Toyota hoãn xây dựng nhà máy pin, chiến lược điện hóa thay đổi?

Mới đây, hãng xe Toyota đã chính thức xác nhận việc trì hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin mới danh cho ôtô điện tại Nhật Bản. 

Video: Toyota tiết lộ dây chuyền sản xuất xe điện tại Nhật Bản.
Động thái hoãn xây dựng nhà máy pin Toyota lần này cho thấy sự điều chỉnh chiến lược trong lộ trình điện hóa của hãng xe hàng đầu thế giới.
Trước đó, Toyota có kế hoạch xây dựng nhà máy đặt tại tỉnh Fukuoka. Địa điểm cụ thể dự kiến được công bố vào tháng 4. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị lùi sang một thời điểm chưa xác định vào mùa thu. Ban đầu, Toyota dự định đưa nhà máy vào vận hành từ năm 2028, nhưng sự thay đổi mới nhất có thể khiến tiến trình này kéo dài hơn nữa.
Toyota hoan xay dung nha may pin, chien luoc dien hoa thay doi?
Mới đây, hãng xe Toyota đã chính thức xác nhận việc trì hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin mới danh cho ôtô điện tại Nhật Bản.  
Dù vậy, theo Nikkei Asia, Toyota vẫn cam kết với dự án, nhưng hãng cần đánh giá lại những sản phẩm sẽ được sản xuất tại đây. Trước đó, nhà máy này được thiết kế để sản xuất pin dành cho các mẫu ôtô điện Toyota thế hệ tiếp theo, trong đó có dòng xe sở hữu phạm vi hoạt động tối đa lên đến 1.000 km.
Việc điều chỉnh kế hoạch sản xuất ôtô điện của Toyota phản ánh sự thay đổi trong cách tiếp cận của hãng đối với thị trường xe điện. Dù doanh số ôtô điện toàn cầu vẫn đang tăng trưởng, nhưng tốc độ không đạt kỳ vọng như những dự đoán trước đây. Khoảng cách giữa dự báo và thực tế đã buộc nhiều hãng xe phải linh hoạt điều chỉnh chiến lược của mình.
Toyota hoan xay dung nha may pin, chien luoc dien hoa thay doi?-Hinh-2
Việc điều chỉnh kế hoạch của Toyota phản ánh sự thay đổi trong cách tiếp cận của hãng đối với thị trường xe điện.  
Năm 2022, Toyota từng công bố mục tiêu doanh số 1,5 triệu xe điện mỗi năm, đạt được vào năm 2026. Tuy nhiên, đến năm 2023, mục tiêu này giảm xuống còn một triệu xe/năm và gần đây đã được điều chỉnh xuống còn 800.000 xe/năm. Dù vậy, Toyota không từ bỏ tham vọng điện hóa mà chỉ đang điều chỉnh lộ trình để phù hợp với tình hình thị trường đầy biến động.
Bên cạnh việc điều chỉnh chiến lược toàn cầu, đầu tháng này, Toyota đã thành lập một công ty con mới dành riêng cho thương hiệu Lexus tại Trung Quốc. Đơn vị này chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất xe điện cũng như pin, đặt trụ sở tại Thượng Hải. Đây là một bước đi chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và cạnh tranh tại quốc gia có thị trường xe điện lớn nhất thế giới.

"Soi" Toyota Hiace 2025 độ xe đua, chi phí từ 23,9 triệu đồng

Mẫu xe minibus Toyota Hiace 2025 bản 16 chỗ biến hóa thành xe off-road với gói độ độc đáo từ Gazoo Racing.

Toyota Hiace bản 16 chỗ vốn được biết đến là mẫu minibus chuyên dụng để chở khách hoặc hàng hóa. Nhưng mới đây, Toyota Gazoo Racing - bộ phận chuyên phát triển xe và phụ kiện thể thao của Toyota đã mang đến một làn gió mới cho mẫu xe này bằng gói độ độc đáo, giúp Hiace 2025 có thể chinh phục địa hình và mang đậm dấu ấn thể thao.

Toyota Hiace bản 16 chỗ vốn được biết đến là mẫu minibus chuyên dụng để chở khách hoặc hàng hóa. Nhưng mới đây, Toyota Gazoo Racing - bộ phận chuyên phát triển xe và phụ kiện thể thao của Toyota đã mang đến một làn gió mới cho mẫu xe này bằng gói độ độc đáo, giúp Hiace 2025 có thể chinh phục địa hình và mang đậm dấu ấn thể thao. 

Toyota Camry 2025 ra mắt 10/10 tại Thái Lan, chờ về Việt Nam

Fanpage chính thức của Toyota Motor Thailand mới đây đã đăng tải video teaser hé lộ mẫu Toyota Camry 2025 thế hệ mới, đồng thời xác nhận lịch ra mắt chính thức sẽ vào ngày 10/10 tới.

Toyota Camry 2025 ra mat 10/10 tai Thai Lan, cho ve Viet Nam
Đúng như thông tin từ trước đó, hãng Toyota sẽ chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng xe Camry ở thị trường Thái Lan vào ngày 10/10/2024 tới đây. Thái Lan là thị trường Đông Nam Á thứ hai đón nhận mẫu sedan hạng D Toyota Camry 2025 mới, sau Singapore.