Treo biển thanh lý rởm, cửa hàng Hà Nội vớ bẫm

(Kiến Thức) - Nhiều cửa hàng thời trang treo biển thanh lý nhưng thực chất đó chỉ là một chiêu trò câu khách.

Đua nhau thanh lý cửa hàng

Những tấm biển “ thanh lý”, “ thanh lý toàn bộ cửa hàng”, “ thanh lý cho thuê cửa hàng”... xuất hiện thường xuyên trước các cửa hàng thời trang từ những tuyến phố trung tâm Hà Nội như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... cho đến các tuyến đường ngoại thành Phùng Hưng (Hà Đông), Ngọc Hồi...

Nhiều tháng nay, người đi đường chứng kiến cảnh khách hàng chen lấn mua hàng khiến xe cộ để tràn ra cả lòng đường tại góc phố của đường Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội). Đáng ngạc nhiên là có đến 4 cửa hàng liên tiếp treo biển thanh lý và cho thuê cửa hàng. Tuy nhiên, khi bước vào một địa chỉ treo biển quảng cáo cho thuê và đặt vấn đề muốn thuê cửa hàng này thì bà chủ lại từ chối thẳng thừng với lý do rằng treo để cho thuê... một cửa hàng khác.

Trước đây, đoạn đường này chỉ có 2 cửa hàng thời trang và chỉ có cửa hàng T & T là thường xuyên treo biển thanh lý. Cửa hàng này có diện tích hơn 10 m2 nhưng  kinh doanh rất nhiều mặt hàng như quần áo, giày dép, túi xách... Tất cả đều được đổ đống ra nền nhà và vỉa hè để thanh lý. Bà Lâm, chủ cửa hàng, chia sẻ rằng: Bà lấy hàng tận gốc, lấy cả lô về nên giá rất rẻ, đổ đống ra thanh lý để nhiều người ham rẻ đến mua. Thời gian đầu chỉ có một cửa hàng nên khách tập trung mua rất nhiều. Từ đó, các cửa hàng khác đua nhau làm theo để câu khách. Thậm chí, có cửa hàng vừa mới khai trương đã treo biển thanh lý để "làm mồi".
Các của hàng thời trang đua nhau "thanh lý".
 Các của hàng thời trang đua nhau "thanh lý".
Khách đến mua chủ yếu là người lao động và công nhân viên chức có thu nhập thấp. Chị Lan Hương, một khách hàng tâm sự rằng: Tôi là công nhân lương có 3 triệu đồng/tháng nên không dám phung phí nhưng ngày nào cũng đi làm qua đây cũng thấy cửa hàng treo biển thanh lý, khách mua đông nên tôi cũng vào xem. Hầu hết khách hàng đến mua tại các cửa hàng này vì những tấm biển quảng cáo hấp dẫn, giá rất rẻ. Tuy nhiên, nói về chất lượng thì nhiều khách hàng lại than thở rằng đúng là “tiền nào của nấy”...
Hàng Trung Quốc "Made in Viet Nam"

Tâm lý của người tiêu dùng là muốn mua được đồ vừa rẻ lại vừa tốt nên các cửa hàng thường nhập hàng Trung Quốc chất lượng thấp về để “làm hàng” bằng cách thay nhãn mác "Made in Viet Nam" rồi treo biển quần áo VNXK, quần áo Việt Nam gia công...

Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng có xu hướng chuộng đồ Việt Nam do bền, đẹp hơn rất nhiều so với hàng Trung Quốc. Chị Thu Hoài, nhân viên văn phòng thừa nhận: “Nhiều chiếc váy áo công sở kiểu dáng lịch sự được gắn mác các thương hiệu nổi tiếng nhưng lại chỉ có giá từ 100.000 – 250.000 đồng/chiếc, rẻ hơn hẳn hàng hiệu “xịn” bày bán trong các trung tâm thương mại lớn”.
Khách chen lấn nhau mua hàng thanh lý.
Khách chen lấn nhau mua hàng thanh lý.

Bà Lâm, chủ cửa hàng T&T cho biết: Bà thường lấy hàng Trung Quốc từ Móng Cái (Quảng Ninh) về trộn lẫn với quần áo Việt Nam để bán. Hiện áo công sở đổ đống được nhiều khách hàng ưa chuộng được bán với giá 25.000 đồng/chiếc nếu mua buôn giá còn 20.000 đồng/ chiếc. Nhiều khách hàng ngạc nhiên vì cái giá này quá rẻ, nếu chỉ tính riêng tiền mua vải cũng đã hơn 25.000 đồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chủ cửa hàng nhập từ Trung Quốc chỉ khoảng vài nghìn đồng mỗi cái.

Thực tế đồ may mặc Trung Quốc kém chất lượng rất dễ nhận biết bởi chất liệu, đường may và mẫu mã không được sắc sảo như hàng “xịn” nhưng với những khách hàng ít kinh nghiệm mua sắm thì khó có thể nhận thấy được. Cũng có nhiều trường hợp dù biết là hàng Trung Quốc nhưng khách vẫn mua vì ham rẻ. Kể lại câu chuyện mua phải hàng “Made in Vietnam” rởm, chị Hồng Lê, ở Văn Điển cho biết, chị đã mua một chiếc váy công sở giá 250.000 đồng tại một cửa hàng bán đồ Việt Nam. Người bán giải thích do đây là hàng xuất dư nên bán cho khách hàng với giá rẻ. Thế nhưng, chỉ vài ngày sau khi cùng bạn ra chợ xanh Cầu Giấy chị đã thấy mẫu vấy như vậy bán tràn lan ở các ki ốt. Chị xem kỹ thì mẫu váy này được gắn mác “Made in china” và giá của nó chỉ bằng một nửa chiếc váy chị đã mua.

Lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng, các cửa hàng thời trang đã dùng mánh lới kinh doanh hàng thanh lý để bán hàng Trung Quốc nhằm kiếm lời. Và vô hình trung họ đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng cũng như uy tín của thương hiệu hàng hóa Việt Nam.

Vẻ đẹp “chết người” của 8 nam đại gia Việt

(Kiến Thức) - Những quý ông này không chỉ thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh mà còn sở hữu dung mạo cực ưa nhìn và phong độ.

Louis Nguyễn (chồng của Tăng Thanh Hà) sinh năm 1983, đang là quản lý của các công ty phân phối nhãn hiệu hàng thời trang thuộc tập đoàn IPP của chính bố mình - ông chủ Tràng Tiền Plaza. Anh cao 1m75, dáng dấp thư sinh, sở hữu chiếc mũi cao, khóe miệng rộng và ánh mắt rạng ngời, có thể "đốn tim" bất cứ cô gái nào lần đầu gặp.
Louis Nguyễn (chồng của Tăng Thanh Hà) sinh năm 1983, đang là quản lý của các công ty phân phối nhãn hiệu hàng thời trang thuộc tập đoàn IPP của chính bố mình - ông chủ Tràng Tiền Plaza. Anh cao 1m75, dáng dấp thư sinh, sở hữu chiếc mũi cao, khóe miệng rộng và ánh mắt rạng ngời, có thể "đốn tim" bất cứ cô gái nào lần đầu gặp. 
Trần Hùng Huy sinh năm 1978, hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Anh có bằng tiến sĩ kinh tế, thạc sĩ quản trị kinh doanh của những đại học danh tiếng ở Mỹ. Sở hữu gương mặt thông minh, vầng trán cao, ánh mắt cương trực, Trần Hùng Huy trở thành mẫu người đàn ông mơ ước của nhiều cô gái.
 Trần Hùng Huy sinh năm 1978, hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Anh có bằng tiến sĩ kinh tế, thạc sĩ quản trị kinh doanh của những đại học danh tiếng ở Mỹ. Sở hữu gương mặt thông minh, vầng trán cao, ánh mắt cương trực, Trần Hùng Huy trở thành mẫu người đàn ông mơ ước của nhiều cô gái.
Nguyễn Anh Tuấn (chồng Hoa hậu Thùy Lâm) sinh năm 1981 có nước da trắng và chiều cao đáng ngưỡng mộ. Ở anh cũng toát lên vẻ quyến rũ của một doanh nhân thành đạt, trưởng thành. Anh từng có nhiều năm du học ở nước ngoài và đã lấy bằng tiến sĩ của Mỹ.
 Nguyễn Anh Tuấn (chồng Hoa hậu Thùy Lâm) sinh năm 1981 có nước da trắng và chiều cao đáng ngưỡng mộ. Ở anh cũng toát lên vẻ quyến rũ của một doanh nhân thành đạt, trưởng thành. Anh từng có nhiều năm du học ở nước ngoài và đã lấy bằng tiến sĩ của Mỹ.
Nguyễn Đức Hải (chồng Hoa hậu Jennifer Phạm) sinh năm 1978 là con cưng của doanh nhân Trương Thanh Thanh - một trong những người sáng lập Tập đoàn FPT. Đức Hải sở hữu vẻ đẹp rất đàn ông với nước da ngăm đen, thân hình kiểu mẫu và đôi mắt vô cùng cuốn hút cùng nụ cười duyên. Hiện tại, anh đang rất bận rộn với những dự án kinh doanh riêng.
Nguyễn Đức Hải (chồng Hoa hậu Jennifer Phạm) sinh năm 1978 là con cưng của doanh nhân Trương Thanh Thanh - một trong những người sáng lập Tập đoàn FPT. Đức Hải sở hữu vẻ đẹp rất đàn ông với nước da ngăm đen, thân hình kiểu mẫu và đôi mắt vô cùng cuốn hút cùng nụ cười duyên. Hiện tại, anh đang rất bận rộn với những dự án kinh doanh riêng.
Đỗ Bình Dương (chồng siêu mẫu Ngọc Thạch) sinh năm 1987, có vóc dáng cao ráo, gương mặt nam tính. Sinh ra trong một gia đình giàu có, thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Đỗ Bình Dương cũng rất thành công trong vai trò giám đốc marketing tại công ty của gia đình. Ngoài ra, anh còn nổi tiếng là dân chơi siêu xe thứ thiệt.
Đỗ Bình Dương (chồng siêu mẫu Ngọc Thạch) sinh năm 1987, có vóc dáng cao ráo, gương mặt nam tính. Sinh ra trong một gia đình giàu có, thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Đỗ Bình Dương cũng rất thành công trong vai trò giám đốc marketing tại công ty của gia đình. Ngoài ra, anh còn nổi tiếng là dân chơi siêu xe thứ thiệt. 
Đẹp trai và giàu có không thua kém Louis Nguyễn chính là doanh nhân Đông Dương - chồng Á hậu Thùy Trang. Đông Dương sinh năm 1986, sở hữu chiều cao 1m78 cùng vóc dáng cân đối, cuốn hút. Có người còn ví Đông Dương đẹp trai ngang ngửa tài tử Lee Min Ho của Hàn Quốc.
Đẹp trai và giàu có không thua kém Louis Nguyễn chính là doanh nhân Đông Dương - chồng Á hậu Thùy Trang. Đông Dương sinh năm 1986, sở hữu chiều cao 1m78 cùng vóc dáng cân đối, cuốn hút. Có người còn ví Đông Dương đẹp trai ngang ngửa tài tử Lee Min Ho của Hàn Quốc. 
Trần Văn Chương sinh năm 1987 được biết đến là một doanh nhân có tiếng trong giới kinh doanh với rất nhiều tài sản "kếch xù". Trần Văn Chương là "cậu ấm" của bà Phạm Thị Diệu Hiền - từng là Chủ tịch Công ty cổ phần thủy sản Bình Dương.
 Trần Văn Chương sinh năm 1987 được biết đến là một doanh nhân có tiếng trong giới kinh doanh với rất nhiều tài sản "kếch xù". Trần Văn Chương là "cậu ấm" của bà Phạm Thị Diệu Hiền - từng là Chủ tịch Công ty cổ phần thủy sản Bình Dương. 
Sở hữu vẻ đẹp trai trời phú không phải là điều nổi bật nhất ở Trịnh Minh Giang. Mới hơn 30 tuổi nhưng hiện anh đang là CEO của Công ty sách Alpha Books.
Sở hữu vẻ đẹp trai trời phú không phải là điều nổi bật nhất ở Trịnh Minh Giang. Mới hơn 30 tuổi nhưng hiện anh đang là CEO của Công ty sách Alpha Books. 

Đột nhập nhà cây kỳ dị nhất Hà Nội

(Kiến Thức) - Ngôi nhà ba tầng được bao phủ bởi đủ các loại dây leo rất bắt mắt...

Ngôi nhà dị thường này nằm ở ngõ 199 đường Ngọc Thụy, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, gây cảm giác tò mò cho bất cứ ai đi ngang qua.
Ngôi nhà dị thường này nằm ở ngõ 199 đường Ngọc Thụy, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, gây cảm giác tò mò cho bất cứ ai đi ngang qua.