Toyota Raize tại Việt Nam chính thức tăng giá thêm 16 triệu đồng

Giá xe Toyota Raize hiện có mức khởi điểm 510 triệu đồng, tăng 12 triệu đồng so với niêm yết 498 triệu đồng trước đây. Các bản 2 tông màu tăng tới 16 triệu đồng.

Video: Đánh giá xe SUV cỡ nhỏ Toyota Raize tại Việt Nam.
Thông tin dòng xe Toyota Raize tăng giá bán đã được chia sẻ từ giữa tháng 3/2025, tuy nhiên đến ngày 1/4/2025, Toyota Việt Nam mới chính thức cập nhật giá mới dành cho mẫu SUV cỡ A này. Theo đó, giá xe Toyota Raize khởi điểm từ 510 triệu đồng, tăng 12 triệu đồng so với niêm yết trước đó. Mức giá này được áp dụng cho xe có màu ngoại thất đen và đỏ. Với màu trắng ngọc trai - nóc đen, giá bán lẻ đề xuất là 518 triệu đồng, tăng 8 triệu. Các gam màu trắng ngọc trai, vàng - nóc đen, đỏ - nóc đen, xanh - nóc đen, trắng - nóc đen tăng từ 506 triệu lên 522 triệu đồng.
Toyota Raize tai Viet Nam chinh thuc tang gia them 16 trieu dong
Toyota Raize tại Việt Nam chính thức tăng giá thêm 16 triệu đồng. 
Sau chính sách điều chỉnh giá mới của Toyota Việt Nam, Raize đã nhường danh hiệu xe rẻ nhất phân khúc cho Hyundai Venue (từ 499 triệu đồng). Nguyên nhân tăng giá xe Raize tại thị trường ôtô Việt Nam không được hãng công bố. Song, nhiều khả năng do khâu nhập khẩu, việc nâng cấp hay bổ sung thêm tính năng gần như không diễn ra.
Chính sách tăng giá được cho sẽ ảnh hưởng đến doanh số của Toyota Raize. Bởi, trước đó dù sở hữu lợi thế về giá rẻ nhất phân khúc nhưng kết quả bán xe Raize vẫn luôn đứng sau đối thủ Hàn KIA Sonet vốn niêm yết cao hơn (539 - 624 triệu đồng).
Toyota Raize tai Viet Nam chinh thuc tang gia them 16 trieu dong-Hinh-2
Sau chính sách điều chỉnh giá mới của Toyota Việt Nam, Raize đã nhường danh hiệu xe rẻ nhất phân khúc cho Hyundai Venue. 
Một trong những lý do khiến Toyota Raize chưa thể vươn lên trong cuộc đua giành thị phần có lẽ xuất phát từ việc mẫu xe này đã lâu chưa được làm mới. Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 11/2021 song cho đến nay, mẫu A-SUV Nhật Bản vẫn chưa trải qua bất kỳ đợt nâng cấp nào. Trong khi thị trường liên tục tiếp nhận thêm các "tân binh" như Hyundai Venue hay mẫu ô tô điện VinFast VF 5. Cùng với đó, Sonet cũng đã nhanh chóng bước vào đợt nâng cấp giữa vòng đời từ giữa năm 2024.
Toyota Raize hiện đang sử dụng động cơ xăng 1.0L Turbo kết nối hộp số biến thiên vô cấp kép (D-CVT), sinh công suất 98Hp và 140Nm mô-men xoắn. Các thông số này đều nhỏ hơn Venue (120 mã lực và 172 Nm) và Sonet (113 mã lực và 144Nm). Song, bù lại công nghệ an toàn trên Raize mạnh nhất nhóm A-SUV động cơ đốt trong khi có cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Toyota Raize tai Viet Nam chinh thuc tang gia them 16 trieu dong-Hinh-3
Chính sách tăng giá được cho sẽ ảnh hưởng đến doanh số Toyota Raize. 
Các trang bị đáng chú ý khác trên Toyota Raize có thể kể đến như: đèn chiếu sáng trước, sau dạng LED, la-zăng kích thước 17 inch, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, màn hình giả trí trung tâm 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto...

Toyota Raize tăng giá bán tại Việt Nam, khó đấu các đối thủ

Kể từ ngày 1/4/2025 tới, Toyota Việt Nam sẽ điều chỉnh giá bán của mẫu xe Toyota Raize, tăng thêm 12 triệu đồng so với mức giá hiện tại.

Video: Đánh giá xe SUV cỡ A - Toyota Raize  tại Việt Nam.

Theo đó, Toyota Raize phiên bản màu đỏ/đen sẽ có giá 510 triệu đồng, phiên bản màu trắng ngọc trai là 518 triệu đồng, còn các phiên bản hai tông màu (nóc đen) sẽ có giá 522 triệu đồng. Dù Toyota Raize tăng giá bán, nhưng trang bị trên xe vẫn giữ nguyên so với phiên bản hiện hành.

Gen Z bỏ Honda Cvic trẻ khoẻ, "cưới" Toyota Corolla Altis trung niên?

Một chàng trai Gen Z với lựa chọn xe đầy bất ngờ. Thay vì chọn Honda Civic hay Mazda3 trẻ trung, anh lại quyết định "cưới" Toyota Corolla Altis 2019 một mẫu sedan được nhiều khách hàng trung niên yêu thích.

Video: Phỏng vấn chủ xe Gen Z và chiếc Toyota Corolla Altis 2019.
Điều gì đã khiến một chàng trai Gen Z quyết định gắn bó với một mẫu xe Toyota Corolla Altis trung niên có phần "già dặn" so với độ tuổi của mình? Hãy cùng chúng tôi khám phá câu chuyện thú vị này trong buổi phỏng vấn ngay sau đây!
PV: Thông thường, với tầm tiền này, nhiều bạn trẻ có xu hướng lựa chọn những mẫu xe hạng C trẻ trung, thể thao hơn như Mazda3, Hyundai Elantra hay Honda Civic. Tại sao bạn lại quyết định xuống tiền cho Toyota Corolla Altis 2019, một chiếc xe đã qua sử dụng và có phần "già" hơn?
Chủ xe: Thực ra nếu để trả lời câu hỏi này thì em nghĩ chỉ có một từ duy nhất thôi: đáng tin cậy. Như anh biết đấy, những chiếc xe kia thì rất trẻ trung, thể thao, nhưng em cũng tìm hiểu trên các hội nhóm và diễn đàn, thấy không ít bài bóc phốt lỗi này lỗi kia. Còn Toyota thì em thấy rất ít bị phàn nàn.
Gen Z bo Honda Cvic tre khoe,
Thay vì xe sedan thể thao cá tính, cậu thanh niên Gen Z này lại quyết định gắn bó với Toyota Corolla Altis 2019 thường dành cho tuổi trung niên.
Tất cả những gì em cần làm chỉ là đưa xe vào hãng bảo dưỡng định kỳ, rồi cứ nổ máy lên là đi thôi. Cảm giác rất yên tâm! Có nhiều người cứ thích xe phải có nhiều công nghệ, lái phải bốc… nhưng với em, xe phải phục vụ mình chứ không phải mình phục vụ xe. Đi Toyota, em không phải lo nghĩ gì nhiều, chỉ việc lái thôi.
PV: Vậy thương hiệu Toyota có ảnh hưởng đến quyết định mua xe của bạn không?
Chủ xe: Chắc chắn là có. Ở nhà, bố em suốt ngày bảo: "Mày cứ mua Toyota đi, Toyota bền lắm!" Ban đầu em không nghe đâu, nhưng nghe riết cũng bị "nhiễm". Với em, nhắc đến Toyota là nghĩ ngay đến sự bền bỉ.
PV: Nếu không nhầm thì bố bạn cũng từng sở hữu một chiếc Vios 2008 đúng không?
Chủ xe: Vâng, bố em dùng con Vios đó cả chục năm, chẳng hỏng vặt bao giờ. Đợt vừa rồi, bố em mới đổi sang chiếc Corolla Cross bản Hybrid. Đúng là một khi đã quen xe Toyota thì khó chuyển sang hãng khác lắm.
Một lý do rất quan trọng với em đó là Toyota Corolla Altis giữ giá. Em cũng đã tìm hiểu kỹ trước khi mua, thấy Toyota là một trong những hãng giữ giá tốt nhất. Có những mẫu xe mua 5 năm bán lại vẫn không mất giá quá nhiều. Lỡ sau này em có muốn đổi xe thì cũng đỡ lỗ hơn.
Gen Z bo Honda Cvic tre khoe,
Toyota là một trong những hãng giữ giá tốt nhất. Có những mẫu xe mua 5 năm bán lại vẫn không mất giá quá nhiều. 
PV: Từ khi mua đến giờ, bạn đã phải làm những bảo dưỡng lớn nào chưa? và chi phí mỗi lần bảo dưỡng như vậy có tốn kém không?
Chủ xe: Lúc em mua xe là mới đi 36.000 km, giờ mới gần 40.000 km. Em chỉ bảo dưỡng theo định kỳ, thay dầu, lọc gió... hết có hơn 2 triệu. Đến lúc thanh toán em còn giật mình, vì không ngờ nó lại rẻ đến như vậy! Lúc đầu em cầm theo 5-6 triệu, nghĩ là thay đồ cho ô tô chắc cũng tốn kha khá.
PV: Toyota có hệ thống bảo dưỡng phủ sóng khắp nơi, bạn có thấy tiện lợi không? dich vụ chăm sóc khách hàng của Toyota như thế nào?
Chủ xe: Rất tiện anh ạ! Em ở khu vực Xuân Mai - Chương Mỹ, gần Hà Đông. Ra Hà Đông bảo dưỡng là gần nhất. Toyota có đại lý, trạm dịch vụ ở khắp nơi nên đi đâu cũng yên tâm. Hôm trước em đi công tác ở Nam Định, xe tự dưng hỏng một bên đèn pha. Em liền tấp ngay vào Toyota Nam Định để kiểm tra, nhân viên hỗ trợ rất nhiệt tình, và thay thế sửa chữa rất nhanh chóng.
PV: Bạn mua chiếc Altis đã qua sử dụng này ở đâu?
Chủ xe: Đúng rồi a. Em thấy nhân viên tư vấn nhiệt tình, thậm chí lúc em vào showroom mặc quần đùi, áo cộc mà vẫn được tiếp đón rất niềm nở. Bạn tư vấn còn phân tích rõ ràng ưu nhược điểm của xe, rất thẳng thắn. Sau này, chính bạn tư vấn hôm đó đến giờ vẫn là người hỗ trợ em trong việc đặt lịch bảo dưỡng. Mỗi lần đến hãng, em chỉ việc ngồi uống cà phê, còn mọi thứ đã có bạn ấy lo. Lúc mới mua về, em có chút bỡ ngỡ vì chưa quen xe, nhưng bạn ấy cũng hướng dẫn rất tận tình, từ cách sử dụng xe an toàn, đến các tính năng an toàn được trang bị.