Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Trót “nhận cọc” nhưng không làm nổi, Ukraine sắp bị phạt nặng!

04/02/2021 15:30

Ukraine đã nhận đơn đặt hàng máy bay vận tải An-178 từ phía Peru, tuy nhiên tập đoàn Antonov tới nay vẫn chưa "xoay" được kinh phí để bắt tay vào chế tạo đơn hàng này, dù ngày giao hàng không còn xa.

Theo Bạch Dương/ANTĐ

Không quân Việt Nam mua thêm máy bay NC-212i từ Indonesia

Lý do Việt Nam chưa sở hữu Il-76 và “thay máu” lực lượng vận tải cơ

Trung Quốc mua được C-130 Hercules trong thời quan hệ "trăng mật" với Mỹ

Choáng với sức mạnh dàn vận tải cơ "đỉnh" nhất lịch sử quân đội Mỹ

Thông tin về việc hợp đồng máy bay vận tải An-178 có nguy cơ không hoàn thành đã được Tạp chí "Chuyển phát nhanh Công nghiệp Quốc phòng", ấn bản Ukraine đưa ra, sau khi tham khảo một nguồn tin tại doanh nghiệp nhà nước Antonov.
Thông tin về việc hợp đồng máy bay vận tải An-178 có nguy cơ không hoàn thành đã được Tạp chí "Chuyển phát nhanh Công nghiệp Quốc phòng", ấn bản Ukraine đưa ra, sau khi tham khảo một nguồn tin tại doanh nghiệp nhà nước Antonov.
Cần nhắc lại rằng hợp đồng được quảng bá không chỉ ở Ukraine mà còn tại các nước khác - chính thức ký kết vào tháng 11/2019 để cung cấp 1 máy bay vận tải quân sự An-178 cho Bộ Nội vụ Peru, nhưng thương vụ có thể không được thực hiện.
Cần nhắc lại rằng hợp đồng được quảng bá không chỉ ở Ukraine mà còn tại các nước khác - chính thức ký kết vào tháng 11/2019 để cung cấp 1 máy bay vận tải quân sự An-178 cho Bộ Nội vụ Peru, nhưng thương vụ có thể không được thực hiện.
Hóa ra Antonov vẫn chưa nhận được tiền để chế tạo chiếc máy bay, và theo các điều khoản của hợp đồng, cảnh sát Peru sẽ nhận được phương tiện này sau hai năm kể từ khi khoản thanh toán đầu tiên hoàn tất.
Hóa ra Antonov vẫn chưa nhận được tiền để chế tạo chiếc máy bay, và theo các điều khoản của hợp đồng, cảnh sát Peru sẽ nhận được phương tiện này sau hai năm kể từ khi khoản thanh toán đầu tiên hoàn tất.
Vậy trục trặc ở đây là gì khi tiền vẫn được chuyển đều nhưng vì lý do nào đó mà không đến được địa chỉ. Một vấn đề khác là việc thay thế các bộ phận, vì máy bay ban đầu được thiết kế với nhiều linh kiện của Nga.
Vậy trục trặc ở đây là gì khi tiền vẫn được chuyển đều nhưng vì lý do nào đó mà không đến được địa chỉ. Một vấn đề khác là việc thay thế các bộ phận, vì máy bay ban đầu được thiết kế với nhiều linh kiện của Nga.
Lý do cho việc thiếu tiền được gọi là những vấn đề trong "phần thủ tục", bởi vì hợp đồng được ký kết không phải do tập đoàn Antonov ,mà công ty xuất nhập khẩu vũ khí Spetstechnoexport thay mặt cho họ.
Lý do cho việc thiếu tiền được gọi là những vấn đề trong "phần thủ tục", bởi vì hợp đồng được ký kết không phải do tập đoàn Antonov ,mà công ty xuất nhập khẩu vũ khí Spetstechnoexport thay mặt cho họ.
Cần nói thêm rằng vấn đề này không mới đối với Antonov, doanh nghiệp đã gặp khó khăn ngay từ đầu khi thực hiện hợp đồng với Peru. Năm ngoái, nhà chế tạo máy bay không thể nhận được khoản tiền tạm ứng để khởi công chế tạo.
Cần nói thêm rằng vấn đề này không mới đối với Antonov, doanh nghiệp đã gặp khó khăn ngay từ đầu khi thực hiện hợp đồng với Peru. Năm ngoái, nhà chế tạo máy bay không thể nhận được khoản tiền tạm ứng để khởi công chế tạo.
Vào tháng 8/2019, Kiev tuyên bố chiến thắng trong cuộc đấu thầu cung cấp máy bay cho Bộ Nội vụ Peru. Vận tải cơ quân sự An-178 của Ukraine đã đánh bại C-27 Spartan của Lockheed Martin và chiếc C-295 do Airbus Military sản xuất.
Vào tháng 8/2019, Kiev tuyên bố chiến thắng trong cuộc đấu thầu cung cấp máy bay cho Bộ Nội vụ Peru. Vận tải cơ quân sự An-178 của Ukraine đã đánh bại C-27 Spartan của Lockheed Martin và chiếc C-295 do Airbus Military sản xuất.
An-178 là máy bay vận tải quân sự hạng trung không vận tầm ngắn, do công ty Antonov của Ukraine thiết kế và dựa trên máy bay phản lực dân dụng Antonov An-158 (AN-148-200).
An-178 là máy bay vận tải quân sự hạng trung không vận tầm ngắn, do công ty Antonov của Ukraine thiết kế và dựa trên máy bay phản lực dân dụng Antonov An-158 (AN-148-200).
Theo công ty Antonov, tính năng quan trọng nhất của An-178 là khả năng chuyên chở tất cả các loại hàng hóa đóng gói hiện có (container và pallet), bao gồm cả container 1C dung tích cao (container đường biển).
Theo công ty Antonov, tính năng quan trọng nhất của An-178 là khả năng chuyên chở tất cả các loại hàng hóa đóng gói hiện có (container và pallet), bao gồm cả container 1C dung tích cao (container đường biển).
Điều này khiến An-178 trở thành một phương tiện vận tải không thể thiếu để hỗ trợ hậu cần trong cả lĩnh vực thương mại và quân sự, cũng như hoạt động trong tình huống khẩn cấp.
Điều này khiến An-178 trở thành một phương tiện vận tải không thể thiếu để hỗ trợ hậu cần trong cả lĩnh vực thương mại và quân sự, cũng như hoạt động trong tình huống khẩn cấp.
Máy bay vận tải quân sự An-178 có thể chở 99 binh sĩ, 80 lính dù hoặc sơ tán 70 người bệnh và bị thương. Nó có thể được sử dụng trong một loạt các nhiệm vụ bao gồm hỗ trợ hậu cần cho quân đội, thả dù, vận chuyển và cung cấp thiết bị cũng như động cơ.
Máy bay vận tải quân sự An-178 có thể chở 99 binh sĩ, 80 lính dù hoặc sơ tán 70 người bệnh và bị thương. Nó có thể được sử dụng trong một loạt các nhiệm vụ bao gồm hỗ trợ hậu cần cho quân đội, thả dù, vận chuyển và cung cấp thiết bị cũng như động cơ.
Chiếc phi cơ được trang bị hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số và buồng lái kính, có thể bay trên tuyến đường hàng không dày đặc, trong mọi điều kiện thời tiết cả ban ngày và ban đêm. Cất cánh và hạ cánh được trên đường băng không trải nhựa và bề mặt phủ sỏi.
Chiếc phi cơ được trang bị hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số và buồng lái kính, có thể bay trên tuyến đường hàng không dày đặc, trong mọi điều kiện thời tiết cả ban ngày và ban đêm. Cất cánh và hạ cánh được trên đường băng không trải nhựa và bề mặt phủ sỏi.
Trong lúc này, báo chí Ukraine chưa biết liệu chiếc máy bay có được hoàn thành đúng thời hạn hay không, nhưng phương án khả dĩ nhất là nó sẽ trễ hẹn.
Trong lúc này, báo chí Ukraine chưa biết liệu chiếc máy bay có được hoàn thành đúng thời hạn hay không, nhưng phương án khả dĩ nhất là nó sẽ trễ hẹn.
Việc không đáp ứng được ngày giao hàng đối với chiếc máy bay duy nhất đang được chế tạo cho một khách hàng nước ngoài sẽ ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của ngành công nghiệp hàng không Ukraine và rõ ràng là gáo nước lạnh dội vào những nỗ lực của họ.
Việc không đáp ứng được ngày giao hàng đối với chiếc máy bay duy nhất đang được chế tạo cho một khách hàng nước ngoài sẽ ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của ngành công nghiệp hàng không Ukraine và rõ ràng là gáo nước lạnh dội vào những nỗ lực của họ.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status