng mê

"Tiên nữ tắm suối" Quảng Ninh tái xuất khiến ai ngắm cũng mê

24/04/2025 07:45

Bạn có thể quan tâm

Sắc hồng muồng hoa đào rực rỡ trên quốc lộ 20 Lâm Đồng

Sắc hồng muồng hoa đào rực rỡ trên quốc lộ 20 Lâm Đồng

Em gái Công Vinh giao diện quý cô thanh lịch, body miễn chê

Em gái Công Vinh giao diện quý cô thanh lịch, body miễn chê

“Thánh nữ lắc hông” diện váy lụa mỏng manh gây thương nhớ

“Thánh nữ lắc hông” diện váy lụa mỏng manh gây thương nhớ

Mỹ nhân "gái 1 con" mặc yếm hờ hững khi đi du lịch

Mỹ nhân "gái 1 con" mặc yếm hờ hững khi đi du lịch

Hot girl gây chú ý với trang phục bó sát đi cắm hoa

Hot girl gây chú ý với trang phục bó sát đi cắm hoa

Hồ Quỳnh Hương tung loạt ảnh cưới đẹp như cổ tích

Hồ Quỳnh Hương tung loạt ảnh cưới đẹp như cổ tích

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status