Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

TP HCM: Đoạn đường hơn 2 km sửa 4 năm chưa xong

21/06/2022 09:06

Chưa thống nhất phương án đền bù và giải tỏa mặt bằng, dự án mở rộng, nâng cấp đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức) vẫn đang "dậm chân" tại chỗ.

Theo Chí Hùng/Zingnews

Hành trình phá án: Bí ẩn thi thể người đàn ông nằm co quắp trên giường

Hành trình phá án: Bí ẩn thi thể đang phân huỷ trùm bao tải dưới mương nước

Dân Hà Nội luống cuống vì thí điểm phân luồng lại một số đường

Xuất hiện nhiều hình thù quái dị trên đường phố Sài Gòn

Hành trình phá án: Thi thể bé gái 13 tuổi bị làm nhục vứt xuống suối

Đoạn đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức, TP.HCM) được nâng cấp từ cầu Nam Lý đến đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn đi qua quận 2 và quận 9 cũ), khởi công từ năm 2018 với tổng chiều dài 2,3 km.
Đoạn đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức, TP.HCM) được nâng cấp từ cầu Nam Lý đến đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn đi qua quận 2 và quận 9 cũ), khởi công từ năm 2018 với tổng chiều dài 2,3 km.
Theo kế hoạch, đoạn đường này sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 30 m với 6 làn xe lưu thông. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thiện, phải ngừng thi công do thiếu mặt bằng. Trong ảnh, một đoạn rào chắn xung quanh cầu Nam Lý chiếm nửa diện tích tại đây, khiến đoạn đường trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường.
Theo kế hoạch, đoạn đường này sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 30 m với 6 làn xe lưu thông. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thiện, phải ngừng thi công do thiếu mặt bằng. Trong ảnh, một đoạn rào chắn xung quanh cầu Nam Lý chiếm nửa diện tích tại đây, khiến đoạn đường trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường.
Lượng xe đi qua đây chủ yếu ra vào cao tốc và xa lộ Hà Nội. Rào chắn tạo "nút thắt cổ chai" khiến các phương tiện đi qua đây phải di chuyển chậm vào giờ cao điểm. Người dân tại đây cho biết nếu mưa thì xe cộ sẽ bị ùn ứ, có lúc tắc đường hơn 30 phút.
Lượng xe đi qua đây chủ yếu ra vào cao tốc và xa lộ Hà Nội. Rào chắn tạo "nút thắt cổ chai" khiến các phương tiện đi qua đây phải di chuyển chậm vào giờ cao điểm. Người dân tại đây cho biết nếu mưa thì xe cộ sẽ bị ùn ứ, có lúc tắc đường hơn 30 phút.
Trong khi đó, đoạn qua cầu vượt Đỗ Xuân Hợp (nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), mặt đường đã được mở rộng, nhưng vẫn chưa thể kết nối. Trong ảnh, bên phải là làn xe máy hướng về xa lộ Hà Nội chỉ rộng gần 2 m, trong khi bên trái vẫn trải đá dăm, cỏ dại mọc và các trụ điện nơi đây chưa được di dời.
Trong khi đó, đoạn qua cầu vượt Đỗ Xuân Hợp (nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), mặt đường đã được mở rộng, nhưng vẫn chưa thể kết nối. Trong ảnh, bên phải là làn xe máy hướng về xa lộ Hà Nội chỉ rộng gần 2 m, trong khi bên trái vẫn trải đá dăm, cỏ dại mọc và các trụ điện nơi đây chưa được di dời.
Cũng tại đây, do mặt đường chưa được kết nối kiên cố, liền mạch cùng với xe cộ qua lại liên tục khiến cho kết cấu đoạn này bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Cũng tại đây, do mặt đường chưa được kết nối kiên cố, liền mạch cùng với xe cộ qua lại liên tục khiến cho kết cấu đoạn này bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Các mảng đường bị vỡ khiến xe qua lại bị mất thăng bằng, nhưng chưa được sửa chữa. Anh Trung Tiến (36 tuổi, người dân sinh sống tại đây) cho biết nhiều người đi qua đây thường bị ngã xe vì nước đọng, khuất tầm nhìn với phần đường bị vỡ.
Các mảng đường bị vỡ khiến xe qua lại bị mất thăng bằng, nhưng chưa được sửa chữa. Anh Trung Tiến (36 tuổi, người dân sinh sống tại đây) cho biết nhiều người đi qua đây thường bị ngã xe vì nước đọng, khuất tầm nhìn với phần đường bị vỡ.
Ngay dưới chân cầu vượt Đỗ Xuân Hợp, các khối cống hộp được chất thành đống cùng nhiều loại vật liệu xây dựng nằm rải rác.
Ngay dưới chân cầu vượt Đỗ Xuân Hợp, các khối cống hộp được chất thành đống cùng nhiều loại vật liệu xây dựng nằm rải rác.
Cùng tuyến, đoạn giao với đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức) dài hơn 400 m vẫn chưa được mở rộng do vướng mặt bằng. Chị Khánh Nga (TP Thủ Đức, sống tại đây hơn 15 năm) chia sẻ: "Địa phương nhiều lần mời chúng tôi để thông báo chuyện thu hồi đất, nhưng việc đền bù và khi nào rời đi thì chưa được rõ".
Cùng tuyến, đoạn giao với đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức) dài hơn 400 m vẫn chưa được mở rộng do vướng mặt bằng. Chị Khánh Nga (TP Thủ Đức, sống tại đây hơn 15 năm) chia sẻ: "Địa phương nhiều lần mời chúng tôi để thông báo chuyện thu hồi đất, nhưng việc đền bù và khi nào rời đi thì chưa được rõ".
Hiện tuyến đường Đỗ Xuân Hợp thường xảy ra ùn tắc do mặt đường hẹp (7-12 m) trong khi nhiều ôtô tải, xe container lưu thông. Trong ảnh, một chiếc xe đỗ chiếm gần hết lòng đường khiến các dòng xe bị dồn ứ, gây khó khăn cho các phương tiện khác.
Hiện tuyến đường Đỗ Xuân Hợp thường xảy ra ùn tắc do mặt đường hẹp (7-12 m) trong khi nhiều ôtô tải, xe container lưu thông. Trong ảnh, một chiếc xe đỗ chiếm gần hết lòng đường khiến các dòng xe bị dồn ứ, gây khó khăn cho các phương tiện khác.
Năm 2021, UBND TP Thủ Đức đã có kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND TP.HCM sớm duyệt giá bồi thường, đồng thời cam kết giao mặt bằng trong 6 tháng nếu không có khó khăn, vướng mắc phát sinh. Tuy nhiên, đến nay người dân vẫn chưa thể tiếp cận được đơn giá mới đền bù giải phóng mặt bằng.
Năm 2021, UBND TP Thủ Đức đã có kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND TP.HCM sớm duyệt giá bồi thường, đồng thời cam kết giao mặt bằng trong 6 tháng nếu không có khó khăn, vướng mắc phát sinh. Tuy nhiên, đến nay người dân vẫn chưa thể tiếp cận được đơn giá mới đền bù giải phóng mặt bằng.
Đỗ Xuân Hợp là tuyến đường quan trọng kết nối quận 9 và quận 2 cũ, được quy hoạch mở rộng để giảm tình trạng ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân trong khu vực. Ảnh: Google Maps. *(Tiêu đề đã được BTV đặt lại)
Đỗ Xuân Hợp là tuyến đường quan trọng kết nối quận 9 và quận 2 cũ, được quy hoạch mở rộng để giảm tình trạng ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân trong khu vực. Ảnh: Google Maps.

*(Tiêu đề đã được BTV đặt lại)

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Đi bắt cá, người dân "mò" được gốc gỗ nghi sưa đỏ quý hiếm

Đi bắt cá, người dân "mò" được gốc gỗ nghi sưa đỏ quý hiếm

Cháy nhà dân khiến người phụ nữ tử vong ở Tuyên Quang

Cháy nhà dân khiến người phụ nữ tử vong ở Tuyên Quang

Triệt phá đường dây sản xuất khí cười quy mô lớn

Triệt phá đường dây sản xuất khí cười quy mô lớn

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị quán triệt nghị quyết của Bộ Chính trị

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị quán triệt nghị quyết của Bộ Chính trị

Sau va chạm, nam thanh niên bị xe tải cán tử vong

Sau va chạm, nam thanh niên bị xe tải cán tử vong

Bộ tứ nghị quyết chiến lược để đất nước cất cánh

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status