Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Toyota bZ4X chỉ chạy được 1/2 quãng đường so với quảng cáo?

04/12/2022 13:34

Tạp chí ôtô FDM của Thụy Điển mới đây đã tiến hành thử nghiệm Toyota bZ4X và kết quả chỉ ra quãng đường vận hành thực tế của mẫu xe này khác xa so với những gì mà hãng công bố.

Hải Nam

Toyota Sienta 2023 "giá bèo" từ 333 triệu đồng, công nghệ ngập răng

Toyota bZ4X đã sản xuất trở lại sau lỗi đang chạy "rụng" bánh xe

Lý do Toyota bZ4X tại Thái Lan và Indonesia khác biệt về giá bán?

Pininfarina Battista chạy điện triệu đô lập hàng loạt kỷ lục tốc độ

Honda HR-V sắp có thêm bản G, "đấu" Hyundai Creta và Kia Seltos

Sau khi một số người dùng phản ánh về việc Toyota bZ4X chạy điện có quãng đường vận hành thực tế thấp hơn so với con số hãng quảng cáo, các phóng viên tạp chí ôtô FDM của Đan Mạch đã nhanh chóng thực hiện kiểm chứng vấn đề này.
Sau khi một số người dùng phản ánh về việc Toyota bZ4X chạy điện có quãng đường vận hành thực tế thấp hơn so với con số hãng quảng cáo, các phóng viên tạp chí ôtô FDM của Đan Mạch đã nhanh chóng thực hiện kiểm chứng vấn đề này.
Theo kết quả thử nghiệm, quãng đường vận hành thực tế Toyota bZ4X chỉ bằng một nửa một nửa số km sau mỗi lần sạc đầy pin so với hãng xe Nhật quảng cáo. Cụ thể, bản dẫn động 2 bánh được Toyota công bố là có khả năng chạy 504km sau mỗi lần sạc đầy pin (theo tiêu chuẩn WLTP) nhưng thực tế chỉ đi được 246km, tức là chưa được 49% so với quảng cáo.
Theo kết quả thử nghiệm, quãng đường vận hành thực tế Toyota bZ4X chỉ bằng một nửa một nửa số km sau mỗi lần sạc đầy pin so với hãng xe Nhật quảng cáo. Cụ thể, bản dẫn động 2 bánh được Toyota công bố là có khả năng chạy 504km sau mỗi lần sạc đầy pin (theo tiêu chuẩn WLTP) nhưng thực tế chỉ đi được 246km, tức là chưa được 49% so với quảng cáo.
Kết quả kiểm tra của bản dẫn động 4 bánh thậm chí tệ hơn, chỉ chạy được 215km, trong khi hãng giới thiệu là 461km, tức là được chưa đến 47%. Thông số mà hãng công bố theo tiêu chuẩn WLTP là trong điều kiện lý tưởng, còn bài kiểm tra của tạp chí FDM được thực hiện ở vùng Scandinavia lạnh giá vào mùa đông, là điều kiện không mấy lý tưởng cho pin xe điện.
Kết quả kiểm tra của bản dẫn động 4 bánh thậm chí tệ hơn, chỉ chạy được 215km, trong khi hãng giới thiệu là 461km, tức là được chưa đến 47%. Thông số mà hãng công bố theo tiêu chuẩn WLTP là trong điều kiện lý tưởng, còn bài kiểm tra của tạp chí FDM được thực hiện ở vùng Scandinavia lạnh giá vào mùa đông, là điều kiện không mấy lý tưởng cho pin xe điện.
Do đó, sự chênh lệch về quãng đường di chuyển là điều chắc chắn xảy ra. Các phóng viên cũng không thử xe trong điều kiện âm độ, mà chỉ khoảng 4 độ C. Quan trọng hơn, Toyota bZ4X có kết quả tệ hơn các mẫu xe điện khác mà tạp chí FDM từng lái thử trong điều kiện tương tự.
Do đó, sự chênh lệch về quãng đường di chuyển là điều chắc chắn xảy ra. Các phóng viên cũng không thử xe trong điều kiện âm độ, mà chỉ khoảng 4 độ C. Quan trọng hơn, Toyota bZ4X có kết quả tệ hơn các mẫu xe điện khác mà tạp chí FDM từng lái thử trong điều kiện tương tự.
Søren W. Rasmussen, biên tập viên phụ trách mảng kỹ thuật ôtô của tạp chí FDM cho biết, kết quả kiểm tra bộ pin của Toyota bZ4X có dung lượng nhỏ hơn so với quảng cáo và đó là lý do mẫu xe điện này có kết quả chạy thử đáng thất vọng như trên.
Søren W. Rasmussen, biên tập viên phụ trách mảng kỹ thuật ôtô của tạp chí FDM cho biết, kết quả kiểm tra bộ pin của Toyota bZ4X có dung lượng nhỏ hơn so với quảng cáo và đó là lý do mẫu xe điện này có kết quả chạy thử đáng thất vọng như trên.
Cụ thể, kết quả đo của FDM chỉ khoảng 60kWh, thấp hơn nhiều so với công bố 71,4kWh của hãng.Ngay sau khi kết quả thử nghiệm của trang báo Thụy Điển được công bố, Toyota châu Âu và Toyota hội sở chính ở Nhật Bản đã tiến hành mở một cuộc điều tra thông tin trên.
Cụ thể, kết quả đo của FDM chỉ khoảng 60kWh, thấp hơn nhiều so với công bố 71,4kWh của hãng.Ngay sau khi kết quả thử nghiệm của trang báo Thụy Điển được công bố, Toyota châu Âu và Toyota hội sở chính ở Nhật Bản đã tiến hành mở một cuộc điều tra thông tin trên.
Bước đầu, người phát ngôn của Toyota Đan Mạch cho rằng nguyên nhân có thể nằm ở sự thiếu nhất quán trong việc báo lượng pin còn lại của xe. Các phóng viên của FDM hiện đang làm việc cùng các chuyên gia của Toyota châu Âu tại Brussels và kết luận chính thức về vấn đề quãng đường vận hành thực tế của Toyota bZ4X sẽ được đưa ra trong tuần tới.
Bước đầu, người phát ngôn của Toyota Đan Mạch cho rằng nguyên nhân có thể nằm ở sự thiếu nhất quán trong việc báo lượng pin còn lại của xe. Các phóng viên của FDM hiện đang làm việc cùng các chuyên gia của Toyota châu Âu tại Brussels và kết luận chính thức về vấn đề quãng đường vận hành thực tế của Toyota bZ4X sẽ được đưa ra trong tuần tới.
Video: Giới thiệu Toyota bZ4X chạy điện hoàn toàn mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status