Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Trái tim” mới trên Toyota Hilux và Fortuner 2016 chứa đựng gì?

23/06/2015 15:36

(Kiến Thức) - Không giống dòng động cơ diesel 2.5L (2KD-FTV) và 3.0L (1KD-FTV) trước đây, Toyota Hilux và Fortuner sẽ được trang bị động cơ diesel hoàn toàn mới. 

Nguyễn Anh
Toyota

Vì sao Toyota Yaris nhập từ Thái Lan hút khách Việt?

Hyundai Genesis sedan 2015 xuất hiện tại Hà Nội

Nissan sẽ không sản xuất 390Z mà đầu tư vào Z-series giá rẻ

Lamborghini Aventador chạy 160 km/h trên đường phố London

Chất lượng xe Hàn đang lên ngôi mạnh mẽ

Dung tích động cơ diesel của hai mẫu Hilux và Fortuner đã được biết là sẽ thay đổi từ loại 2.5L và 3.0L xuống còn 2.4L và 2.8L.
Dung tích động cơ diesel của hai mẫu Hilux và Fortuner đã được biết là sẽ thay đổi từ loại 2.5L và 3.0L xuống còn 2.4L và 2.8L.
Tuy nhiên, phải đến ngày 19/6 vừa qua hãng xe Nhật bản mới tiết lộ đầy đủ đặc tính và công nghệ mới áp dụng trên các dòng động cơ này.
Tuy nhiên, phải đến ngày 19/6 vừa qua hãng xe Nhật bản mới tiết lộ đầy đủ đặc tính và công nghệ mới áp dụng trên các dòng động cơ này.
Loại dung tích 2.4L mang mã 2GD-FTV, còn loại 2.8L mang mã 1GD-FTV. Theo Toyota thì đây là hiệu suất nhiệt cao nhất trên thế giới hiện nay
Loại dung tích 2.4L mang mã 2GD-FTV, còn loại 2.8L mang mã 1GD-FTV. Theo Toyota thì đây là hiệu suất nhiệt cao nhất trên thế giới hiện nay
Trong đó, phiên bản 2.8L là loại động cơ đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ vách cách nhiệt TSWIN (Thermo Swing Wall Insulation Technology), khiến phiên bản này đạt hiệu suất nhiệt lên tới 44%.
Trong đó, phiên bản 2.8L là loại động cơ đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ vách cách nhiệt TSWIN (Thermo Swing Wall Insulation Technology), khiến phiên bản này đạt hiệu suất nhiệt lên tới 44%.
Dù dung tích động cơ nhỏ hơn loại 3.0 1KD-FTV, nhưng 2.8L 1GD-FTV có mô men xoắn cực đại cao hơn tới 25%. Mô men xoắn ở dải tốc độ thấp cũng cải thiện 11%, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu giảm 15%, theo công bố của Toyota.
Dù dung tích động cơ nhỏ hơn loại 3.0 1KD-FTV, nhưng 2.8L 1GD-FTV có mô men xoắn cực đại cao hơn tới 25%. Mô men xoắn ở dải tốc độ thấp cũng cải thiện 11%, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu giảm 15%, theo công bố của Toyota.
Đây cũng là dòng động cơ đầu tiên của Toyota sử dụng bộ xúc tác urê (SCR), góp phần làm giảm tới 99% lượng NOx độc hại, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro6.
Đây cũng là dòng động cơ đầu tiên của Toyota sử dụng bộ xúc tác urê (SCR), góp phần làm giảm tới 99% lượng NOx độc hại, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro6.
Toyota tiết lộ, thế hệ động cơ diesel GD mới này đã được kiểm nghiệm hoạt động ổn định, êm ái và mạnh mẽ ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, kể cả nơi có nhiệt độ âm 40 độ C hay nơi có độ cao lên đến 4.500m so với mực nước biển.
Toyota tiết lộ, thế hệ động cơ diesel GD mới này đã được kiểm nghiệm hoạt động ổn định, êm ái và mạnh mẽ ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, kể cả nơi có nhiệt độ âm 40 độ C hay nơi có độ cao lên đến 4.500m so với mực nước biển.
Về công nghệ vách cách nhiệt TSWIN, hãng xe Nhật Bản cho biết họ mạ một lớp nhôm gia cường bằng silic (SiRPA) trên đỉnh piston. SiRPA là vật liệu cách nhiệt và phân tán nhiệt nhanh, nó có thể thất thoát nhiệt động cơ giảm tới 30%.
Về công nghệ vách cách nhiệt TSWIN, hãng xe Nhật Bản cho biết họ mạ một lớp nhôm gia cường bằng silic (SiRPA) trên đỉnh piston. SiRPA là vật liệu cách nhiệt và phân tán nhiệt nhanh, nó có thể thất thoát nhiệt động cơ giảm tới 30%.
Kiểu dáng đỉnh piston cũng được thay đổi để tạo ra buồng đốt mới; hệ thống kim phun nhiên liệu được thiết kế với áp suất cao, chính xác và nhiều giai đoạn, tận dụng tối đa lượng không khí nạp vào để đốt cháy hiệu quả nhất.
Kiểu dáng đỉnh piston cũng được thay đổi để tạo ra buồng đốt mới; hệ thống kim phun nhiên liệu được thiết kế với áp suất cao, chính xác và nhiều giai đoạn, tận dụng tối đa lượng không khí nạp vào để đốt cháy hiệu quả nhất.
Thế hệ động cơ mới này còn được trang bị một loại turbo tăng áp kích thước nhỏ hơn 30% so với turbo trên các dòng động cơ tương đương, đồng thời cánh turbo cũng được điều chỉnh để tăng tính đáp ứng khi tốc độ động cơ thay đổi, và tạo ra mô men xoắn lớn ngay ở tốc độ quay thấp.
Thế hệ động cơ mới này còn được trang bị một loại turbo tăng áp kích thước nhỏ hơn 30% so với turbo trên các dòng động cơ tương đương, đồng thời cánh turbo cũng được điều chỉnh để tăng tính đáp ứng khi tốc độ động cơ thay đổi, và tạo ra mô men xoắn lớn ngay ở tốc độ quay thấp.
Nhờ các cải tiến mới phiên bản 2.4L cho công suất cực đại 150 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 400Nm ở tốc độ quay rất thấp, 1.600-2.000 vòng/phút. Phiên bản 2.8L với công suất cực đại 177 mã lực và mô men xoắn cực đại 450Nm ở tốc độ độ quay 1.600-2.400vòng/phút.
Nhờ các cải tiến mới phiên bản 2.4L cho công suất cực đại 150 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 400Nm ở tốc độ quay rất thấp, 1.600-2.000 vòng/phút. Phiên bản 2.8L với công suất cực đại 177 mã lực và mô men xoắn cực đại 450Nm ở tốc độ độ quay 1.600-2.400vòng/phút.
Nếu tính công suất riêng (công suất/1 lít dung tích) và mô men xoắn riêng (mô men xoắn/1 lít dùng tích) thì hai thế hệ động cơ mới của Toyota cao hơn so với hầu hết các loại động cơ của những mẫu pick-up đang bán trên thị trường Việt Nam hiện nay.
Nếu tính công suất riêng (công suất/1 lít dung tích) và mô men xoắn riêng (mô men xoắn/1 lít dùng tích) thì hai thế hệ động cơ mới của Toyota cao hơn so với hầu hết các loại động cơ của những mẫu pick-up đang bán trên thị trường Việt Nam hiện nay.
Cả hai phiên bản động cơ này đã được giới thiệu trên mẫu Toyota Hilux trình làng tại Thái Lan hồi tháng 5 vừa qua. Toyota cho biết, thế hệ động cơ diesel GD mới này sẽ thay thế cho dòng KD đang bán ngày nay.
Cả hai phiên bản động cơ này đã được giới thiệu trên mẫu Toyota Hilux trình làng tại Thái Lan hồi tháng 5 vừa qua. Toyota cho biết, thế hệ động cơ diesel GD mới này sẽ thay thế cho dòng KD đang bán ngày nay.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status