Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Trung Quốc lý giải "nỗi thèm khát" trực thăng Mi-171Sh của Nga

15/10/2020 20:20

Trang Sohu của Trung Quốc mới đây đã đăng tải bài viết nhằm cố gắng trả lời câu hỏi tại sao nước này cần mua thêm trực thăng vận tải đa dụng Mi-171Sh do Nga sản xuất.

Theo Bạch Dương/ANTĐ

Vì sao vũ khí Liên Xô/Nga tồn tại được trong biên chế quân đội NATO?

Tận mục trực thăng vận tải Mi-171Sh mới nhất của quân đội Nga

Cấu hình vũ khí đáng mơ ước trên trực thăng tối tân Mi-171Sh-VN Nga

Tại sao Việt Nam nên mua Mi-171Sh thay vì Mi-35M?

Việt Nam có cơ hội nâng cấp Mi-8/17 lên “bão tố” Mi-171Sh-VN?

Mở đầu bài viết, Sohu nhắc lại rằng Mi-8AMTSh (hay Mi-171Sh trong phiên bản xuất khẩu), là một cải tiến của máy bay trực thăng vận tải đa dụng nổi tiếng Liên Xô Mi-171, được đưa vào hoạt động từ đầu những năm 1990.
Mở đầu bài viết, Sohu nhắc lại rằng Mi-8AMTSh (hay Mi-171Sh trong phiên bản xuất khẩu), là một cải tiến của máy bay trực thăng vận tải đa dụng nổi tiếng Liên Xô Mi-171, được đưa vào hoạt động từ đầu những năm 1990.
Chiếc máy bay lên thẳng này được thiết kế để vận chuyển số lượng lên đến 16 lính dù, sơ tán thương binh, mang theo hàng hóa nặng 4.000 kg, tiêu diệt nhân lực, công sự và xe bọc thép của đối phương, tiến hành các hoạt động trinh sát, cứu hỏa, tìm kiếm và cứu nạn.
Chiếc máy bay lên thẳng này được thiết kế để vận chuyển số lượng lên đến 16 lính dù, sơ tán thương binh, mang theo hàng hóa nặng 4.000 kg, tiêu diệt nhân lực, công sự và xe bọc thép của đối phương, tiến hành các hoạt động trinh sát, cứu hỏa, tìm kiếm và cứu nạn.
Như có thể thấy, chiếc trực thăng này thuộc loại đa dụng và có khả năng phục vụ trong nhiều lĩnh vực rất cần thiết, cả trong lực lượng vũ trang cũng như trong đời sống dân sự.
Như có thể thấy, chiếc trực thăng này thuộc loại đa dụng và có khả năng phục vụ trong nhiều lĩnh vực rất cần thiết, cả trong lực lượng vũ trang cũng như trong đời sống dân sự.
Máy bay trực thăng Mi-171Sh đã được Nga tích cực xuất khẩu sang các nước khác. Chúng đang phục vụ cho quân đội của nhiều quốc gia, bao gồm Angola, Iran, Iraq, Sudan, Peru, Bangladesh, Việt Nam...
Máy bay trực thăng Mi-171Sh đã được Nga tích cực xuất khẩu sang các nước khác. Chúng đang phục vụ cho quân đội của nhiều quốc gia, bao gồm Angola, Iran, Iraq, Sudan, Peru, Bangladesh, Việt Nam...
Theo ước tính, các quốc gia nói trên có phi đội Mi-171Sh trung bình từ 2 - 4 chiếc, cao nhất đến 10 - 12 chiếc. Nước giữ kỷ lục về số lượng Mi-171 đang phục vụ chính là Trung Quốc.
Theo ước tính, các quốc gia nói trên có phi đội Mi-171Sh trung bình từ 2 - 4 chiếc, cao nhất đến 10 - 12 chiếc. Nước giữ kỷ lục về số lượng Mi-171 đang phục vụ chính là Trung Quốc.
Tính đến năm 2016, họ đang sở hữu 144 trực thăng Mi-171Sh, ngoài ra không quân Trung Quốc đã mua khoảng 300 trực thăng Mi-17/171 kể từ đầu những năm 1990.
Tính đến năm 2016, họ đang sở hữu 144 trực thăng Mi-171Sh, ngoài ra không quân Trung Quốc đã mua khoảng 300 trực thăng Mi-17/171 kể từ đầu những năm 1990.
Tuy nhiên kể từ năm 2014, Trung Quốc đã không mua trực thăng của Nga nữa. Điều này là do sự phát triển của ngành công nghiệp chế tạo máy bay trong nước.
Tuy nhiên kể từ năm 2014, Trung Quốc đã không mua trực thăng của Nga nữa. Điều này là do sự phát triển của ngành công nghiệp chế tạo máy bay trong nước.
Trong những thập kỷ qua, Trung Quốc đã có bước tiến vượt bậc trong hầu hết các lĩnh vực công nghiệp và chế tạo máy bay cũng không nằm ngoài danh sách trên, họ đã mua các trực thăng Z-18 / Z-8G, Z-20, Z-8L do chính mình sản xuất để cung cấp cho Quân Giải phóng Nhân dân.
Trong những thập kỷ qua, Trung Quốc đã có bước tiến vượt bậc trong hầu hết các lĩnh vực công nghiệp và chế tạo máy bay cũng không nằm ngoài danh sách trên, họ đã mua các trực thăng Z-18 / Z-8G, Z-20, Z-8L do chính mình sản xuất để cung cấp cho Quân Giải phóng Nhân dân.
Do vậy đáng ngạc nhiên là Bắc Kinh mới đây lại quyết định mua thêm một lô trực thăng thế hệ mới của Nga. Các máy bay lên thẳng này dự kiến sẽ được bàn giao vào năm 2022.
Do vậy đáng ngạc nhiên là Bắc Kinh mới đây lại quyết định mua thêm một lô trực thăng thế hệ mới của Nga. Các máy bay lên thẳng này dự kiến sẽ được bàn giao vào năm 2022.
Theo Sohu, giới chức quân sự Trung Quốc quyết định thực hiện bước đi như vậy vì những lý do nhất định. Vấn đề nằm ở chỗ không có trực thăng nào do họ sản xuất có thể được coi là người kế nhiệm xứng đáng cho Mi-171.
Theo Sohu, giới chức quân sự Trung Quốc quyết định thực hiện bước đi như vậy vì những lý do nhất định. Vấn đề nằm ở chỗ không có trực thăng nào do họ sản xuất có thể được coi là người kế nhiệm xứng đáng cho Mi-171.
Cụ thể, tính năng hoạt động của Z-8L kém hơn so với trực thăng Nga và khả năng phòng thủ của nó thậm chí còn tệ hơn nữa.
Cụ thể, tính năng hoạt động của Z-8L kém hơn so với trực thăng Nga và khả năng phòng thủ của nó thậm chí còn tệ hơn nữa.
Ngay cả trực thăng đa năng Z-20, các thông số đưa ra có vẻ như không thua kém máy bay Nga, nhưng trên thực tế lại không thể thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ mà trực thăng Mi-171 vẫn đang đảm nhiệm.
Ngay cả trực thăng đa năng Z-20, các thông số đưa ra có vẻ như không thua kém máy bay Nga, nhưng trên thực tế lại không thể thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ mà trực thăng Mi-171 vẫn đang đảm nhiệm.
Chính vì yếu tố trên, tờ báo của Trung Quốc kết luận rằng chỉ chiếc trực thăng thế hệ mới của Nga mới có thể trở thành khí tài kế nhiệm tốt nhất cho những máy bay lên thẳng nguồn gốc Liên Xô/Nga mà nước này đang sử dụng.
Chính vì yếu tố trên, tờ báo của Trung Quốc kết luận rằng chỉ chiếc trực thăng thế hệ mới của Nga mới có thể trở thành khí tài kế nhiệm tốt nhất cho những máy bay lên thẳng nguồn gốc Liên Xô/Nga mà nước này đang sử dụng.
Một lợi thế khác của trực thăng Nga là giá thành tương đối thấp. Theo tờ báo Trung Quốc, một chiếc Mi-171Sh sẽ có giá 6 triệu USD. Để so sánh: Mỹ đã cung cấp trực thăng UH-60M Black Hawk cho Latvia với mức giá 50 triệu USD, tức là gấp gần 10 lần.
Một lợi thế khác của trực thăng Nga là giá thành tương đối thấp. Theo tờ báo Trung Quốc, một chiếc Mi-171Sh sẽ có giá 6 triệu USD. Để so sánh: Mỹ đã cung cấp trực thăng UH-60M Black Hawk cho Latvia với mức giá 50 triệu USD, tức là gấp gần 10 lần.
Kể từ khi việc sản xuất hàng loạt Mi-171 được thiết lập tại nhà máy ở Ulan-Ude, gần biên giới Trung Quốc, sẽ không có trở ngại nào cho việc chuyển giao lô trực thăng hiện đại hóa cho Bắc Kinh, Sohu kết luận.
Kể từ khi việc sản xuất hàng loạt Mi-171 được thiết lập tại nhà máy ở Ulan-Ude, gần biên giới Trung Quốc, sẽ không có trở ngại nào cho việc chuyển giao lô trực thăng hiện đại hóa cho Bắc Kinh, Sohu kết luận.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
Ấn Độ vào thế "lưỡng đầu thọ địch", Kashmir như bom nổ chậm

Ấn Độ vào thế "lưỡng đầu thọ địch", Kashmir như bom nổ chậm

15/05/2025 13:40

Bạn có thể quan tâm

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status